Thursday, March 28, 2024

Loạt scandal khiến cái tên Triệu Vy bị “xóa sổ”

Trước khi bị tẩy chay, Triệu Vy vướng nhiều scandal như lừa đảo kinh tế, “sỉ nhục Trung Quốc”. Triệu Vy cũng bị xóa tên trên các nền tảng video lớn, hàng trăm nghìn khán giả đòi cô ngừng hoạt động giải trí.

Tối 26/8, nền tảng Tencent Video gỡ các phim Triệu Vy từng đóng chính, trong đó có Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Kinh hoa yên vân… Các nền tảng video lớn khác hiển thị dòng: “Vì các chính sách, quy định pháp luật, tìm kiếm liên quan từ khóa này không thể hiển thị”. Mạng xã hội Weibo cũng xóa sổ “Zhao Wei Chaohua” – nơi fan của Triệu Vy đăng ảnh, thông tin về cô.

Triệu Vy nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Yến Tử. Ảnh: QQ
Triệu Vy nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Yến Tử. Ảnh: QQ

Hiện, tên Triệu Vy là từ khóa tìm kiếm nổi bật trên Weibo, hàng triệu khán giả đặt câu hỏi: “Triệu Vy bị sao thế?”, còn các cơ quan chức năng chưa phản hồi sự việc. Một số đồng nghiệp của Triệu Vy như Huỳnh Hiểu Minh, Dương Tử được cho xóa tất cả bài viết liên quan cô trên trang cá nhân, khiến khán giả càng thắc mắc về mức độ nghiêm trọng liên quan nữ diễn viên.

Không ít người cho rằng minh tinh 45 tuổi bị xử phạt do các bê bối trong quá khứ. Từ giữa tháng 8, hàng trăm nghìn khán giả nhắc lại sự việc cô mặc váy in hình giống cờ Nhật Bản năm 2001. Họ cho rằng Triệu Vy và Trương Triết Hạn – tài tử thuộc công ty quản lý cô làm chủ – không tôn trọng lịch sử, chà đạp nạn nhân Chiến tranh Thế giới thứ hai. Trương Triết Hạn lộ ảnh tươi cười ở đền Yasukuni hôm 13/8, sau đó mất mọi hợp đồng quảng cáo, bị xóa sổ tất cả tài khoản mạng xã hội và bị gỡ tất cả phim trên các nền tảng video.

Khi xảy ra tai tiếng năm 2001, Triệu Vy hứng chịu làn sóng tẩy chay mạnh mẽ, dù diễn viên nhiều lần xin lỗi. Dự sự kiện âm nhạc ở tỉnh Hồ Nam cùng năm, cô bị một người đàn ông giật tóc, xô đẩy. Theo Sina, người này còn hắt phân vào người nữ diễn viên. Sau đó, nhờ các phim truyền hình, điện ảnh chất lượng cùng khả năng ca hát, đạo diễn, Triệu Vy vực dậy tên tuổi, giữ vị trí một trong “tứ đại hoa đán” (cùng Châu Tấn, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi).

Tuy nhiên, thập niên 2010, cô nhiều lần bị khán giả phản đối vì bê bối. Năm 2016, khi đạo diễn phim Không còn tình yêu khác, Triệu Vy bị chỉ trích vì mời Đới Lập Nhẫn – người được cho là tham gia các phong trào ủng hộ Đài Loan độc lập – đóng chính. Cô còn hợp tác Mizuhara Kiko – người từng bấm “thích” một bức ảnh có nội dung nhục mạ cộng đồng Hoa ngữ. Trước làn sóng tẩy chay, Triệu Vy viết tâm thư xin lỗi, nói rằng những gì cô có được là do đất nước cô mang lại. Diễn viên phủ nhận tin đồn đã nhập quốc tịch Singapore.

Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long bị đồn ly hôn ba năm qua, nữ diễn viên được cho có tình mới song cô không phản hồi các tin đồn. Ảnh: HK01
Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long bị đồn ly hôn ba năm qua, nữ diễn viên được cho có tình mới song cô không phản hồi các tin đồn. Ảnh: HK01

Từ năm 2017, danh tiếng Triệu Vy bị ảnh hưởng bởi các bê bối liên quan kinh doanh. Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc xác định diễn viên và chồng – Huỳnh Hữu Long – sai phạm trong sử dụng đòn bẩy tài chính, chuyển nhượng cổ phần, làm giả số liệu kinh doanh, thành lập “công ty ma”. Cơ quan chức năng nhận định hành vi của vợ chồng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường chứng khoán, gây tổn hại lòng tin của những nhà đầu tư nhỏ và vừa, ảnh hưởng tới tính công khai, công bằng của thị trường chứng khoán. Đôi vợ chồng bị cảnh cáo, phạt tiền, bị cấm tham gia thị trường trong vòng 5 năm.

Hồi cuối tháng 4, tòa án ở Bắc Kinh cấm Triệu Vy giao dịch cổ phiếu của ba công ty, trong vòng ba năm. Lý do diễn viên bị phạt chưa được công bố.

Từ ngôi sao thành công, ảnh hưởng bậc nhất Trung Quốc, những năm gần đây, Triệu Vy ít có phim ra mắt. Cô lui về làm công việc hậu trường như nhà sản xuất, đạo diễn phim ngắn, quản lý nghệ sĩ…

Triệu Vy tại sự kiện của Fendi
Triệu Vy tại sự kiện của Fendi

Như Anh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG