Thursday, March 28, 2024

Kiên Giang giãn cách xã hội toàn tỉnh 17 ngày

Tỉnh Kiên Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn tỉnh trong 17 ngày, sau khi phát hiện 17 trường hợp dương tính nCoV.

Quyết định Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành ban hành ngày 13/7, đề nghị ngành công thương phải đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội, từ 0h ngày 14 đến hết 30/7.

Tỉnh yêu cầu người dân ở 3 thành phố gồm Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc và 11 huyện “không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách giao tiếp tối thiểu 2 m; dừng các dịch vụ không cần thiết; chỉ các dịch vụ hàng hoá, thiết yếu được mở cửa…”, theo Chị thị 15.

Kiên Giang giãn cách xã hội toàn tỉnh 17 ngày
Một góc thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc, giữa năm 2020.

Động thái này được đưa ra sau khi tỉnh phát hiện thêm 13 trường hợp nghi nhiễm gồm 8 ca tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, 2 ca tại huyện Giồng Riêng và 3 ca tại thành phố Hà Tiên. Trong đó, chiều qua Bộ Y tế công bố 3 ca ở thành phố Hà Tiên, nâng tổng số ca Covid-19 của tỉnh lên 7 ca và 10 ca nghi mắc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang bị phong tỏa tạm thời để tiến hành sàng lọc, xét nghiệm các bệnh nhân, nhân viên y tế, người nuôi bệnh. Trong thời gian này, bệnh viện chỉ tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu nặng. Qua truy vết xác định 38 trường hợp F1 là y bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện.

Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, yêu cầu TP Hà Tiên, TP Rạch Giá, huyện Giồng Riềng khẩn trương truy vết, xử lý nhanh các ca nghi nhiễm, nắm bắt thông tin người có triệu chứng để đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, lập các tổ giám sát cộng đồng kịp thời phát hiện những trường hợp từ ngoài tỉnh trở về. Các địa phương chủ động lập các khu cách ly tập trung sẵn sàng cho tình huống khi số lượng người nhiễm bệnh tăng cao. Riêng thành phố Rạch Giá kích hoạt lại Bệnh viện Lao chuẩn bị cho tình huống bệnh viện dã chiến.

Đợt dịch thứ 4, ca mắc Covid-19 trong nước đầu tiên ở Kiên Giang là bệnh nhân 13663 và 13664. Đây là hai anh em ruột trở về từ Malaysia, đã hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày tại tỉnh Tiền Giang. Sau khi trở về địa phương, họ được hướng dẫn tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Tuy nhiên ngày 22/6, cả hai phát hiện dương tính. Sau đó, 2 F1 là người nhà cũng dương tính.

Ngọc Tài 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG