Thursday, March 28, 2024

Cảnh giác trước luận điệu chống phá lợi dụng dịch bệnh covid-19

Việt Nam đang trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, là đợt bùng phát phức tạp nhất, diễn ra trong bối cảnh cả đất nước tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Việc tổ chức thành công bầu cử và đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh là thành công rất lớn của Đảng, Nhà nước ta. Trong khi cả hệ thống chính trị vào cuộc với quyết tâm cao nhất để thực hiện những mục tiêu đó thì trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, các tổ chức phản động ở nước ngoài, đối tượng cơ hội chính trị lưu vong lại ra sức xuyên tạc về thành quả và nỗ lực của Việt Nam trong phòng chống dịch và tổ chức bầu cử.

Dù những thông tin về Covid-19 luôn được cập nhật liên tục, công khai trên các phương tiện truyền thông báo chí, truyền thông chính thống của Việt Nam, thu hút sự quan tâm của quần chúng nhân dân, cộng đồng quốc tế, nhưng với các tổ chức phản động, chúng luôn tìm cách bóp méo sự thật, gây bất ổn, hoang mang dư luận.

Nhiều bài viết mang tính xuyên tạc trắng trợn bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh xuất hiện trên các trạng mạng của tổ chức khủng bố Việt Tân, Việt Nam thời báo, Tiếng dân… hay một số đối tượng phản động lưu vong, tổ chức truyền thông chống Cộng ở nước ngoài, phủ nhận hoàn toàn quan điểm của Đảng trong công tác chống dịch.

Một số đối tượng lấy hình ảnh từ cơ quan truyền thông chính thống đưa lên mạng xã hội với những phân tích vô căn cứ, bóp méo sự việc để thu hút người xem, lèo lái dư luận theo hướng tiêu cực. Mục đích vẫn là làm rối loạn trật tự xã hội, chia rẽ chính quyền với nhân dân. Đó là các đối tượng mong “thừa nước đục thả câu”, mục đích cuối cùng là phá hoại đất nước.

Cảnh giác trước luận điệu chống phá lợi dụng dịch bệnh covid-19

Cảnh giác trước âm mưu lợi dụng dịch bệnh chống phá Nhà nước

Trên các trang mạng phản động, những dòng trạng thái lố bịch nhằm làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận liên tục xuất hiện. Ở đâu đó nơi xứ người, những nhà “dân chủ tự xưng” bỗng “lo lắng”, quan tâm đến chuyện phòng chống dịch ở Việt Nam, sự hằn học với chế độ được bộc lộ qua những ngôn từ mỉa mai, dường như thích thú với sự hoành hành của dịch bệnh để có cớ chỉ trích, xuyên tạc nỗ lực chống dịch của chính quyền Việt Nam.

Điển hình, đối tượng Nguyễn Văn Đài – từng bị tuyên án 15 năm tù về hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, đang lưu vong tại Đức, lên mạng công khai âm mưu lợi dụng dịch bệnh để lật đổ chế độ tại Việt Nam.

Việc tiếp tục lợi dụng dịch bệnh để bóp méo xuyên tạc nhằm chống phá đất nước càng cho thấy các tổ chức phản động, các đối tượng cơ hội chính trị luôn mang tư tưởng dân tộc cực đoan, thù hận.

Trên thực tế, chúng ta đã làm rất tốt các khâu phòng chống dịch trong quá trình bầu cử, minh chứng là không có bất cư ca lây nhiễm nào do bầu cử. Chính phủ, Bộ Y tế đang nỗ lực cao nhất để đàm phán mua thêm vacxin phòng Covid 19 sớm nhất, đảm bảo độ bao phủ tiêm chủng rộng nhất, dù chi phí không hề rẻ, nhưng người dân được tiêm miễn phí, và có cơ chế ưu tiên phù hợp cho từng đối tượng, đó chính là sự nhân văn mà mỗi người dân đều thấy được từ chế độ chính trị tại Việt Nam.

Làm tốt 5k, mỗi người dân nâng cao ý thức chấp hành các khẩu hiệu hành động của Chính phủ, Bộ Y tế, bác bỏ các luận điệu xuyên tạc của các đối tượng phản động, chỉ tiếp thu thông tin qua các kênh truyền thông chính thống, có như vậy đợt dịch thứ 4 chắc chắn sẽ sớm được kiểm soát./.

Vân An

Nguồn: Người con Đất Mẹ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG