Thursday, March 28, 2024

Báo lề trái bóp méo thông tin về dịch COVID-19 ở Việt Nam như thế nào?

Trong những ngày gần đây, giới chống Cộng đã bắt đầu tập trung khai thác các diễn biến liên quan đến dịch COVID-19 để tuyên truyền chống Nhà nước. Chẳng hạn, trong ngày 19/06, và nhiều ngày trước đó và sau đó, 100% số bài đăng trên fanpage Việt Tân đều xoay quanh chuyện COVID-19. Trong khi giới chống Cộng tìm cách bới móc mọi sai sót mà họ có thể tìm thấy trong công tác phòng dịch của chính phủ, thì toàn bộ hướng tuyên truyền của họ rõ ràng có 2 điểm không hợp lý.

Báo lề trái bóp méo thông tin về dịch COVID-19 ở Việt Nam như thế nào?

Báo lề trái bóp méo thông tin về dịch COVID-19 ở Việt Nam như thế nào?

Báo lề trái bóp méo thông tin về dịch COVID-19 ở Việt Nam như thế nào?

Báo lề trái bóp méo thông tin về dịch COVID-19 ở Việt Nam như thế nào?

Thứ nhất, hướng tuyên truyền này hoàn toàn không công bằng. Nó dựa trên việc bới móc các sơ suất trong hoạt động phòng dịch của Việt Nam, thay vì so sánh số liệu tổng thể giữa Việt Nam và Mỹ. Nhìn tổng thể, tỉ lệ tử vong vì COVID-19 tại Việt Nam hiện nay là 0,71 người / 1 triệu dân, trong khi tỉ lệ này ở Mỹ là 1.834 người / 1 triệu dân. Con số này là đủ để cho thấy các biện pháp mà Việt Nam chủ trương tiến hành từ đầu như đeo khẩu trang, phong tỏa ổ bệnh, truy dấu nguồn lây… đã thật sự bảo vệ cuộc sống của người dân, chứ không hề vô ích như giới chống Cộng tuyên truyền. Và các nhà chống Cộng cũng bỏ qua một thực tế rằng Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, để khắc phục sự chủ quan trong giai đoạn trước.

Thứ hai, hướng tuyên truyền của giới chống Cộng rất vô trách nhiệm với tính mạng của người dân. Trong khi họ đả kích công tác phòng dịch của nhà nước và kích động những người dân chịu thiệt hại vì giãn cách xã hội, cốt để gây hỗn loạn giữa đại dịch; họ không đưa ra bất cứ giải pháp nào để cải thiện tình thế. Trong khi họ đòi chính phủ bao cấp 100% vaccine cho dân (thay vì mua vaccine bằng các khoản quyên góp của xã hội hoặc mở dịch vụ tiêm có thu phí), đồng thời chống việc mua vaccine của Trung Quốc và Nga, họ không nêu bất cứ cách nào để có ngân sách và nguồn vaccine cần thiết. Nếu nghe lời giới chống Cộng, chính phủ chẳng có lựa chọn nào khác ngoài lệ thuộc vào phương Tây để được ban phát vaccine – giống y như sự lệ thuộc mà giới chống Cộng rất tự hào được rước vào mình.

Như vậy, khi tuyên truyền về các diễn biến liên quan đến dịch COVID-19 ở Việt Nam, giới chống Cộng đã đưa ra những thông điệp bóp méo sự thật, vô trách nhiệm, và thúc đẩy Việt Nam lệ thuộc vào nước ngoài. Họ nên xấu hổ vì đã đưa tin theo cách đó.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG