Friday, March 29, 2024

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cam kết sẽ  nỗ lực hết sức mình phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Sáng 9-5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng với các ứng cử viên đại biểu Quốc khóa XV đã bắt đầu đầu tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi để vận đồng bầu cử. Đến dự buổi tiếp xúc còn có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bắt tay, trò chuyện với lãnh đạo TP.HCM và huyện Củ Chi.

Đúng 8 giờ sáng, ông Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại UBND xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Ông chào hỏi và trò chuyện với cử tri, còn cử tri đồng loạt vỗ tay chào mừng ông ứng cử tại huyện Củ Chi.

Trong chương trình hành động của mình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết nếu ông được cử tri tín nhiệm ông sẽ nỗ lực hết sức mình phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Ông cũng sẽ thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng.

Chủ tịch nước cũng sẽ đặc biệt quan tâm thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính. Bảo đảm an ninh, an toàn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo vệ môi trường sinh thái. Cùng đó là quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn… chú trọng công tác an sinh xã hội của TP.HCM.

Thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi, đến chốn trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường. Đề ra các biện pháp hữu hiệu hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với cử tri huyện Củ Chi.

Một điểm nhấn khác mà ông Nguyễn Xuân Phúc hứa thực hiện khi trúng cử đại biểu Quốc hội là sẽ thúc đẩy triển khai bốn chương trình phát triển mà TP.HCM đã đề ra. Cùng đó là nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của TP, nhất là vấn đề lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa cho người lao động… bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, an toàn.

Ông cũng cam kết sẽ thúc đẩy các sáng kiến, nghị sự đưa TP.HCM trở thành hình mẫu của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực về đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài.

Cùng đó là thúc đẩy thực hiện tốt ba chức năng quan trọng của Quốc hội: lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng đề ra.

Thúc đẩy các lĩnh vực quốc phòng – an ninh; đối ngoại; cải cách tư pháp; nâng cao hiệu quả, thực chất của công tác thi đua khen thưởng, phát huy vai trò đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, nỗ lực vượt khó và khát vọng phát triển của nhân dân.

Đơn vị bầu cử số 10 tại huyện Củ Chi và Hóc Môn, ngoài Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, còn có các ứng viên: ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó bí thư Đảng ủy, Bí thư chi bộ Phòng khám đa khoa Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM, và Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Tuy nhiên, buổi tiếp xúc hôm nay vắng mặt ứng viên Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM. Ông vắng mặt do ông là F2 đối với dịch COVID-19.

TÁ LÂM

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG