Friday, March 29, 2024

Chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Mỹ và sự ảo tưởng của đám rận cuội

Chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Mỹ và sự ảo tưởng của đám rận cuộiPTT Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam tuần này

Theo dự kiến từ 24 đến 26/8/2021, Bà Kamala Harris, Phó Tổng thống Mỹ trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden tới thăm Việt Nam, có thể khẳng định trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp cùng những bất ổn về chính trị ở khắp các khu vực trên thế giới thì chuyến công du của người phụ nữ đầu tiên trở thành phó tổng thống Mỹ có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước, sẽ góp phần thúc đẩy, nâng tầm quan hệ lên chiến lược giữa hai nước.

Nếu như câu chuyện chỉ dừng lại ở đây thì không có gì đáng để bàn luận cả. Ấy thế mà, có một mô tuýp quen thuộc là cứ hễ có các chính trị gia hoặc các nhân vật trong chính phủ Hoa Kỳ có chuyến thăm Việt Nam thì y như rằng câu chuyện về “tự do ngôn luận”, “tự do báo chí”, “dân chủ”, “nhân quyền” lại làm dạy sóng khắp không gian mạng. Liên tục là những bài viết, video clip có nội dung liên quan đến việc kêu gọi những cá nhân, tổ chức phía Mỹ quan tâm đến các vấn đề kêu gọi trả tự do cho những người mà họ gọi là “tù nhân lương tâm”, “người bất đồng chính kiến”, “nhà hoạt động dân chủ”…, rằng chính quyền Việt Nam thẳng tay đàn áp tự do báo chí, tự do ngôn luận, ngược đãi “tù nhân”…, thậm chí còn kêu gọi để cho những người mà họ coi là “tù nhân lương tâm” được thả tự do vô điều kiện hoặc có thể xuất ngoại sang Mỹ…

Đúng là muôn hình muôn vẻ của những kiểu kêu gọi các cá nhân, tổ chức, thế lực thiếu thiện chí với Nhà nước Việt Nam. Và lần thăm Việt Nam này của Phó Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris cũng thế. Không khí trong mấy ngày qua hết sức sôi động, chỉ cần lướt qua một số trang mạng đã thấy nhan nhản các bài viết, phỏng vấn, lập luận, phân tích. Nào là 13 tổ chức nhân quyền, gồm Article 19 có trụ sở ở London và Uỷ ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) có trụ sở ở New York, tổ chức Dự án 88… thúc bà Harris kêu gọi trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Đoan Trang. Nào là Viện Báo chí Quốc tế (IPI) tại Đại học Columbia (Mỹ), hôm 20/8, đã gửi một bức thư tới bà Phó tổng thống, thúc giục bà nêu vấn đề tự do báo chí với lãnh đạo Việt Nam…

Như một lẽ thường tình, giấc mơ của đám zân chủ cuội là được sự hậu thuẫn, bao bọc của các quan thầy nước ngoài, nhất là sự ngóng trông vào nước Mỹ xa xôi. Cũng đúng thôi việc Phó Tổng thống Hoa Kỳ sang thăm chính thức Việt Nam dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đi chăng nữa cũng đem lại niềm cổ vũ tinh thần lớn lao cho anh em rận chủ cuội.

Thật nực cười, ở Việt Nam thời gian qua xuất hiện cái gọi là “Tù nhân lương tâm” – một là tác phẩm của làng rận và các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với đất nước hình chữ S, thực chất Việt Nam không có ai là “Tù nhân lương tâm”; đó chỉ là những người chống Nhà nước, vi phạm pháp luật mà thôi. Đã rất nhiều lần chúng tôi đã đề cập tới vấn đề những “Tù nhân lương tâm” mà đám rận chủ gọi tên như Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Đoan Trang, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Cấn Thị Thêu, Lê Tuấn… thì toàn là những người có hành động chống Nhà nước và đã bị xử lý vì những hành động vi phạm pháp luật. Đây là những kẻ chống lại Đảng, Nhà nước Việt Nam, đi ngược lại với lợi ích của đất nước, của dân tộc. Những kẻ đó người thì đang chấp hành hình phạt tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước, kẻ thì đang chấp hành hình phạt tù về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Như vậy, thử hỏi rằng “tù nhân lương tâm” ở đâu ra nhỉ thưa các vị?

Những việc làm trên đã cho thấy rõ về bản chất chính trị của các tổ chức như AI, CPJ, IPI và phần nào hiểu được mục đích phá bĩnh Việt Nam từ những hành động của các tổ chức này. Phải chăng chính các vị lại mong muốn công dân của mình được quyền tuyên truyền chống Nhà nước, hay quyền hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân? Đương nhiên, quốc gia nào cũng có luật pháp, ai vi phạm pháp luật ở đất nước này đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Thay vì lên án những hành vi vi phạm pháp luật, chống phá Nhà nước Việt Nam của các đối tượng trên các tổ chức thiếu thiện chí này lại muốn những đối tượng này được thả tự do khác nào gián tiếp để chúng tiếp tục chống phá nhà nước Việt Nam. Và lại thêm lần nữa cho thấy dã tâm hậu thuẫn, giúp sức cho các đối tượng chống phá, gây bất ổn tại Việt Nam. Thật khôi hài!

Tự do ngôn luận là quyền cơ bản của công dân, tuy nhiên nó không thể vượt qua lợi ích quốc gia được. Cái mô tuýp giăng băng rôn, khẩu hiệu phản đối các kiểu, lên mạng bình luận, chém gió đưa thông tin sai lệch nhằm thu hút sự chú ý của các cá nhân, tổ chức nước ngoài xưa nay đã quá nhàm. Không những tốn công phí sức mà hành động bột phát này của anh em rận chủ cuội đã trực tiếp ảnh hưởng tới uy thế của Việt Nam đối với bè bạn quốc tế.

Suy cho cùng, anh em làng rận không thể mãi trông ngóng vào vài ba vị dân biểu liên bang Hoa Kỳ và các tổ chức, hội đoàn của người Mỹ gốc Việt điên cuồng chống lại sự phát triển về mọi mặt của đất nước để quy chụp, xuyên tạc tình hình tự do, dân chủ, nhân quyền trong nước được. Cứ thế chắc chắn sẽ cứ mãi trong vòng ảo tưởng không lối thoát mà thôi.

Chắc chắn kết quả chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Mỹ bà Kamala Harris sẽ là câu trả lời đanh thép nhất cho sự ảo tưởng đền cuồng dại của đám rận cuội.

          Ngọc Lan

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG