Thursday, March 28, 2024

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Người ta thường nói rằng “cái kim trong bọc sẽ có ngày lòi ra”, “muốn người khác không biết tốt nhất đừng có làm”, thời gian qua hoạt động của các đối tượng phản động, bán nước, hại dân đang dần bị phanh phui, chúng đã phải trả giá cho những gì mình đã làm, đâu đó vẫn còn nhiều tên nữa và theo thời gian chúng sẽ lũ lượt kéo nhau ra giữa vành móng ngựa. Chỉ vì những đồng tiền dơ bẩn của Việt Tân, của lũ phản động, lũ 3 sọc, chúng đã đứng ra thực hiện những hành vi trái với pháp luật, trái với đạo lý, phủ nhận và dẫm đạp lên xương máu của bao thế hệ cha ông đã hy sinh để dành độc lập, tự do cho đất nước Việt Nam; điều đáng nói ở đây là tại sao sau khi những kẻ phản động này bị bắt đã có rất nhiều kẻ khác trong đó có những Linh mục được giáo dân gọi là “Cha” lại đứng lên để kêu gọi, hiệp thông cầu nguyện, yêu cầu trả tự do cho những kẻ này, chúng đã và đang tiếp tay và cổ vũ cho bè lũ phản động thực hiện hành vi sai trái của mình, vậy tại sao chúng lại làm vậy, tại sao chúng lại ủng hộ những kẻ bán nước, hại dân, chống đối chính quyền, có nhiều thông tin cho rằng, chúng đã nhận được rất nhiều tiền của các nước TBCN và số tổ chức phản động trong và ngoài nước để thực hiện những hành vi trên, vậy chúng là ai??? Thời gian sắp tới chúng ta sẽ rõ những kẻ này là ai!!! . Dưới đây là một số bộ mặt nổi cộm đã bị đưa ra ánh sáng và cũng là những tấm “gương” cho những tên còn lại đang ở trong bóng tối:

– Ngày 17 và 21/3, Cục An ninh mạng, Bộ Công an đã phối hợp Công an TP.HCM và Công an tỉnh Thái Nguyên thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Bùi Hiếu Võ (SN 1962, trú tại P11-01, lô C, chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) và Phan Kim Khánh (SN 1993, thường trú tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) để điều tra về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự. Từ tháng 5/2015, Bùi Hiếu Võ lập tài khoản facebook “Hieu Bui” đăng tải nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, kích động các hoạt động phá rối an ninh, trật tự và bạo động. Bùi Hiếu Võ đã kích động sử dụng bom xăng và axit tấn công lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an. Trong quá trình hoạt động, Bùi Hiếu Võ đã móc nối với thành viên tổ chức khủng bố “Việt Tân” tại Úc để bàn bạc, trao đổi và cùng quản trị facebook “Hieu Bui”. Ngoài ra, Bùi Hiếu Võ còn gửi một số bài viết có nội dung xấu cho các trang mạng phản động bên ngoài để tán phát lên không gian mạng. Từ cuối năm 2015 đến nay, Phan Kim Khánh lập và quản trị 2 blog lấy tên là “Báo Tham nhũng” và “Tuần Việt Nam”; 3 trang trên mạng xã hội facebook lấy tên là “Báo Tham Nhũng”, “Tuần Báo Việt Nam” và “Dân chủ TV”; 2 kênh trên mạng xã hội YouTube lấy tên là “Việt Báo TV” và “Việt Nam online” liên tục đăng nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, phần lớn được lấy từ các trang mạng phản động khác. Để hoạt động, Phan Kim Khánh đã móc nối với một số đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước bàn bạc, trao đổi thông tin và cùng quản trị, trong đó, có Nguyễn Văn Hải (tức Hải “Điếu Cày”, đã bị kết án về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, hiện đã xuất cảnh sang Mỹ vì lí do nhân đạo). Bên cạnh đó, Phan Kim Khánh còn móc nối, tham gia quản trị một số trang mạng của tổ chức khủng bố “Việt Tân” và một số tổ chức phản động bên ngoài. Tại Cơ quan điều tra, trước các tài liệu, chứng cứ thu được, Bùi Hiếu Võ và Phan Kim Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội, cùng mối quan hệ móc nối với các tổ chức, cá nhân phản động, chống đối bên ngoài để tiến hành hoạt động chống Nhà nước.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!phan kim khánh

Đối tượng Bùi Hiếu Võ (trái) và Phan Kim Khánh (phải)

– Ngày 6/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự. Ngày 27/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hóa mức án bảy năm tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước. Nguyễn Văn Hóa bị quản thúc tại địa phương ba năm sau khi mãn hạn tù.  VKSND tỉnh Hà Tĩnh cáo buộc, năm 2013-2017, Nguyễn Văn Hóa phát tán nhiều bài viết, video, hình ảnh có nội dung tiêu cực, chống phá chính quyền trên mạng xã hội. Bị cáo còn gửi thông tin, một số bài viết có nội dung xuyên tạc, chống chính quyền ra nước ngoài để nhận hỗ trợ tài chính. Năm 2016, sau sự cố môi trường biển và lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, Nguyễn Văn Hóa bị xác định đã dàn dựng để đăng một số video có nội dung kích động người dân tụ tập biểu tình. Nhà chức trách quy buộc các hành vi trên của bị cáo Hóa đã phạm vào tội Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Đối tượng Nguyễn Văn Hóa tại phiên tòa

– Ngày 12/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền (SN 1989, trú tại Thôn Cói, xã An Đỗ, Bình Lục, Hà Nam) về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Theo xác định của Công an tỉnh Hà Tĩnh, lợi dụng việc khiếu kiện đền bù sau sự cố môi trường, ngày 3/4, khoảng 2000 giáo dân ở xã Thạch Bằng và xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà do Bạch Hồng Quyền cầm đầu, kích động, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến trụ sở UBND huyện Lộc Hà gây rối an ninh trật tự.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Đối tượng Bạch Hồng Quyền đang bị truy nã

– Ngày 15-5, tại xã Diễn An – Diễn Châu, Nghệ An, cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giữ bị can Hoàng Đức Bình (34 tuổi, thường trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Trong thời gian sinh sống làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Hoàng Đức Bình đã tham gia một số tổ chức, hội, nhóm chống đối, mang màu sắc chính trị như nhóm “NoU Sài Gòn”, nhóm “Phong trào Lao động Việt”. Ngày 25-12-2015, Hoàng Đức Bình đã tiến hành rải tờ rơi tại TP Hồ Chí Minh và bị Công an TP Hồ Chí Minh bắt tạm giữ 24 tiếng để điều tra về hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”; phạt vi phạm hành chính 24 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm. Bình không nộp phạt, bỏ trốn về Nghệ An. Sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên faceook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng. Sau sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách là Phó chủ tịch “Phong trào Lao đông Việt”, Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh. Ngày 2-4-2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền đã vào Hà Tĩnh kích động quần chúng giáo xứ Trung Nghĩa (xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà), bao vây tổ tuần tra Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng; kéo lên trụ sở công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây rối an ninh trật tự. Căn cứ kết quả điều tra, ngày 11-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố bị can Hoàng Đức Bình về hành vi chống người thi hành công vụ, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân theo điều 257, 258 Bộ luật Hình sự.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Đối tượng Hoàng Đức Bình

– Ngày 24/7 Cơ quan an ninh điều tra Công an Nghệ An thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Đình Lượng (SN 1965, trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về hành vi ‘Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự, Lượng đã thường xuyên có các hoạt động nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân và gây phức tạp về tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Đối tượng Lê Đình Lượng

– Ngày 25/7, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Nga, SN 1977, trú tại phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại khoản 1 điều 88 bộ luật Hình sự. Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 đến tháng 1/2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân “Thuy Nga,” “Tran Thi Nga” và trang YouTube “trần thúy nga,” đã làm ra, tàng trữ 13 video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Trần Thị Nga còn viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa 14 và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.Tại phiên tòa, bị cáo Trần Thị Nga không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, qua các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra và được thẩm tra tại phiên tòa, lời khai của các nhân chứng, ý kiến của Kiểm sát viên, kết quả tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Trần Thị Nga phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam,” xử phạt bị cáo Trần Thị Nga 9 năm tù, phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Đối tượng Trần Thị Nga

– Ngày 30/7/2017 Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an hôm nay ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 6 bị can trong vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương khác. Cụ thể, Cơ quan an ninh điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đài (SN 1969), trú tại phường Bách Khoa; Lê Thu Hà (SN 1982), tạm trú tại phường Bùi Thị Xuân, cùng quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 4 bị can gồm: Phạm Văn Trội (SN 1972), trú tại xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội; Nguyễn Trung Tôn (SN 1972), trú tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa; Trương Minh Đức (SN 1960), trú tại phường 15, quận 8, TP.HCM; Nguyễn Bắc Truyển (SN 1968), trú tại phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM. Các bị can trên bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 79 bộ luật Hình sự.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Đối tượng Nguyễn Văn Đài

– Ngày 04/8 Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã thi hành lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Trung Trực (SN 1974), trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để điều tra về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại khoản 1, điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Trung Trực là một trong những đối tượng cầm đầu của Hội anh em dân chủ (AEDC) với vai trò là Trưởng Ban điều hành chi hội AEDC miền Trung, Trưởng Ban đào tạo của Hội AEDC… và đã có những hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu về đường lối của Đảng và Nhà nước, lợi dụng những vấn đề nhạy cảm thời gian qua để lôi kéo, kích động người dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Đối tượng Nguyễn Trung Trực

– Ngày 25/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can và ký lệnh tạm giam hơn ba tháng đối với Trần Thị Xuân ( sinh năm 1976, trú thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ Luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh tạm giam 3 tháng 24 ngày (từ ngày 23/10/2017 đến ngày 13/2/2018) đối với bị can Trần Thị Xuân. Với tư cách là phó Ban điều hành chi hội Anh em dân chủ miền Trung, Trần Thị Xuân đã câu kết với một số người ở Nghệ An, Quảng Bình, Hà Nam hoạt động chống phá Nhà nước… Ngày 19-10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thông tin về việc thi hành lệnh bắt bà Trần Thị Xuân (41 tuổi, trú thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Xuân đã có nhiều hoạt động xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh. Cụ thể, tháng 5-2016, thông qua một số người quen và mạng xã hội, Xuân đã làm quen với đối tượng Nguyễn Trung Trực (ở Quảng Bình) – trưởng ban điều hành Chi hội Anh em dân chủ miền Trung. Sau khi được kết nạp vào hội trên, đầu tháng 7-2016, Xuân được bầu làm phó Ban điều hành Chi hội Anh em dân chủ miền Trung. Xuân hoạt động hội với vai trò móc nối, tuyển lựa các đối tượng khác vào tổ chức, chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền nhân dân các cấp; tập trung tại địa bàn Hà Tĩnh. Xuân lên mạng xã hội chia sẻ các bài viết, hình ảnh của các tổ chức, cá nhân phản động, cực đoan có nội dung chống Đảng, chống Nhà nước, kêu gọi, kích động biểu tình… Với vai trò là phó ban điều hành Chi hội Anh em dân chủ miền Trung, Xuân ngày càng hoạt động “tích cực” cho hội, thực hiện mục tiêu chung của hội là chống phá và lật đổ chính quyền. Ngoài ra, Xuân đã nhận hàng trăm triệu đồng của tổ chức khủng bố, phản động lưu vong ở nước ngoài và các đối tượng cực đoan trong nước. Xuân đã tham gia các hoạt động “vì cộng đồng”, “từ thiện”, nhưng thực chất là dùng tiền, vật chất của các tổ chức phản động lôi kéo, móc nối các đối tượng khác trên địa bàn cùng tham gia các hội, nhóm chống đối. Xuân đã câu kết cùng một số đối tượng trong các tổ chức phản động như Bạch Hồng Quyền (ở Hà Nam), Hoàng Đức Bình (ở Nghệ An), tham gia tụ tập, gây rối tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Được biết tổ chức “Hội Anh em dân chủ” nhằm tập hợp các phần tử chống Nhà nước để tiến hành hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân, tham gia nhiều cuộc kích động và biểu tình gây rối trên phạm vi toàn quốc, được điều hành, chỉ đạo bởi tổ chức phản động, khủng bố ở nước ngoài.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Đối tượng Trần Thị Xuân

– Ngày 10/10/2016 Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (sinh năm 1979, trú phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 88 Bộ luật Hình sự. Theo Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2009 đến nay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thường xuyên viết, soạn thảo, đăng tải, chia sẻ trên blog và trên facebook cá nhân với tên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (các tên cũ là Mẹ Nấm, Mẹ Nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh) nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ lãnh tụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại chính quyền, chống lại chế độ. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn tham gia nhiều hoạt động chống đối Nhà nước với danh nghĩa “đấu tranh vì nhân quyền”, “chống Trung Quốc”… Hành vi của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội hội chủ nghĩa Việt Nam. Dù đã nhiều lần bị các cơ quan chức năng cảnh cáo, xử lý bằng các hình thức khác nhau, nhưng bị can này ngày càng tỏ ra coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng, tính chất hành vi vi phạm pháp luật ngày càng nguy hiểm. Ngày 30/11/2017, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh/blogger Mẹ Nấm với cáo buộc “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ Luật hình sự, theo đó y án sơ thẩm 10 năm tù đối với Quỳnh.

CHẶNG ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC!!! QUAY ĐẦU LÀ BỜ!!!

Đối tượng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG