Friday, March 29, 2024

Sự xấu xa của những kẻ lợi dụng dịch bệnh chống phá đất nước

Thời gian vừa qua, sau khi Quỹ vaccine chống COVID-19 được lập ra, các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đã tiến hành hàng loạt hoạt động xuyên tạc, chống kích, chống phá, biến tướng bản chất của Quỹ vaccine, gây nhiễu loạn dư luận.

Sự xấu xa của những kẻ lợi dụng dịch bệnh chống phá đất nước
Luận điệu xuyên tạc Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Việt Tân.

Có thể thấy, từ khi dịch bệnh COVID-19 diễn ra cho đến nay, các đối tượng chống phá liên tục đưa ra các thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc về vấn đề phòng, chống dịch để bôi nhọ chế độ, kích động tư tưởng hoài nghi. Gần đây, xoay quanh việc thành lập Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19, một lần nữa các đối tượng chống phá lại đẩy mạnh chiến dịch công kích, chống phá. Những luận điệu độc hại được các đối tượng rêu rao có thể kể đến như: “Đảng cộng sản mị hoặc người dân về việc tiêm vaccine miễn phí”, “người dân bị ép đóng tiền vào Quỹ vaccine mới được tiêm chủng”…

Đặc biệt, xung quanh việc tiền nhàn rỗi trong Quỹ vaccine tạm thời sẽ được gửi ngân hàng để lấy lãi theo đúng quy định, một lần nữa các “mõ làng dân chủ” lại ráo riết tiến hành các hoạt động biến tướng, xuyên tạc, đưa ra những nhận định phiến diện, sai lệch bản chất vấn đề hòng dẫn dắt dư luận theo hướng tiêu cực. Các đối tượng này cho rằng: “Người dân đã rất bức xúc trước quyết định này”, “trong khi tình hình dịch bệnh đang lây lan khắp nơi, dân chúng đang khổ sở không có công ăn việc làm… thì số tiền mà nhà cầm quyền CSVN đang kêu gọi đóng góp quỹ gấp rút ngày đêm từ nhiều thành phần trong xã hội với mục đích có đủ vaccine để tiêm miễn phí cho dân chúng, thì số tiền quyên góp được lại được coi là nhàn rỗi để gửi ngân hàng lấy lời mà không dùng mua vắc xin ‘khẩn’ cho dân?”…

Trước hết, cần khẳng định rõ, Quỹ vaccine phòng COVID-19 được quản lý, sử dụng một cách công khai, minh bạch. Dễ dàng thấy được, từ khi quỹ được thành lập đến nay, đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức đóng góp, ủng hộ quỹ. Nguyên tắc xây dựng quỹ là dựa trên tinh thần tự nguyện của cộng đồng. Với trách nhiệm đối với đất nước, cả cộng đồng đã chung tay, góp sức xây dựng quỹ. Hằng ngày, trên bản tin thời sự đều công bố số tiền đã được đóng vào quỹ. Hiện nay, vaccine vẫn đang trong tình trạng khan hiếm; giữa các nước vẫn đang có sự cạnh tranh lớn trong việc tiếp cận vaccine. Vì vậy, để mua được vaccine cần có sự thương thảo kỹ lưỡng, không phải muốn mua là có thể có ngay. Chính vì vậy, không thể một sớm một chiều giải ngân số tiền đã được ủng hộ vào Quỹ vaccine.

Tính đến 17h ngày 18/6, số dư Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 là 5.772 tỷ đồng. Đây là số tiền không hề nhỏ. Do đó, để bảo đảm tính hiệu quả, kinh tế, việc gửi số tiền trên vào ngân hàng để sinh lợi nhuận là điều phù hợp, đúng quy định của pháp luật. Bộ Tài chính cũng đã ban hành hướng dẫn về tổ chức, hoạt động, quản lý, sử dụng và chế độ kế toán, quyết toán, công khai tài chính Quỹ vaccine phòng COVID-19. Trong đó, Điều 7 nêu rõ quyền hạn được sử dụng vốn nhàn rỗi bằng Đồng Việt Nam của Quỹ để gửi có kỳ hạn tối đa không quá 3 tháng tại các ngân hàng thương mại nhằm mục đích bảo toàn và phát triển vốn cho Quỹ, nhưng phải đảm bảo an toàn. Đồng thời, tại Điều 18 của Thông tư này cũng quy định cụ thể, rõ ràng về gửi tiền có kỳ hạn tại ngân hàng thương mại đối với nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi của Quỹ. Như vậy, hà cớ gì các “nhà bình loạn” lại cố tình tô vẽ, biến tướng, xuyên tạc về tính công khai, minh bạch của Quỹ?

Thứ hai, về luận điệu cho rằng Đảng, Nhà nước bỏ mặc, “đánh lừa” người dân, “rút tiền trong túi của nhân dân”, đây tiếp tục là một sự xuyên tạc trắng trợn. Dịch bệnh không phải mới diễn ra ngày một, ngày hai, mà nó diễn ra trong một thời gian dài, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của toàn nhân loại chứ không chỉ riêng gì đối với Việt Nam. Trong suốt thời gian dịch bệnh, Đảng, Chính phủ đã căng mình phòng, chống dịch và bảo vệ an toàn cho người dân. Tính đến thời điểm hiện tại, cả thế giới đã ghi nhận 179,625,694 ca bệnh, trong đó số ca tử vong là 3,881,853, tỷ lệ tử vong trung bình là 2,16%. Trong khi đó, tại Việt Nam, tổng số ca bệnh là 12.508, số ca tử vong là 62, tỷ lệ tử vong là 0,5%, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ của thế giới. Để đạt được kết quả này là sự nỗ lực, cố gắng của toàn bộ hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương. Những luận điệu xuyên tạc công tác phòng, chống dịch của Việt Nam; vu khống chính quyền không quan tâm, thờ ơ với dân là những luận điệu thể hiện sự vô ơn với chính quyền cũng như những người đang ở tuyến đầu chống dịch.

Dịch bệnh COVID-19 là vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, thứ “dịch dân chủ” ăn bám dịch bệnh để chống phá đất nước còn nguy hiểm hơn nhiều lần.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG