Thursday, March 28, 2024

Vụ Đoàn Huy Chương tị nạn tại Thái Lan bị đánh: Cháy nhà ra mặt chuột

Sau vụ Đoàn Huy Chương được cho là bị tấn công tại nhà ở Thái Lan nhóm những kẻ tị nạn ở Thái Lan bị phân khúc thành hai và việc đấu tố qua lại đã tự làm lộ ra cái bản chất thật của những kẻ vốn đang trốn chạy tị nạn ở Thái Lan…

Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, vụ Đoàn Huy Chương bị đánh khi đang ở nhà tại Thái Lan đã không dừng lại ở việc chỉ là mâu thuẫn cá nhân mà lộ rõ bản chất thật của những kẻ luôn gắn mác ‘tù nhân lương tâm’ chuyên chăn dắt ‘người Việt trốn chạy tị nạn’ ở Thái Lan.

Ngay sau khi bị đánh Đoàn Huy Chương đã sử dụng ‘chiêu’ báo cảnh sát Thái Lan và tiến hành khởi kiện 3 nhân vật được cho là đã xâm nhập chỗ ở bất hợp pháp, đánh người gây thương tích bao gồm: Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Ân, Nguyễn Văn Tráng khiến cả 3 người này bị cảnh sát Thái Lan bắt tạm giam để điều tra. Bên cạnh đó, Đoàn Huy Chương cũng đã khởi kiện một người phụ nữ đang mang thai có đi theo đến nhà Đoàn Huy Chương cũng với tội danh xâm phạm chỗ ở bất hợp pháp và đòi bồi thường thiệt hại. Tổng số tiền đòi bồi thường do Đoàn Huy Chương và Trần Trọng Lực (con rể tên tội phạm Vương Văn Thả) đòi lên đến 750 triệu Việt Nam đồng.

Vụ Đoàn Huy Chương tị nạn tại Thái Lan bị đánh: Cháy nhà ra mặt chuột

Từ vụ việc này, dẫn đến những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan chia phe và đấu tố lẫn nhau. Thông qua đấu tố cho thấy có nhiều sự thật mà lâu nay giới mang danh ‘tù nhân lương tâm’, ‘nhà hoạt động xã hội’,…. vẫn được bưng bít bằng những vỏ bọc thánh thiện, yêu nước, vì nước, vì nhân dân.

Trên trang facebook có tên Tran Thu Trang và Trần Thu Nguyệt (được biết là bí danh bà hai Miên) có đề cập đến vấn đề này cụ thể có một bài viết đáng chú ý:

“ĐÊM HÃI HÙNG(8/3/21)TẠI THAILAND.

Người tị nạn tại Thanland không thể nào quên một buổi tối hãi hùng 8/3/2021. Bởi chính buổi tối này đã đem đến cho những người đấu tranh chân chính, chưa một lần gây ồn ào, chưa một lần gây xích mích, chưa một lần làm hại ai như Sơn, Tráng, Ân phải vướng vào vòng lao lý và nỗi buồn khôn tả của tất cả người tị nạn có lương tri mang dòng máu Việt.

Mà kẻ gây ra nỗi oan khiêng kia không ai khác với cái tên Huy Chương Đoàn, Trần Trọng Lực và đám đầu đệ mà hắn chăn dắt. với danh nghĩa “Tù nhân chính trị” HCĐ đã được lòng của rất nhiều người “Chống cộng ở hải ngoại” Đã rót tiền về cho hắn làm “Từ Thiện” Cũng từ đây hắn trở nên ngang tàng “bán trời không sợ thiên lôi” Nên hắn đã làm biết bao nhiêu chuyện động trời, nhưng cũng lắm người nhắm mắt ủng hộ để được vài chai nước mắm, ký đường, cân gạo..Người Việt ta có câu “ Tay mang túi bạc kè kè, nói bậy, nói bạ chúng nghe rầm rầm” Quả không sai.

Với những ai không tuần phục hắn, hắn ra tay hãm hại không thương tiếc.”

Thông qua bài viết này, chúng ta một lần nữa nhận thấy rằng ‘cái mác tù nhân lương tâm’ và là người ‘cai thầu’ chỉ là cái cớ để Đoàn Huy Chương, Trần Trọng Lực ăn mày hải ngoại. Vai trò đầu nậu của Đoàn Huy Chương và một số người cầm đầu chuyên chăn dắt những người Việt trốn chạy tị nạn tại Thái Lan đã giúp cho Đoàn Huy Chương và Trần Trọng Lực có nhà cao cửa rộng, xe hơi đắt tiền ở bên Thái Lan (theo lời tố của Trần Thu Nguyệt) bằng thủ đoạn xin tiền, kêu gọi ủng hộ, cung cấp cho các ‘tù nhân lương tâm’. Với ‘nhãn mác’ đứng đầu một đội quân ‘tù nhân lương tâm’ chuyên thực hiện sứ mệnh chiến đấu cho chế độ quân lực Việt Nam cộng hòa nên các loại tiền ‘hảo tâm’ cứ ‘rót đều’ về cho Đoàn Huy Chương và do một tay Đoàn Huy Chương quản lý, sử dụng.

Mặt khác, Đoàn Huy Chương lộ rõ bộ mặt ‘chăn dắt’ người Việt tị nạn ở đây để mưu lợi cá nhân riêng. Việc Đoàn Huy Chương bố thí cho ai được chai nước mắn hay cân gạo còn tùy thuộc xem người đó có ‘phụng sự’ Đoàn Huy Chương hay không. Nếu ai chống lệnh thì lập tức ‘loại khỏi danh sách’ cấp phát mắm, gạo,… Đấu trường dân chủ cũng đã có bài viết về tình trạng chăn dắt của Đoàn Huy Chương và tiếng kêu cứu của một người tị nạn ở Thái Lan khi bị loại khỏi danh sách nhận gạo. Mặc dù, những người trốn chạy đến đây khi còn lạ nước, lạ cái thì rất khó khăn nhưng rõ ràng những kẻ chuyên lẻo mép đấu tranh cho công bằng, tự do, dân chủ lại chính là những kẻ cặn bã, táng tận lương tâm trong cách hành xử, đối với với những người được cho là đồng hương, cùng hội cùng thuyền.

Mục tiêu của cả Đoàn Huy Chương cũng như những kẻ trốn chạy tị nạn khác là đến Mỹ. Đây không phải là suy đoán, suy luận mà rõ ràng tài khoản Tran Thu Trang đã nhắc đến việc Đoàn Huy Chương làm như vậy thì khó có thể đến được nước thứ 3 theo nguyện vọng. Tham vọng đến nước thứ 3 là mục tiêu cao nhất nên ai nấy đều cố gắng cắn răng chịu đựng và tự an ủi mình rằng ‘đây chỉ là tạm thời’ nhưng bao giờ thì đến được miền đất hứa ? Đấu trường dân chủ cũng đã có nhiều bài viết về ‘ảo vọng’ này của những kẻ trốn chạy tị nạn ở Thái Lan.

Chính từ hành vi bất lương, bất nhân tính của Đoàn Huy Chương và Trần Trọng Lực đã tạo ra hai phe đối lập nhau tại Thái Lan hiện nay. Một phe đứng ra bảo vệ cho 3 gia đình bị Đoàn Huy Chương và Trần Trọng Lực ‘tống vào tù’ và đòi bồi thường thiệt hại và phe theo Đoàn Huy Chương và Trần Trọng Lực. Như chúng tôi đã đề cập, những người lên tiếng tố cáo Đoàn Huy Chương và Trần Trọng Lực vì thấy quá bất công, thậm chí là bất lương mới đành lòng phải lên tiếng. Bởi, họ biết khi trốn chạy sang Thái Lan nếu không ‘nương tựa’ vào Đoàn Huy Chương thì khó có yên ổn để chờ đến nước thứ 3 nhưng họ vẫn lên tiếng vì hành vi bất nhân tính này. Nhưng chính họ lại bị đám đông ủng hộ Đoàn Huy Chương quy kết là ‘an ninh nằm vùng’. Đối với đám đông ủng hộ Đoàn Huy Chương cũng chỉ vì muốn ‘an thân’ cố gắng chờ đợi để đến được miền đất hứa như mục đích đặt ra nên tạm thời họ phải vào hùa nhưng đến một lúc nào đó họ nhận ra rằng miền đất hứa sẽ không có cơ hội thì lúc đó họ mới dám thừa nhận ‘sự cay đắng, tủi nhục’ khi theo Đoàn Huy Chương.

Hiện tại, 3 người bị cảnh sát Thái Lan bị giam đã được bảo lĩnh tại ngoại và phía trước họ sẽ là những phiên tòa. Câu chuyện này vẫn chưa chấm dứt bởi còn rất nhiều thông tin khác sẽ được đưa ra khi phiên tòa được mở. Theo đó, dư luận Việt Nam sẽ tận thấy vai trò đầu nậu của Đoàn Huy Chương cùng bè cánh của họ làm ăn trên thân xác người Việt trốn chạy tị nạn tại Thái Lan với mác ‘tù nhân lương tâm’ như thế nào và đây cũng chính là lời cảnh báo đối với những ai vẫn đang mộng ước đến miền đất hứa theo cách ‘trốn chạy tị nạn’ để đến Thái Lan.

Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Thành Nam

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG