Friday, March 29, 2024

Giải thưởng nhân quyền 2017: Trò hề của “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” sắp diễn

Giải thưởng nhân quyền 2017: Trò hề của “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” sắp diễn

Như đã trở thành thông lệ, tận dụng cơ hội cả thế giới chuẩn bị tổ chức chào mừng kỷ niệm ngày Nhân quyền Quốc tế 10/12 thì “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” cũng “té nước theo mưa” công bố Giải thưởng nhân quyền năm 2017 của mình. Theo đó, số lượng người đạt giải nhân quyền năm 2017 không phải là 1 người như mọi năm mà sẽ là 3 tên tội phạm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Mục sư Y Yích và một nhóm tội phạm “Hội Anh em dân chủ”.

3 tên tội phạm phản quốc ở Việt Nam thì đã quá rõ, đều là những kẻ bị tuyên mức án khá cao do hành vi đặc biệt nghiêm trọng của mình nhằm xâm hại độc lập, chủ quyền và an ninh quốc gia và đây chính là điều đặc biệt của giải thưởng nhân quyền năm 2017. Đặc biệt hơn nữa là năm nay, giải thưởng nhân quyền còn được trao cho một nhóm tội phạm “Hội anh em dân chủ” bao gồm một nhóm các tên tội phạm phản quốc như luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài, kỹ sư Phạm Văn Trội và Mục sư Nguyễn Trung Tôn đồng sáng lập.

Nếu theo dõi tình hình Việt Nam, bất cứ người đọc nào cũng có thể nhận diện được bản chất của các đối tượng được “Mạng lưới nhân quyền” chọn trao giải năm nay. Đây là những đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam với những tội danh khác nhau và đang chịu án tù hoặc đang bị tạm giam, chờ xét xử.

Giải thưởng nhân quyền 2017: Trò hề của “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” sắp diễn

Nguyễn Hữu Vinh (ngoài cùng bên trái), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (ở giữa) và mục sư Y Yích (ngoài cùng bên phải)

Từ năm 2009 đến nay, Nguyễn Hữu Vinh đã thành lập và quản lý 12 địa chỉ tên miền, lấy tên “Anh Ba Sàm” và “Chép Sử Việt” đã đăng tải hàng chục nghìn bài viết, trong đó có những bài viết mang luận điệu chống phá, đi ngược lại với chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước. Với hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền và lợi ích của Nhà nước, Nguyễn Hữu Vinh đã bị Tòa án tuyên phạt 5 năm tù giam.

Tiếp đến, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng có bảng “thành tích” chống đối tương đối “nổi bật”. Từ năm 2012 – 10/2016, Quỳnh sử dụng facebook cá nhân để soạn thảo, đăng tải và công khai nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Tháng 6/2017, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án sơ thẩm 10 năm tù giam đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Mới đây, ngày 30/11, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 10 năm tù đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88, bộ Luật Hình sự.

Còn mục sư Y Yích cũng có thành tích chống đối không kém với án phạt tù 6 năm (2007) và 12 năm (2013). Hay như trường hợp “Hội Anh em dân chủ” từ lâu đã được biết đến là một trong những tổ chức chân rết của tổ chức khủng bố Việt Tân, nhằm tập hợp các phần tử chống Nhà nước để tiến hành hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân, tham gia nhiều cuộc kích động và biểu tình gây rối trên phạm vi toàn quốc.

Cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” thực chất chỉ là một hội, nhóm bất hợp pháp tập hợp những kẻ chống phá Nhà nước Việt Nam đã có thâm niên, như Nguyễn Thanh Trang, Võ Văn Ái, Nguyễn Tường Bách, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Minh Cần, Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Hữu Lễ, Phạm Ngọc Lũy, Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Chí Thiện…

Mạng lưới này được lập ra từ năm 2002, với hàng loạt các hoạt động “chống cộng”, và “giải thưởng nhân quyền” được trao theo kiểu xếp hàng, lần lượt được trao cho các đối tượng có hoạt động tuyên truyền hoặc mưu đồ lật đổ Nhà nước Việt Nam như: Trần Anh Kim, Đỗ Nam Hải, Nguyễn Chính Kết, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Khắc Toàn…

Thông qua việc trao “giải thưởng”, tổ chức này vừa nhằm “lên dây cót” tinh thần” vừa nhằm giúp đỡ về vật chất cho các đối tượng chống phá trong nước; đồng thời tạo ra cớ để khuếch trương thanh thế. Thực chất Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Y Yích… chỉ là quân bài mà tổ chức này sử dụng vào các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Họ cố gắng tô vẽ cho các đối tượng này qua các danh hão như “nhà báo tự do”, “nhà hoạt động dân chủ”, “tù nhân lương tâm”… nhưng họ không thể che đậy được một “kịch bản” đã và đang được thực hiện là vừa làm ảnh hưởng tới uy tín của Nhà nước Việt Nam, vừa lợi dụng tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do internet để tiến hành hoạt động chống phá nhằm gây bất ổn chính trị ở trong nước.

Giải thưởng này dự kiến sẽ được trao vào Chủ nhật 10/12/2017, tại Phòng sinh hoạt thành phố Westminster, ở địa chỉ 8200 Westminster Blvd, Westminster, CA 92683. Như vậy, giải thưởng nhân quyền năm 2017 sẽ trao cho tất cả các tên tội phạm phản quốc nếu không phải là cá nhân thì trao cho nhóm trong đó có cá nhân những tên tội phạm và ai cũng có “quà”.

Điều này lý giải vì sao, giải thưởng nhân quyền năm 2017 hay hằng năm chính là thời điểm tính “công trả lãi”. Vì sao lại gọi là “tính công trả lãi” ?. Vì thời điểm cuối năm dương lịch là thời điểm tổng kết các hoạt động của cơ quan, tổ chức và nếu là tổ chức kinh doanh thì tính lỗ, lãi. Nếu doanh nghiệp lãi to thì nhân viên được thưởng to, còn không thì ngược lại. Những công nhân nào chưa lãnh lương thì cộng dồn và thanh toán “một cục”. Do đó, những kẻ chống phá nhà nước Việt Nam sẽ được tính một lần vào cuối năm dương lịch và tổ chức chi trả tiền không ai khác ngoài tổ chức ngoại vi do tổ chức phản động Việt Tân lập ra. Theo cách này, giải thưởng chính là “bình phong” để tổ chức khủng bố Việt Tân thanh toán tiền cho các đối tượng tham gia.

Giải thưởng nhân quyền 2017: Trò hề của “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” sắp diễn

Trang facebook của “Hội Anh em dân chủ”

Một lần nữa, cần khẳng định giải thưởng nhân quyền do mạng lưới nhân quyền trao chỉ là thủ đoạn nhằm thanh toán “tiền công” cho những kẻ phản quốc ở Việt Nam và không được Việt Nam chấp nhận. Bất kỳ nguồn tiền nào gửi về Việt Nam với danh nghĩa giải thưởng bất hợp pháp này đều bị phong tỏa, tịch thu sung công quỹ.

Xuân Dục

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG