Thursday, March 28, 2024

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp hướng dẫn cách tự lấy mẫu xét nghiệm

Đến thăm, động viên lực lượng nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại Trạm Y tế Phường Tân Kiểng (quận 7, TPHCM), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp hướng dẫn các cán bộ ở đây cách tự lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 và gộp 2 mẫu xét nghiệm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp hướng dẫn cách tự lấy mẫu xét nghiệm
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang trực tiếp hướng dẫn cách tự lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 6/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm và làm việc tại Trạm Y tế Phường Tân Kiểng, Quận 7. Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã hướng dẫn các cán bộ tự lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 và gộp 2 mẫu xét nghiệm.

Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở cán bộ nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân cũng có thể thực hiện bằng phương pháp gộp nhiều mẫu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp hướng dẫn cách tự lấy mẫu xét nghiệm
Phó Thủ tướng chờ kết quả mẫu test nhanh sau khi trực tiếp hướng dẫn lấy mẫu.

Tại Trạm Y tế phường Tân Kiểng, Phó Thủ tướng đã động viên tinh thần của các nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện đang làm việc tại đây. Phó Thủ tướng cũng trực tiếp kiểm tra trang thiết bị y tế và công tác phòng chống dịch COVID-19 tại trạm, đặc biệt là mô hình y tế cộng đồng đang được Trạm Y tế Tân Kiểng áp dụng.

Theo đại diện UBND Quận 7, 10 phường trong quận đã tham gia mô hình y tế cộng đồng với hơn 100 cán bộ. Các tổ y tế cộng đồng đã nhanh chóng hỗ trợ địa phương tư vấn, khám sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Tổ cũng kiêm nhiệm nhiệm vụ hướng dẫn các F0 không triệu chứng và F1 cách ly tại nhà.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp hướng dẫn cách tự lấy mẫu xét nghiệm
Phó Thủ tướng thăm hỏi cán bộ, nhân viên y tế và lực lượng tham gia phòng chống dịch tại Trạm y tế phường Tân Kiểng.

Hiện tại, mỗi phường tham gia thành lập mô hình tổ y tế cộng đồng cử 5-7 cán bộ y tế, dược sĩ, nhân viên Hội chữ thập đỏ phối hợp với 5 sinh viên y khoa tình nguyện đến từ trường Đại học Y Thái Bình, Đại học Y tế công cộng để lập thành một tổ y tế phụ trách cho mỗi phường. Các thành viên của Tổ được tham gia lớp tập huấn 5 buổi về các kiến thức cơ bản. Bên cạnh đó, nhóm thầy thuốc trẻ cũng đồng hành gọi điện cho F0 để thăm khám từ xa.

Từ khi thành lập đến nay, Tổ Y tế cộng đồng của quận 7 đã tiếp nhận tổng cộng 5.232 cuộc gọi và sàng lọc 1.207 bệnh nhân, theo dõi và chăm sóc tại nhà 1.193 trường hợp, đồng thời ghép cặp và xử trí phối hợp với Y tế địa phương 14 trường hợp nhập viện.

Ngoài ra, các Tổ Y tế cộng đồng của Quận 7 cũng đang quản lý 2.579 F0 và 1.841 F1 cách ly tại nhà.

Ngọc Anh 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG