Friday, March 29, 2024

Bài học nào rút ra cho Việt Nam từ sự kiện ‘biểu tình’ ở Cuba?

Bài học nào rút ra cho Việt Nam từ sự kiện 'biểu tình' ở Cuba?

Google.tienlang xin mượn ý kiến của bạn đọc Kiều Minh thay cho lời dẫn của bài này:

Kiều Minh 12:34 20 tháng 7, 2021

Nhất trí với ý kiến:

—-

“Hoàng 17:44 19 tháng 7, 2021 Tôi nghĩ chỉ 2 ý kiến của bác Nguyễn Đức Kiên, bác Lê Trọng phía trên, Google.tienlang có thể gộp vào thành 1 bài.” https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/07/no-luc-ao-chinh-mem-hen-ha-cua-my-nham.html?showComment=1626691462727#c6422444273137358167

Có thể lấy tit là BÀI HỌC NÀO RÚT RA CHO VIỆT NAM TỪ SỰ KIỆN ‘BIỂU TÌNH’ Ở CUBA?

Google.tienlang cũng nhất trí với các bác Nguyễn Đức Kiên và  bác  Lê Trọng rằng “Còn rất nhiều chuyện để nói xung quanh sự kiện 11/7 ở Cuba” nhưng đúng là giai đoạn này, tất cả các thành viên BQT Google.tienlang đều quá bận nên chúng tôi không thể có time viết thành 1 bài chi tiết hơn.

******

Nguyễn Đức Kiên 18:07 18 tháng 7, 2021

Tôi tin rằng vì khuôn khổ của 1 bài báo, cô Hoàng Ngân Thương của Google.tienlang chưa phản ánh hết khí thế sục sôi của nhân dân Cuba những ngày này.

Không chỉ ở thủ đô Lavana mà còn ở hầu hết các thành phố, thị trấn trên Quốc đảo Cuba, người dân Cuba đều xuống đường bày tỏ quyết tâm bảo vệ Tổ quốc.

Không chỉ các vị lãnh đạo Cuba phát biểu mà còn có rất nhiều người dân bình thường, những cô cậu thanh niên còn rất trẻ cũng phát biểu trên những trang fb cá nhân hoặc trên trang twitter của mình bày tỏ quyết tâm của mình: Vì Tổ quốc, chúng tôi thề hiến dâng cả máu của mình!

Báo chí Việt Nam, tôi không hiểu sao họ chỉ biết nhai lại truyền thông phương Tây đưa tin bậy bạ về Cuba?

Ví dụ Báo Tuổi trẻ đăng bài “Mỹ nói sẵn sàng gửi vắc xin cho Cuba chống dịch”

https://tuoitre.vn/my-noi-san-sang-gui-vac-xin-cho-cuba-chong-dich-20210716070807286.htm

Tại sao họ phải lấy nguồn từ Hãng tin Reuters mà không vào thẳng báo Granma?

Trong bài báo mà Tuổi trẻ lấy nguồn từ Hãng tin Reuters, có tin bậy bạ: “ông Biden nói rằng Mỹ có thể tìm cách buộc khôi phục Internet ở Cuba. “Chúng tôi đang cân nhắc liệu chúng tôi có khả năng về công nghệ để khôi phục đường truyền hay không” – ông tuyên bố.”

Điều người dân bình thường ở VN như tôi có thể biết chắc chắn là Biden đang nói bậy bạ bởi ngay bây giờ, ngồi ở Việt Nam, cách Cuba nửa vòng trái đất, tôi vẫn có thể đọc báo Granma bình thường bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Pháp…

Nếu ở Cuba bị cắt internet thì sao tôi vẫn đọc được báo Granma tại link: http://www.granma.cu/?

Tôi vẫn đọc Prensa Latina- Hãng thông tấn của Chính phủ Cuba, (tương tự như Thông tấn xã Việt Nam) tại link: https://www.prensa-latina.cu/

Tôi vẫn đọc trang twitter cá nhân của Chủ tịch Cuba tại link: https://twitter.com/PresidenciaCuba?

*****

Lê Trọng 14:10 19 tháng 7, 2021

Còn rất nhiều chuyện để nói xung quanh sự kiện 11/7 ở Cuba.

1. – Nỗ lực hèn hạ của Mỹ muốn làm ‘cách mạng màu ở Cuba’. Sự Hèn hạ tiêu biểu là chính quyền Mỹ đã sử dụng công nghệ cao trên truyền thông để xuyên tạc bịa đặt. Bịa đặt ghê tởm là thông tin CÓ CẢ HÌNH ẢNH NGUYÊN TỔNG BÍ THƯ CUBA RAUL CASTRO ĐÃ LÊN MÁY BAY CHẠY TRỐN KHỎI CUBA!”

Bài học nào rút ra cho Việt Nam từ sự kiện 'biểu tình' ở Cuba?

Trên đây là bức hình ông Raul Castro đi thăm Costa Rica năm 2015 nhưng bị truyền thông phương Tây bịa đặt thành “Raul Castro bỏ chạy sang Venezuela”

Bài học nào rút ra cho Việt Nam từ sự kiện 'biểu tình' ở Cuba?

Hình trên: Truyền thông phương Tây xuyên tạc: “Raúl Castro huye a Venezuela, llegó a Caracas sobre las 11:37 de la noche de hoy domingo día 11 de Julio 2021”- dịch: “Raul Castro đã bỏ chạy sang Venezuela, đến Caracas vào khoảng 11:37 tối hôm nay, Chủ nhật, ngày 11 tháng 7 năm 2021”

Link bài xuyên tạc: https://twitter.com/rafaelb_prensa/status/1414432277900185602

Bài học nào rút ra cho Việt Nam từ sự kiện 'biểu tình' ở Cuba?

Hình trên: Một bài báo cũ (năm 2015) đăng tấm hình này cho thấy: Chủ tịch Cuba Raul Castro đến thăm Costa Rica năm 2015

2.- Google.tienlang chủ trương “không bênh ai, chống ai” mà chỉ nói SỰ THẬT.

Từ SỰ THẬT ở Cuba hôm nay, mong các nhà lãnh đạo ĐCS VN là đảng viên nói chung hãy nghĩ về Việt Nam.

Trước mặt chúng ta, Mỹ luôn nói là Tôn trọng thể chế chính trị ở VN nhưng sau đó từ Tổng thống Mỹ đến các quan chức ngoại giao thì thụt gặp gỡ động viên bọn Việt Tân và bọn chống cộng ng Việt.

Mỗi lần sang VN, các tổng thống Mỹ hoặc các quan chức Mỹ lại nằng nặc gặp bọn rận chấy như Nguyễn Quang A, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Lê Hồng Sơn, nhà báo lưu mạnh Mai Phan Lợi v.v và vv….

Thông qua các NGO, USAID – cánh tay nối dài của CIA tuồn tiền cho lũ rận chấy.

Để làm gì? Chắc chắn không phải để cho vui!

Ta hãy suy nghĩ, chuyện Mỹ làm với Cuba hôm nay, liệu chúng có làm với VN hay không?

Việt Tân cũng như bọn phản động Cuba đang tá túc ở Miami (Mỹ).

Nếu một ngày nào đó, Mỹ rót tiền qua các NGO rồi chuyển vào tay bọn rận như Nguyễn Quang A, Bùi Hằng, Như Quỳnh… để tổ biểu tình chống chế độ,

– Rồi CIA dựng bọn Việt Tân lên, đưa đô cho nó và giao cho nó quyển tuyển chọn “lính đánh thuê” để tuồn vào VN làm “lực lượng lính bắn tỉa” như ở Maidan Kiev 2014.

Lực lượng trong nước thì biểu tình. Bọn lính đánh thuê từ nước ngoài vào sẽ phối hợp với nhau làm cuộc “đảo chính mềm” như hôm rồi ở Cuba?

Rồi truyền thông phương Tây lại lu loa, rằng thì là “Cộng sản VN bất tài, tham nhũng bạo tàn”… Rồi lại bịa đặt “ông cựu Chủ tịch hay cựu Tổng bí thư lên máy bay trốn sang Lào…”

Bùi Ngọc Trâm Anh Giới thiệu

Nguồn: Google.Tiên lãng

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG