Friday, March 29, 2024

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đến 15/8 Bình Dương phải khoanh vùng được dịch

Tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ 2 tại Bình Dương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá có sự chuyển biến rõ nét, đem lại hiệu quả cao. Đồng thời chỉ đạo Bình Dương cố gắng đến 15/8 phải khoanh vùng được dịch bệnh, và đến 30/8 phải dập được dịch để đưa địa phương trở về trạng thái bình thường mới.

Chiều 5/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

Theo Phó Thủ tướng, Bình Dương có một phần giáp với TP.HCM đã bị nhiễm dịch bệnh rất sâu, nếu theo đánh giá trước đây thì tình hình của Bình Dương không kém mức độ nghiêm trọng so với TP.HCM là mấy.

“Đây là lần thứ 2 tôi cùng đoàn công tác của Chính phủ trực tiếp lên Bình Dương, còn làm việc trực tuyến, qua điện thoại thì rất nhiều lần. Nhưng hôm nay, tôi đánh giá Bình Dương đã có sự chuyển biến rõ nét trong công tác phòng chống dịch.

Những điều chỉnh từ lần trước tôi đến đã bắt đầu được thể hiện trên thực địa, từ hôm nay Bình Dương cần phải tiếp tục có những điều chỉnh mới, siết chặt hơn nữa Chỉ thị 16 của Thủ tướng, yêu cầu người dân không được ra đường 24/24 để chống dịch thật tốt.

Bình Dương cần phải quyết tâm, chia làm 2 mốc là phấn đấu đến ngày 15/8 phải cơ bản khoanh vùng được dịch, chỉ còn 4 huyện, thị, thành phố giáp với TP.HCM. Còn lại, cơ bản chúng ta đã khống chế được.

Riêng khu vực giáp với TP.HCM, Bình Dương cần quyết tâm cao độ hơn nữa và chậm nhất đến 30/8 cơ bản kiểm soát được dịch và đưa tỉnh Bình Dương sau ngày đó (ngày 30/8 – PV) chỉ còn một vài điểm nóng cơ bản và có thể quay trở lại trạng thái bình thường mới”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đến 15/8 Bình Dương phải khoanh vùng được dịch
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại Bình Dương chiều 5/8. Ảnh: Mai Xuân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng khẳng định, với các giải pháp mà Bình Dương đã thực hiện tới thời điểm này, Chính phủ tin tưởng và mong muốn Bình Dương hãy cùng đồng lòng để vượt qua được khó khăn để đưa địa phương quay trở lại trạng thái bình thường mới, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đến 15/8 Bình Dương phải khoanh vùng được dịch
Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các Bệnh viện dã chiến. (Ảnh: Mai Xuân)

Báo cáo với đoàn công tác của Chính phủ, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt dịch lần 4, tính đến 6h ngày 5/8, tỉnh ghi nhận 22.053 ca mắc Covid-19 mới ở 9 địa phương trong tỉnh, trong đó có 136 bệnh nhân tử vong.

Trước tình hình diễn biến của dịch hết sức phức tạp, để nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, tỉnh đã quyết định cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 19/7, trong đó có nhiều địa phương đã thực hiện từ tháng 6.

Tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế tổ chức lẫy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, ban hành kế hoạch tiêm vaccine cho tất cả công nhân, người lao động và người dân trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đến 15/8 Bình Dương phải khoanh vùng được dịch
Các giường điều trị bên trong Bệnh viện dã chiến ở Bình Dương. (Ảnh: Mai Xuân)

Tỉnh Bình Dương cũng đã phân loại các địa phương vùng xanh, vàng, đỏ trên bản đồ Covid-19. Trong đó các địa phương vùng đỏ gồm TP.Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và TX.Tân Uyên phải tập trung khoanh vùng, xét nghiệm nhanh, cách ly sớm và thu hẹp phạm vi có dịch, dập dịch nhanh nhất có thể.

Các địa phương vùng vàng (TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng) phải chủ động, quyết liệt, khẩn trương làm sạch ca F0, giảm thiểu thấp nhất F1, F2 để nhanh chóng chuyển thành vùng xanh.

Còn đối với những nơi đang là vùng xanh (các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên) thì phải quyết tâm giữ vững và bảo vệ được để sớm ổn định tình hình, đồng thời làm cứ địa, vùng đệm vững chắc cho các địa phương khác.

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 16 khu điều trị bệnh nhân Covid-19, có 120 bác sĩ, 295 điều dưỡng trực tiếp phục vụ cùng nhân viên y tế hỗ trợ 166 người (tổng cộng 581 người). Với số giường trên địa bàn tỉnh hiện đáp ứng điều trị được 17.240 người (đang điều trị tập trung cho 8.063 bệnh nhân, đã có 3.595 người khỏi bệnh).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan Trung ương tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ lực lượng điều trị, trang thiết bị , máy móc phục vụ công tác phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bộ Quốc phòng xem xét, xây dựng, bổ sung trang thiết bị để nâng cấp Bệnh viện dã chiến 5B thành Bệnh viện thu dung và điều trị F0 tầng 2; Ưu tiên nâng cao số lượng tiếp nhận bệnh nhân của Bình Dương vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến 5B, chi viện thêm lực lượng để hỗ trợ cho Bình Dương.

Chiều cùng ngày, Thượng tướng Võ Minh Lương – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các Bệnh viện dã chiến của Bình Dương.

Thượng tướng Võ Minh Lương đánh giá cao mô hình Bệnh viện dã chiến của Bình Dương và yêu bệnh viện cần cố gắng điều trị bệnh nhân tầng 1 và 2 để hạn chế thấp nhất tình trạng chuyển biến nặng.

Văn Dũng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG