Friday, March 29, 2024

Triều Tiên xảy ra sự cố nghiêm trọng gây khủng hoảng lớn liên quan Covid-19

Ngày 30/6, truyền thông nhà nước đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết một “sự cố nghiêm trọng” đã xảy ra có thể đe dọa tới sự an toàn của người dân và đất nước ông trong nỗ lực chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra phát biểu trên khi ông chủ trì một phiên họp mở rộng Bộ Chính trị Ban Chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 29/6.

KCNA nêu rõ: “Do sao nhãng những quyết định quan trọng của đảng trong cuộc chiến chống dịch khẩn cấp quốc gia nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, các quan chức phụ trách đã gây ra một sự cố nghiêm trọng, tạo ra một cuộc khủng hoảng lớn cho sự an toàn của đất nước và người dân”.

Triều Tiên xảy ra sự cố nghiêm trọng gây khủng hoảng lớn liên quan Covid-19
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Không nêu cụ thể sự cố nghiêm trọng này là gì, song, KCNA cho hay, Chủ tịch Kim Jong-un đã thay thế một số quan chức cấp cao sau vụ việc.

Hãng thông tấn này dẫn lời ông Kim Jong-un nêu rõ: “Một nhân tố chính cản trở việc thực thi các nhiệm vụ quan trọng là sự bất lực và thiếu trách nhiệm của các quan chức cấp cao. Cuộc đấu tranh toàn đảng cần được thực hiện nhằm chống lại những khuyết điểm về tư tưởng và tất cả các nhân tố tiêu cực được phát hiện trong hàng ngũ cán bộ cấp cao”.

Ngoài ra, KCNA cho biết, phiên họp cũng đã thảo luận “các vấn đề tổ chức”, bao gồm cả việc bầu các ủy viên mới cho Bộ Chính trị và Ban Bí thư Ban Chấp hành trung ương đảng, song không cung cấp thông tin chi tiết về những người mới được bầu.

Triều Tiên tuyên bố là không có dịch Covid-19, song đã thực thi các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ cũng như các biện pháp khác nhằm phòng chống virus ngay từ đầu để ngăn chặn bùng dịch trên lãnh thổ.

(Theo KCNA)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG