Thursday, March 28, 2024

Tôn giáo có nhiều nhưng Tổ quốc chỉ có một

Trong thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam nhấn mạnh “Xây dựng một nếp sống, một lối diễn tả đức tin phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc”. Thực hiện huấn từ “Người Công giáo tốt cũng là công dân tốt”, những năm qua, đồng bào Công giáo trong toàn quốc không chỉ ra sức thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, mà còn đoàn kết chung sức xây dựng quê hương.

Tôn giáo có nhiều nhưng Tổ quốc chỉ có một

Linh mục Đặng Hữu Nam đăng tải, chia sẻ thông tin kích động chống phá bầu cử

Thế nhưng, trong dòng cuộn chảy của tinh thần đoàn kết dân tộc nói chung, vẫn có những người cố tình đi ngược và làm điều ngang trái. Chúng ta đều biết, bầu cử ĐBQH Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là một sự kiện trọng đại của dân tộc, là ngày hội của toàn dân.  Những người được bầu đều hội tụ tâm, tài, đức, được nhân dân tín nhiệm, tin tưởng. Đó là niềm tự hào thiêng liêng, là hạnh phúc của mỗi người. Không phân biệt tôn giáo, giàu nghèo, gái trai, vùng miền, những người được đề cử đều có mong muốn được phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc, đưa đất nước phát triển phồn thịnh? Đó chẳng phải là mục tiêu cao đẹp nhất của mỗi người mang trong mình dòng máu Lạc Hồng?

Tôn giáo có nhiều nhưng Tổ quốc chỉ có một

Vậy mà đáng buồn thay, khi cả nước đang trong niềm vui của ngày hội non sông, linh mục Đặng Hữu Nam lại ngang nhiên viết: “Không một linh mục nào được quyền tham gia ứng cử vào các cơ quan  như Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Và các Giám mục cũng không thể cho phép các linh mục dười quyền mình tham gia”.  Mình đã sai trái, thân từng làm linh mục, lại đi tuyên truyền xuyên tạc gây mất đoàn kết, cổ súy cho những việc làm đi ngược lại với lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc như vậy? Quá khứ của linh mục Đặng Hữu Nam ai cũng đã biết, những việc làm của Đặng Hữu Nam từ trước đến nay, cũng chẳng ai lạ. Thiết nghĩ, thay vì lên mạng, sử dụng facebook để “nói bậy”, kích động mọi người “làm xàm”, linh mục Đặng Hữu Nam hãy dành cho mình chút ít ỏi thời gian để học làm một người công dân tốt, trước khi làm một người Công giáo tốt, một linh mục có ích cho đời.

Đức Anh

Nguồn: Nghệ An thời báo

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG