Thursday, March 28, 2024

Chuyên Covid Tây, Covid Ta và đám trĩ mồm

Chuyên Covid Tây, Covid Ta và đám trĩ mồm

Hôm trước, khi giải Euro 2020 được phát sóng trực tiếp trên truyền hình, thấy khán giả vào sân đông đúc, anh Tru Mộng Long và một số đười ươi dân chủ ngoác mồm ra nói rằng, “Mấy làn sóng Covid -19 lần trước là Việt Nam gặp may, ít bị ảnh hưởng nên to mồm tinh tướng. Bây giờ thì sao? Bây giờ thì Sài Gòn đang bối rối, dân tình hoảng loạn, đến xem ti vi tập trung trong nhà còn bị cấm, dân hết kế sinh sai vì chính sách giãn cách hà khắc, vi phạm nhân quyền. Trong khi đó thì Mỹ và châu Âu vẫn đang bình yên. Hãy xem họ vào sân đông như thế nào thì biết….”. Nói thật, đọc những gì các anh viết, muốn phát… ói!

Liệu Mỹ và phương Tây có bình yên?

Sáng nay 18/7, tờ VietnamNet dẫn lời Reuters: “Indonesia trong hôm 17/7 đã ghi nhận 51.952 ca nhiễm và 1.092 ca tử vong mới bởi Covid-19. Dữ liệu theo dõi của Reuters trong 7 ngày vừa qua cho thấy, quốc gia Đông Nam Á này đang ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, và chỉ đứng sau Brazil về số ca tử vong” và “Anh ghi nhận kỷ lục về số ca nhiễm trong ngày sau 6 tháng”. Theo đó, “nước Anh hôm 17/7 ghi nhận 54.674 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng so với 51.870 ca được ghi nhận trong ngày hôm trước. Đây là số ca nhiễm mới hàng ngày cao nhất mà nước này ghi nhận trong 6 tháng qua. Kỷ lục trước đó ở Anh được ghi nhận vào ngày 15/1 năm nay, với 55.761 ca nhiễm Covid-19 trong ngày”.

Trong khi đó ở Mỹ, tờ Dân Trí cũng dẫn lời Reutes: “Quái vật” Delta kéo tụt chiến thắng cận kề của Mỹ trước Covid-19. Theo đó, “Chưa đầy một tháng sau khi các báo cáo về số ca nhiễm mới trên cả nước Mỹ chạm đáy ở mức khoảng 11.000 ca mỗi ngày, số ca nhiễm mới nhìn chung đang tăng trở lại, với khoảng 26.000 ca mắc mới mỗi ngày, trong khi số ca nhập viện cũng đang gia tăng.” và “Số ca nhiễm hàng ngày đã tăng ở tất cả 50 bang, trong đó 19 bang đang ghi nhận ít nhất gấp đôi số ca nhiễm mới mỗi ngày”.

Hãy nhìn vào con số thống kê cho tới lúc 8h30 ngày 18/7/2021 với đường gạch màu xanh là thống kê cho Việt Nam, màu đỏ là cho Mỹ để thấy bản chất vấn đề. Mời xem hình chụp màn hình từ VietnamNet ngay dưới đây:

Chuyên Covid Tây, Covid Ta và đám trĩ mồm

Thôi thì các anh thâm thù với chế độ, với chính quyền như thế nào thì tôi kệ mẹ các anh, nhưng các anh có mắt như mù, hoặc ít nhất cũng là dạng vô ơn bội nghĩa khi phủi sạch công lao chống dịch của Chính phủ, bộ Y tế và toàn dân.

Dù các anh có nói thế nào đi chăng nữa, thì cả thế giới cũng phải nghiêng mình bái phục cách thức tổ chức phòng chống dịch bệnh của Việt Nam (Mời các anh tra cứu trên mạng để đọc, tôi méo rảnh). Thành công của nó không chỉ nằm ở chỗ có số ca mắc Covid-19 và tử vong vì Covid-19 thấp nhất, mà còn ở chỗ Việt Nam biến nguy thành cơ, thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hôi (Lại mời các anh tra cứu để thấy các con số phát triển kinh tế xã hội do các tổ chức quốc tế đánh giá, tôi không dỗi hơi làm hộ các anh). Bên cạnh đó, thông qua phòng chống dịch Covid-19, năng lực của Chính phủ, của Bộ Y tế và lãnh đạo các địa phương được thử thách, kiểm nghiệm; tình người với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” hay cao hơn nữa là khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố bất chấp mọi sự chia rẽ đểu giả từ đám đười ươi ba que sỏ lá cùng hậu duệ của chúng.

Một thành công nữa không thể nhắc đến là việc chống dịch cho đến lúc này ở Việt Nam không mặc nhiên máy móc rằng đó là của cơ quan y tế mà đó là công việc chung của toàn xã hội, dưới sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, của các Bộ ngành và toàn dân tham gia. Cái này châu Âu hay Mỹ không thể làm được. Đúng là “Chống dịch như chống giặc” và ở Việt Nam không khoán trắng cho cơ quan quân sự mà có sự tham gia của toàn dân – Đó là bí quyết để người Việt chiến thắng trong đánh đuổi bất cứ cường quốc ngoại xâm nào đi nữa. Thôi, không nhắc chuyện này nữa, kẻo anh Tru Mộng Long và mấy anh đười ươi ba que lại tức hộc máu mồm ra mà chết.

Bắt đầu từ 0h ngày hôm nay 19/7/2021, 19 tỉnh thành phía Nam của Việt Nam bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Đó cũng là bước đi quyết đoán sau khi dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp ở các địa phương này. Dù chưa thể khẳng định điều gì to tát, nhưng nếu người dân tích cực hợp tác với sự quyết liệt, mạnh tay của giới quản lý thì tôi tin dịch bệnh sẽ được kiểm soát và đẩy lùi.

***
Bonus thêm vài ảnh chụp màn hình của các bài báo đã dẫn trong bài:

Chuyên Covid Tây, Covid Ta và đám trĩ mồm

Chuyên Covid Tây, Covid Ta và đám trĩ mồm

Chuyên Covid Tây, Covid Ta và đám trĩ mồm

Chuyên Covid Tây, Covid Ta và đám trĩ mồm

Chuyên Covid Tây, Covid Ta và đám trĩ mồm

Chuyên Covid Tây, Covid Ta và đám trĩ mồm

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG