Friday, March 29, 2024

Đừng để sự hy sinh nơi tuyến đầu chống dịch là vô ích

Việt Nam đang phải đối mặt với đợt dịch COVID-19 khốc liệt chưa từng có, những hi sinh, mất mát là không thể đong đếm được. “Hơn 2.300 nhân viên y tế bị lây nhiễm khi làm việc, 03 y bác sĩ đã hi sinh, trong cuộc chiến chống Covid-19”, đó là những con số mới đây được Bộ Y tế công bố, cho thấy sự khốc liệt của cuộc chiến này và sự cống hiến, hi sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch. 03 nhân viên y tế mãi mãi nằm lại trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19, gồm 2 điều dưỡng tại TP.HCM và 1 nữ hộ sinh tại Bình Dương. Trong đó, nữ hộ sinh công tác tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tử vong khi mang thai hơn 20 tuần tuổi.

Các y bác sĩ đã phải trải qua áp lực rất lớn khi đối mặt với sự ra đi nhanh chóng của bệnh nhân. Nhiều cán bộ đã khóc, stress nặng khi không cứu được bệnh nhân. Rồi họ cũng phải nhìn chính những đồng nghiệp của mình hy sinh.

Cũng theo Bộ Y tế, hai tháng qua, hơn 12.000 y bác sĩ từ miền Bắc, miền Trung đã vào tâm dịch phía Nam; trong đó, 7.000 người chi viện TP HCM, hơn 5.000 người phân bố các tỉnh còn lại. Cùng với đó, là hàng ngàn bác sĩ tại chỗ ở các bệnh viện từ tuyến xã, phường tới tuyến tỉnh ở các địa phương cũng hoạt động 200% công suất để chữa trị với một số lượng người nhiễm bệnh lên tới hàng ngàn ca một ngày.

Đừng để sự hy sinh nơi tuyến đầu chống dịch là vô ích

Sự hi sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch

Hay mới đây dự luận không khỏi xót xa về sự hi sinh của 03 chiến sĩ Công an trẻ tuổi trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Hàng nghìn chiến sĩ đang phải xa gia đình, căng mình để ‘chiến đấu’ quả cảm với đại dịch, có những chiến sĩ trẻ đã ‘ngã xuống’ vì bình yên của nhân dân.

Nhưng những con số trên mới chỉ thể hiện được một phần sự hi sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch suốt thời gian qua. Căng thẳng, áp lực và nguy cơ lây nhiễm luôn thường trực nhưng họ vẫn cố gắng xung phong hoàn thành nhiệm vụ khi cả dân tộc cần họ; những nỗi nhớ gia đình, những vất vả có lẽ chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu hết được.

Vậy mà đâu đó qua truyền thông, ta vẫn thấy những kẻ tuyên truyền xuyên tạc rằng chính quyền không lo cho dân; chê bai công tác chống dịch không hiệu quả; tuyên truyền tẩy chay vaccine Trung Quốc mà họ tự ý cho rằng không hiệu quả; có những người vẫn tự ý ra ngoài bất chấp những yêu cầu của chính quyền; có người chống đối, xúc phạm lực lượng chốt kiểm dịch…

Cần phải thấy rằng, chính quyền cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch đã, đang và sẽ làm hết sức mình để đẩy lùi dịch bệnh. Nhưng để thành công cần có sự ủng hộ, chung tay đồng hành của người dân. Hãy nhìn vào sự hi sinh của những lực lượng tuyển đầu chống dịch, hãy nhìn vào ý thức chấp hành vì cộng đồng của đại đa số người dân, để mỗi người tự ý thức được trách nhiệm của mình, vì cuộc sống bình yên không chỉ của riêng ai. Có lẽ chưa bao giờ việc thể hiện lòng yêu nước lại đơn giản là “hãy ở nhà, không ra ngoài khi không thật sự cần thiết”./.

Vân An

Nguồn: Người con Đất Mẹ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG