Friday, March 29, 2024

Nỗ lực ‘đảo chính mềm’ hèn hạ của Mỹ nhằm phá hoại cách mạng Cuba đã thất bại thảm hại

Nỗ lực 'đảo chính mềm' hèn hạ của Mỹ nhằm phá hoại cách mạng Cuba đã thất bại thảm hại

Đại tướng Raúl Castro Ruz và Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba- Chủ tịch nước Cộng hòa Miguel Díaz-Canel Bermúdez cùng đông đảo nhân dân tại cuộc mit tinh.

Báo Granma – Cơ quan của Đảng Cộng sản Cuba đăng bài trên trang nhất với dòng tit đậm: Díaz-Canel: l lado del pueblo, con el pueblo y por el pueblo, sigue estando la Revolución ubana (+Video)-  Tạm dịch: Chủ tịch Díaz-Canel:
Bên cạnh nhân dân, với nhân dân và vì nhân dân, Cách mạng Cuba vẫn tiếp tục (+Video)

Mở đầu bài báo cho biết: Sáng sớm hôm qua, Thứ Bẩy, ngày 17/7/2021, khi những tia nắng mặt trời còn chưa ló dạng, hơn 100.000 người dân Thủ đô Havana tập trung tại La Piragua, cách lối đi bộ lát ván Havana vài mét, giữa biển cờ Tổ quốc và tiếng reo hò bày tỏ quyết tâm của người dân Cuba phải bảo vệ cuộc Cách mạng của họ.

Nỗ lực 'đảo chính mềm' hèn hạ của Mỹ nhằm phá hoại cách mạng Cuba đã thất bại thảm hại

Không phải tất cả những người có thể muốn ở đó bởi lý do Dịch tễ, điều kiện không cho phép.

Phát biểu tại cuộc mit tinh, Chủ tịch nước Cộng hòa Miguel Díaz-Canel Bermúdez khẳng định: “NỖ LỰC ‘ĐẢO CHÍNH MỀM’ HÈN HẠ CỦA MỸ NHẰM PHÁ HOẠI CÁCH MẠNG CUBA ĐÃ THẤT BẠI THẢM HẠI. Nhân dân Cuba Anh hùng không cho phép bất cứ thế lực nào cướp đi Độc lập- Tự do của Cuba- cướp đi những thành quả mà cuộc Cách mạng do Lãnh tụ kính yêu Fidel Castro lãnh đạo, đã mang lại cho Đảo quốc này!”

Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermúdez cũng cho biết: “Vừa qua Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo cho người dân Cuba vắc xin chống Covid nhưng số vắc xin này phải được trao vào tay một tổ chức quốc tế chứ không tin tưởng “một chính phủ thất bại như chính phủ Cuba…”

Nỗ lực 'đảo chính mềm' hèn hạ của Mỹ nhằm phá hoại cách mạng Cuba đã thất bại thảm hại

Phản biện trước Tuyên bố này của Mỹ, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermúdez khẳng định, Tuyên bố của Mỹ chỉ là sự “nhân đạo” giả dối bởi Biden không biết rằng Cuba đã điều chế thành công không phải là một mà là 5 loại vắc xin chất lượng cao. Số vắc xin này đã và đang được tiêm miễn phí cho toàn bộ người dân Quốc đảo, dự kiến trong tháng sau (thangs8/2021), Cuba sẽ đạt miễn dịch cộng đồng. Ngoài ra Cuba đã và đang hỗ trợ vắc xin cho nhiều nước Nam Mỹ.

Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermúdez nói: “Nếu Biden thành tâm với người dân Cuba thì ngay lập tức hãy dỡ bỏ lệnh cấm vận dã man tàn ác mà Mỹ đã áp dụng với Cuba suốt 60 năm qua, cái lệnh cấm vận phi lý mà cả thế giới lên án.”

Đúng lúc Cuba, cũng như Việt Nam, đang phải gồng mình lên để chống chọi với Đại dịch Covid thì Mỹ tiến hành Chiến dịch ‘đảo chính mềm’. USAID – cánh tay nối dài của CIA Mỹ bơm tiền cho một nhóm rận bọ tổ chức cuộc biểu tình gây rối hôm 11/7. Phụ họa vào đó, các cơ quan tâm lý chiến Mỹ đã có cả một chiến dịch truyền thông giả mạo như Báo Tin tức của TTXVN đã phản ảnh ở bài “BÁO TIN TỨC CỦA TTX VIỆT NAM VẠCH RÕ NHỮNG TRÒ BỈ ỔI CỦA TRUYỀN THÔNG PHƯƠNG TÂY CỐ TÌNH DÙNG SAI ẢNH BIỂU TÌNH Ở CUBA” và bài “Chiến dịch truyền thông giả mạo từ nước ngoài đang
châm ngòi bất ổn ở Cuba”

Lãnh đạo Cuba khẳng định, sự kiện 11/7 không phải là sự “bùng phát xã hội” mà chỉ là một cuộc bạo loạn gây rối do Mỹ giật dây.

Dẫu vẫn còn nhiều khó khăn nhưng cuộc sống thanh bình của người dân Cuba đã được trở lại.

Lãnh đạo các cơ quan Bảo vệ pháp luật Cuba tuyên bố, ở Cuba không có “đàn áp chính trị” mà là việc xử lý bọn tội phạm theo Luật hình sự Cuba. Cơ quan điều tra đang tập trung phân loại tội phạm, cá thể hóa trách nhiệm hình sự để xử lý nghiêm những kẻ cầm đầu, tổ chức bạo loạn.

Hoàng Ngân Thương Tổng hợp và giới thiệu

Nguồn: Google.Tiên lãng

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG