Friday, March 29, 2024

Nữ doanh nhân kiện bà Nguyễn Phương Hằng đòi bồi thường 1.000 tỉ đồng bất ngờ lên tiếng?

Nữ doanh nhân Lê Thị Giàu – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây xác nhận đã nộp đơn khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng đòi bồi thường 1.000 tỉ đồng.

Nữ doanh nhân kiện bà Nguyễn Phương Hằng đòi bồi thường 1.000 tỉ đồng bất ngờ lên tiếng?

Chiều tối 1.6, trao đổi phóng viên (PV), bà Lê Thị Giàu – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Thực phẩm Bình Tây (Công ty Bình Tây) xác nhận, TAND quận 1 đã nhận đơn thụ lý vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa bà Giàu và bà Nguyễn Phương Hằng (làm ở Công ty Cổ phần Đại Nam).

Theo đó, bà Lê Thị Giàu đã khởi kiện ra TAND quận 1 về việc bà Nguyễn Phương Hằng đã có hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà trên livestream vào ngày 14.5. Đồng thời, bà Giàu cũng yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng gỡ bài nói về bà, công khai xin lỗi và cải chính trên mạng YouTube, bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần với số tiền 1.000 tỉ đồng.

Nữ doanh nhân kiện bà Nguyễn Phương Hằng đòi bồi thường 1.000 tỉ đồng bất ngờ lên tiếng?
Nữ doanh nhân Lê Thị Giàu – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây

Trao đổi với PV, bà Giàu cho biết bà phản bác toàn bộ nội dung trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng vì có những thông tin không đúng về bà. Cụ thể, bà Giàu cho rằng bà Hằng đã nói bà ép bức sư trụ trì chùa trả lại tiền và xe cho bà Hằng, thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý,… Đồng thời, bà Hằng còn xúc phạm uy tín thương hiệu mỳ chay Lá Bồ Đề, dầu Nhị Thiên Đường do bà Giàu làm chủ là thương hiệu đểu, chứng nhận giả.

Bà Giàu cho biết: “5 năm qua tôi đã cúng dường chùa Phước Sơn hơn 130 tỉ đồng để xây chánh điện, quảng trường và lát gạch toàn khuôn viên chùa. Tôi bỏ ra hàng trăm tỉ để cúng dường, sao bà Hằng lại vu khống tôi giữ thùng tiền công đức? Tôi chỉ là phật tử đến chùa, cúng dường xây chùa, tôi không làm bất kỳ công việc gì ở chùa và không giữ bất kỳ thùng tiền công đức nào” – bà Giàu nói.

Nữ doanh nhân kiện bà Nguyễn Phương Hằng đòi bồi thường 1.000 tỉ đồng bất ngờ lên tiếng?
Bà Phương Hằng

Về thông tin bà Hằng đã nói, bà Giàu đã ép bức sư trụ trì chùa trả lại tiền và xe cho bà Hằng, bà Giàu cho rằng đây là thông tin không đúng sự thật.

Chính bà Hằng đòi lại chiếc xe ôtô và 10 tỉ đồng đã cúng dường sư trụ trì trước đó, nên sư trụ trì trả lại cho bà Hằng. Thương hiệu mỳ chay Lá Bồ Đề tôi đã xây dựng hàng chục năm qua và có mặt thị trường trong nước và cả nước ngoài, sao lại xúc phạm là thương hiệu đểu?. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự và nhân phẩm cho cá nhân tôi và cả Công ty của tôi. Việc đòi bồi thường 1.000 tỉ đồng là đủ căn cứ và tôi sẽ trình bày tại tòa” – bà Giàu nói.

Tối cùng ngày, trao đổi với PV, Thượng tọa Thích Bữu Chánh – Trụ trì Thiền Viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, để có được chùa khang trang như ngày hôm nay là có công đức rất lớn của bà Giàu. Thượng tọa cũng xác nhận, bà Giàu chỉ là phật tử của chùa, chứ không giữ thùng tiền công đức hay làm bất kỳ công việc quản lý gì tại chùa như phản ánh trên mạng.

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG