Thursday, March 28, 2024

Vì họ là Công an của Nhân dân

Vì họ là Công an của Nhân dânCông an quận Nam Từ Liêm tặng chị Trâm chiếc xe máy để đi lại

Vậy là nhóm đối tượng trong vụ chặn đường cướp xe máy của nữ công nhân môi trường xảy ra lúc rạng sáng ngày 3-8-2021 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã bị Công an bắt giữ. Theo thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, khoảng 16h ngày 5-8, đối tượng thứ tư và cầm đầu trong vụ án là Lê Minh Khánh (sinh năm 2002; trú tại: phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã sa lưới pháp luật.

Trước đó, vào trưa ngày 5-8, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng gồm Bùi Quý Dương (sinh năm 2003, hộ khẩu thường trú: phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Trịnh Minh Hiếu (sinh năm 2002, hộ khẩu thường trú: phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và thu giữ tang vật vụ án.

Chiều cùng ngày (5-8), cơ quan Công an tiếp tục bắt giữ Trương Thiên Bình (sinh năm 2003; trú tại Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) là người điều khiển xe chở đối tượng Khánh áp sát chị Lê Thị Trâm (nữ công nhân môi trường), để Khánh khống chế, đe dọa, cướp tài sản là chiếc xe máy của chị Trâm.

Vì họ là Công an của Nhân dânNhóm đối tượng Khánh, Bình, Dương và Hiếu (từ trái sang)

Như vậy, với tinh thần đấu tranh quyết liệt, sau hơn 2 ngày tích cực điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm và các đơn vị có liên quan của Công an thành phố Hà Nội đã điều tra, bắt giữ nhóm đối tượng tham gia vụ cướp tài sản manh động khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Với việc nhanh chóng điều tra, khám phá vụ án, bắt giữ nhóm đối tượng manh động, một lần nữa lực lượng Công an thủ đô đã thể hiện đúng tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trong câu chuyện này, Công an thủ đô nói chung và Công an quận Nam Từ Liêm nói riêng đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân cả nước nói chung và nhân dân Thủ đô nói riêng không chỉ bởi chiến công xuất sắc của họ, bởi thành tích khám phá nhanh chóng vụ án mà còn bởi những câu chuyện thật sự cảm động của lòng nhân văn, tình người.

Đó là câu chuyện, các cán bộ của Công an quận Nam Từ Liêm đã góp tiền mua một chiếc xe máy tặng cho chị Lê Thị Trâm (người bị nhóm đối tượng chặn đường cướp xe) để chị có phương tiện đi lại. Là câu chuyện các nhà hảo tâm tặng 3 chiếc xe máy cho chị Lê Thị Trâm, rồi sau đó chị Trâm đã tặng lại 2 chiếc xe cho hai đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn giống mình để có phương tiện đi làm.

Thật sự đó là những câu chuyện rất cảm động giữa lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến nhiều gia đình, nhiều người lâm vào những hoàn cảnh rất khó khăn. Tuy nhiên, hơn hết, trên tất cả những câu chuyện đẹp vẫn được viết tiếp và người viết lên những câu chuyện đẹp đó không ai khác chính là những người chiến sĩ Công an, những người đang ở tuyến đầu chống dịch, những người đang ngày đêm giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Có thể ai đó đang có những cái nhìn hằn học về lực lượng Công an, họ thường chỉ nhìn thấy những mặt tiêu cực của một số người rồi từ đó đánh đồng, quy chụp cho cả một lực lượng. Tuy nhiên, họ đâu biết rằng, nếu một ngày vắng bóng lực lượng Công an thì xã hội sẽ thế nào, nếu một ngày vắng bóng lực lượng Công an thì xã hội có được bình yên…

Câu chuyện về những cán bộ Công an quận Nam Từ Liêm nhanh chóng điều tra, phá án để đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân chắc chắn sẽ được nhiều người nhắc tới. Xin được gửi những lời cảm ơn chân thành đến những người chiến sĩ Công an đang ngày đêm giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Xin cảm ơn những chiến công thầm lặng của các anh, những người chiến sĩ Công an Thủ đô, người chiến sĩ Công an của Nhân dân.

Việt Nguyễn

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG