Thursday, March 28, 2024

Mạng xã hội đã tha hóa ai?

Một cây viết quen thuộc, gạo cội có bút danh Phạm Trần của trang phản động Tintuchangngay mới đây có “phát kiến” rằng “Mạng xã hội đã tha hóa đảng CSVN” với lập luận rằng rằng với lượng người Việt dùng mạng xã hội hơn 66 triệu tài khoản và trích dẫn bài báo trên Tạp chí Cộng sản, báo Nhân dân, CAND nói về hoạt động lợi dụng mạng xã hội chống chế độ chứng tỏ ““mạng xã hội” là một đối tượng nguy hiểm nhất cho sự tồn vong của đảng cầm quyền độc tài Cộng sản” và việc Nhà nước Việt Nam phải ban hành hàng loạt văn bản như Luật An ninh mạng, Quy tắc ứng xử trên không gian mạng kiểm soát môi trường này chứng tỏ ““mạng xã hội” đã lũng đoạn thành công và làm tha hóa đảng Cộng sản ”!

Mạng xã hội đã tha hóa ai?

Đối với người đọc lần đầu chắc chắn loại bài này sẽ bị thứ tư duy lủng củng, lỗi logic của cây bút này làm rơi vào mê cung bát quái, nhưng với người từng đọc nhiều bài tương tự, phát giác “lý do” để công kích, bôi nhọ và phủ nhận chế độ thì dễ dàng cắt nghĩa được hàm ý của cây bút này muốn chứng minh rằng, mạng xã hội đã khiến Đảng CSVN phải gia tăng “đàn áp” bằng luật, bằng xử lý những kẻ núp bóng “tự do ngôn luận xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác”, thì chứng tỏ “Đảng bị tha hóa”, “Đảng không xứng đáng lãnh đạo Nhà nước, nhân dân” nữa!!!

Về “phát kiến” này, tác giả xin có đôi lời:

Thứ nhất, nếu như “Sự lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân của “mạng xã hội” được liệt kê là kẻ thù số một của đảng Cộng sản Việt Nam, đứng sau các thế lực thù địch, cơ hội chính trị thoái hóa, biến chất về phẩm chất đạo đức, lối sống” thì tại sao hơn 30 năm qua, Nhà nước Việt Nam không hề có bất cứ động thái nào ngăn chặn nó phát triển thuộc hàng tóp đầu thế giới hiện nay? Nếu Nhà nước, chế độ nào cũng “tha hóa” như Đảng CSVN thì chắc chắn VN không có cơ hội lọt trong tóp đầu thế giới về tốc độ phát triển Internet và mạng xã hội như hiện nay!

Thứ hai, việc Phạm Trần lấy trích dẫn các bài viết của nhà báo Nhị Lê nói về nguy cơ và hoạt động chống phá chế độ qua mạng xã hội thì bất cứ người dùng a,b,c nào cũng có thể trích dẫn ra hàng trăm bài báo, công trình nghiên cứu khoa học của nhà báo, học giả Việt Nam nói về ích lợi của Internet đối với sự hội nhập kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam với thế giới. Đó cũng là lý do chính khiến Chính phủ Việt Nam thúc đẩy xây dựng “chính phủ số”, “Chính phủ điện tử”…Nói như tư duy của cây bút Phạm Trần thì Đảng, Chính phủ Việt Nam thật “dại dột” khi thúc đẩy mạng xã hội “lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân” để tự rước thêm kẻ thù số một, kẻ thù nguy hiểm nhất…cho mình!?!

Có thể nói, tư duy, bộ não chống cộng của những cây bút như Phạm Trần thì Đảng và Chính phủ Việt nam cứ kê cao gối ngủ, chẳng lo bất cứ “kẻ đối lập” nào đụng đến cọng lông của mình được!

Thứ ba, nói về tính hai mặt của Internet, kỹ thuật số, thông tin trên không gian mạng thì hiện không chỉ có Việt Nam mà Mỹ, Châu Âu, khắp thế giới đều sôi sùng sục. Mỹ đi đầu trong việc “dốc tiền thuế của dân Mỹ” đi huấn luyện với công an Việt Nam và khắp thế giới về kỹ năng và sự phối hợp quốc tế chống tội phạm khủng bố qua mạng. Việc Nhà nước ban hành luật để quản lý  không gian mạng thì không chỉ có Việt Nam mà Mỹ, Anh, Đức, Hà Lan, Pháp, Canada, Hàn Quốc, EU… và hơn 80 quốc gia khác đều đã ban hành Luật An ninh mạng. Chưa khi nào các nước phương Tây đặt vấn đề kiểm soát an ninh trên mạng quyết liệt, triệt để như hiện nay. Nói như vậy, mạng xã hội đã làm “tha hóa” các nước tư bản phương Tây và đồng minh?!?

Cuối cùng, khi mạng xã hội mới vào Việt Nam những năm 90, chính những kẻ tự nhận “đấu tranh dân chủ” như cây bút Phạm Trần phấn khích nhất và vội vãng tuyên bố chắc nịch rằng, mạng xã hội, Internet khiến chế độ “độc tài” Đảng CS Việt Nam tồn tại …tính theo ngày! Tuy nhiên hơn 30 năm qua, mạng xã hội phát triển bùng nổ ở Việt Nam, Đảng, Chính phủ CSVN phát triển kinh tế đất nước đầy tươi sáng, ảnh hưởng chính trị mở rộng trên khắp diễn đàn quốc tế… khiến cụ Tổng Bí thư phải thốt lên “Đất nước ta chưa bao giờ có vị thế như ngày nay”, thì ngược lại, bức tranh u ám của cái gọi là “phong trào dân chủ Việt Nam” chưa khi nào đi đát, đen tối, u ám như bây giờ.

Vậy mạng xã hội đã tha hóa ai?

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG