Tuesday, March 19, 2024

Lê Chí Thành bị bắt-cái giá phải trả cho sự ngông cuồng

Lê Chí Thành bị bắt-cái giá phải trả cho sự ngông cuồng

Tin từ các phương tiện truyền thông cho biết, Lê Chí Thành vừa bị Công an thành phố Hồ Chí Minh bắt, khởi tố với tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Thông tin này không khiến Viễn tôi và nhiều ngươi bất ngờ bởi trước đây Viễn tôi cũng từng đã có bài viết cảnh báo Lê Chí Thành nếu không biết sớm tỉnh ngộ quay đầu là bờ thì Thành sẽ sớm bị sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

Trước hết, quay trở lại hành vi của Thành, sáng 20/3/2021, tổ CSGT thuộc Đội Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TPHCM) làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội, đoạn qua P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, phát hiện ô tô BS: 51H – 108.21 lưu thông trong làn đường dành cho xe hai bánh, nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Người điều khiển ô tô là Lê Chí Thành chỉ xuất trình được giấy phép lái xe mang tên Lê Chí Thành, giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe không hợp lệ. Từ những vi phạm này, tổ CSGT lập biên bản tạm giữ phương tiện để xử lý.

Khi CSGT điều xe cẩu đến đưa ô tô vi phạm về trụ sở thì Lê Chí Thành có hành vi cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Tổ CSGT đã đề nghị Công an P.Hiệp Phú có mặt phối hợp xử lý, mời Thành về làm việc, đối tượng tiếp tục có những hành vi, lời lẽ cản trở lực lượng thi hành công vụ. Phải nhiều giờ sau Công an mới đưa được ô tô vi phạm đi khỏi hiện trường.

Như vậy có thể thấy việc Thành bị bắt là xác đáng vì anh ta đã có hành vi chống người thi hành công vụ rõ ràng. Tuy nhiên, điều cấn nhấn mạnh thêm ở đây là, việc Thành sa lưới pháp luật là cái kết tất yếu cho những hành vi ngông cuông của anh ta.

Thành từng ở trong ngành Công an, đã từng đeo tới lon “đại úy”, hẳn nhiên Thành phải biết đâu là giới hạn của pháp luật. Thế nhưng, Thành đã bất chấp tất cả để vượt qua những lằn ranh đó thì đương nhiên Thành phải bị xử lý thôi.

Chưa kể, trước hành vi này, Thành còn thường xuyên sử dụng mạng xã hội tạo dựng các đoạn video clip có nội dung xuyên tạc các lực lượng chức năng thực thi công vụ.

Cai ngu của Thành ở đây là nhận được một số lời tâng bốc của một số kẻ xấu, từ đó tự đánh mất chính mình, bỏ qua cả những lời khuyên can để tiến hành các hành vi vi phạm pháp luật.

Thành từng là giám thị trại giam, và nay Thành được quy lại nơi ấy, nhưng với một tư cách khác và màu áo khác.

Một cái kết tất yếu cho những hành động ngông cuồng của Thành.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG