Thursday, March 28, 2024

Không có thực quyền nào mạnh mẽ, thuyết phục hơn thế

Hai ngày hôm nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính xông pha trực tiếp vào tâm dịch TP.HCM và Bình Dương để xem xét, chỉ đạo trực tiếp từ lãnh đạo phường, xã cho đến lãnh đạo cấp tỉnh, thành. Trên phương diện là một trong những vị lãnh đạo của đất nước, chúng ta thực sự thấy đây là một vị Thủ tướng rất tận tâm với nhân dân, cùng với sự chỉ đạo nghiêm khắc, quyết liệt. Với cương vị là người dân, chúng ta thực sự cảm kích trước sự quan tâm sốt sắng của ông.

Không có thực quyền nào mạnh mẽ, thuyết phục hơn thế
Sáng 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương.

Bởi vậy, nếu ai theo dõi các hoạt động của Thủ tướng có thể thấy ông có rất nhiều thực quyền. Điều đó cũng có thể chứng minh thông qua việc ông được phân công làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng nay, tại chuyến thị sát tại Bình Dương, nhiều người thực sự ấn tượng khi Thủ tướng kiên nhẫn chờ người dân gọi điện thoại cho cơ sở y tế, và mãi tới cuộc gọi thứ 4 mới có người bắt máy. Họ hẹn 10 phút sau có mặt. Và ông cũng đứng chờ từ lúc đó đến khi nhân viên y tế tới. Thực sự không có thực quyền nào mạnh mẽ, thuyết phục và yên dân bằng hành động sâu sát và cụ thể như vậy.

Không có thực quyền nào mạnh mẽ, thuyết phục hơn thế
Ông đề nghị người dân gọi vào các số điện thoại địa phương cung cấp, yêu cầu hỗ trợ y tế và gói an sinh. Người dân gọi tới lần thứ 4 mới có người nhấc máy. Sau khi lực lượng y tế tiếp nhận thông tin, Thủ tướng chờ nhân viên y tế đến.
Không có thực quyền nào mạnh mẽ, thuyết phục hơn thế

Không có thực quyền nào mạnh mẽ, thuyết phục hơn thế
Khoảng 10 phút sau cuộc gọi, 2 nhân viên y tế có mặt tại khu trọ cùng túi thuốc. Thủ tướng giải thích rằng ông muốn kiểm tra hệ thống y tế phường, xã có nhanh không. Ông nhấn mạnh Chính phủ muốn tăng khả năng đáp ứng y tế từ cấp cơ sở.

Trước đó, Thủ tướng mới có cuộc họp trực tuyến với 312 lãnh đạo xã phường ở TP.HCM vì ông nhận ra rất nhiều vấn đề ở cấp cơ sở chống dịch. Đây là vấn đề chính quyền thành phố không nghĩ tới.

Cả việc Thủ tướng yêu cầu dán tờ rơi cho nhân dân biết địa chỉ, số liên lạc hỗ trợ, chính quyền thành phố không nghĩ tới.

Tới việc Thủ tướng đã nhận ra cần một sự phối hợp giữa ba lực lượng: Bộ đội – Shipper – Nhân viên siêu thị để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho dân, chính quyền thành phố không nghĩ tới.

Không có thực quyền nào mạnh mẽ, thuyết phục hơn thế
Trước khi rời bệnh viện dã chiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi thăm các y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên mà ông gặp tại bệnh viện. Lãnh đạo Chính phủ động viên lực lượng tuyến đầu nỗ lực hết mình để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Không có thực quyền nào mạnh mẽ, thuyết phục hơn thế
Thủ tướng đánh giá cao mô hình của cơ sở này và yêu cầu các nhân viên y tế tiếp tục nỗ lực, điều trị bệnh nhân từ sớm, từ xa, hạn chế trường hợp chuyển nặng, tử vong.

Rồi việc Thủ tướng hỏi và yêu cầu: Nếu người dân gọi 1 số cầu cứu không được thì gọi thêm số nào, gọi thêm số nào, nếu không gặp được bộ phận này, người này, thì gặp ai nữa, gặp ai nữa để cầu cứu, chứ không thể treo 1 số tổng đài rồi tắc nghẽn/ cả điều này chính quyền thành phố không nghĩ tới.

Từ những sự chỉ đạo, quan tâm ấy, ta có thể thấy sự cụ thể, thực tiễn, chi li, nói thật, làm thật đã tạo nên phong cách của Thủ tướng. Đây là những phẩm chất cần có ở người giữ cương vị Thủ tướng.

Không có thực quyền nào mạnh mẽ, thuyết phục hơn thế
Điểm đến thứ 3 của Thủ tướng là chợ Đông Phú, phường Thuận Giao, TP Thuận An. Đây là nơi tập kết lương thực, thực phẩm để đóng gói làm túi quà an sinh. Thủ tướng nhấn mạnh khi giãn cách xã hội phải đáp ứng nhu cầu thực phẩm, y tế của người dân.

Thiết nghĩ chính quyền thành phố phải thay đổi cách quản lý, quan tâm tới dân, tận tâm với dân hơn nữa. Nếu không thì những người lãnh đạo của thành phố không sớm muộn cũng bị mất lòng tin ở nhân dân.

Cuộc thị sát của Thủ tướng hai ngày hôm nay cũng là thông điệp gửi tới các địa phương khác trên cả nước.

Sơn Ca

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG