Friday, March 29, 2024

Hồ Hải đi tù và được xuất cảnh sang Mỹ nhờ đâu?

    Sau khi ra tù, nhờ sự đấu tranh, vận động của một vài nhóm chống cộng hải ngoại, như nhóm WGAD khiến một số nhân viên của cơ quan nhân quyền Liên Hiệp quốc lên tiếng can thiệp với nội dung một chiều từ những nhóm chống cộng này mà vu cáo chính quyền Việt Nam bắt oan sai, giam giữ “độc đoán” với tay bác sỹ đại bịp này, nhờ lọt vào quy trình hiếm hoi này mà mới đây ông ta đã được xuất cảnh tới Hoa Kỳ.

Hồ Hải đi tù và được xuất cảnh sang Mỹ nhờ đâu?

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh thì ngày 2/11/2016 bắt quả tang Hồ Văn Hải khi ông ta đang có hành vi tán phát thông tin, tài liệu có nội dung chống nhà nước Việt Nam.

       Nói về Hồ Hải chỉ cần google sẽ cho ra hàng loạt bài viết từ chính đồng nghiệp và đồng bọn ông ta tố cáo, vạch trần. Trước đây, ông ta là bác sĩ khoa sản bệnh viện Chợ Rẫy, đến năm 2001 thì bị đuổi việc. Từ đó, ông ta tìm kiếm và trải qua nhiều công việc khác nhau nhưng đều bị sa thải. Có lẽ chính vì “vô công rồi nghề”, “nhàn cư vi bất thiện” nên Hồ Hải bắt đầu kết giao rồi theo chân của những kẻ mang danh “dân chủ” nhưng thực chất là ra sức tuyên truyền, vu khống, bôi nhọ đường lối chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Clip: https://youtu.be/QYxCBxhbiM4

     Hồ  Hải thường xuyên đăng tải lên trang Facebook và blog cá nhân “Hồ Hải” nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, bóp méo sự thật, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, kích động chống phá chế độ. Ông ta còn có các bình luận thể hiện thái độ lệch lạc, đi ngược lại với lợi ích của đại đa số quần chúng nhân dân.         Hành vi đó của Hồ Văn Hải đã nhiều lần bị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý bằng nhiều hình thức khác nhau. Sau khi thất nghiệp, để kiếm chút tiền bẩn từ nước ngòai, Hồ Hải không những không sửa đổi mà còn có thái độ chống đối ngày càng quyết liệt và trắng trợn hơn. Dường như với ông ta, việc bị cơ quan chức năng để ý chứng tỏ việc làm của hắn đã gây được ảnh hưởng, được tăng thêm sự cổ xúy, ủng hộ về tiền bạc của các thế lực thù địch.

        Sau rất nhiều lần bị cơ quan công an cảnh cáo, yêu cầu ông ta chấm dứt hành vi trái pháp luật nhưng không được, Cơ quan an ninh TP Hồ chí Minh đã tiến hành bắt quả tang ông này khi đang có hành vi phát tán tài liệu chống phá đất nước thông qua mạng internet theo điều 258, Bộ luật hình sự: “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

       Việc Hồ Hải bị bắt là hoàn toàn đúng qui trình, đúng pháp luật Việt Nam. Bản thân Hồ Hải nhận tội và sau khi mãn hạn tù thừa nhận tội trạng của mình, không hề phủ nhận cáo trạng, không có bài viết nào xuyên tạc tình cảnh bị giam giữ bất công như những cáo buộc của mấy tổ chức chống Việt Nam đội lốt “bảo vệ nhân quyền”.

Nhưng dù sao ông bác sỹ đại bịp Hồ Hải trong mắt đồng nghiệp và đồng bọn đầy chứng tích, mất uy tín nhưng lại lọt được vào mắt xanh của của cơ quan nhân quyền Liên hiệp quốc và chính khách Hoa Kỳ, giúp ông ta giành được tấm vé hiếm hoi, niềm khát khao của nhiều ông bà chống phá đang sống dật dờ ở Thái Lan. Xin chúc mừng Nhà nước Việt Nam không phải dành thuế để trợ cấp cho một bác sỹ đại bịp, gây họa cho xã hội. Xin chúc mừng nước Mỹ có thêm một công dân  tài trợ và nuôi nấng giúp Việt Nam một công dân đặc biệt như thế này.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG