Friday, March 29, 2024

Chuyến bay của phó tổng thống Mỹ từ Singapore bị hoãn

Chuyến bay của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris khởi hành từ Singapore đến Hà Nội đã bị trì hoãn vì một lý do chưa xác định, theo Bloomberg.

Hiện chưa rõ phó tổng thống Mỹ sẽ ở lại Singapore trong bao lâu.

Phóng viên Zolan Kanno-Youngs của tờ New York Times, người thuộc nhóm báo chí tháp tùng Phó tổng thống Harris trong chuyến công du lần này, cho biết sau khi nhóm được hộ tống vào đoàn xe, chuẩn bị di chuyển từ khách sạn Shangri-La đến căn cứ không quân Paya Lebar, thì nhân viên của phó tổng thống gọi nhóm quay trở lại khách sạn vào khoảng 15h30.

Trước khi được gọi trở lại, phóng viên này cho biết nhóm báo chí đã đợi trong xe khoảng 40 phút. Kanno-Youngs cho biết nhóm báo chí được dặn đợi ở khách sạn cho tới khi đội ngũ của bà Harris quay lại.

Theo lịch trình được công bố trước đó, bà Harris sẽ khởi hành từ Singapore lúc 16h chiều 24/8 (giờ địa phương) để đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Nhà Trắng hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận về lý do trì hoãn chuyến bay này của phó tổng thống, theo Bloomberg.

Chuyến bay của phó tổng thống Mỹ từ Singapore bị hoãn
Bà Kamala Harris vẫy tay chào sau khi máy bay hạ cánh xuống Singapore ngày 23/8. Ảnh: Reuters.

Bà Harris đang trong chuyến công du đến hai nước Đông Nam Á là Singapore và Việt Nam.

Sáng 24/8 tại Singapore, bà Harris có bài phát biểu thể hiện tầm nhìn đối với khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Ba chủ đề chính được bà tập trung đề cập là an ninh, hợp tác kinh tế, và y tế toàn cầu.

Trong bài phát biểu, bà Harris nhấn mạnh mối quan hệ đối tác của Mỹ sẽ dựa trên nền tảng thẳng thắn, cởi mở, hòa nhập, lợi ích chung và các bên cùng có lợi.

Phó tổng thống Harris sẽ thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 24-26/8. Bà là phó tổng thống Mỹ đầu tiên từng tới thăm Việt Nam.

Hương Ly

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG