Thursday, March 28, 2024

Tự ứng cử đại biểu Quốc hội không phải là lý do bị bắt giam

Những ngày gần đây, nhóm “dân chủ cuội” đang đẩy mạnh các hoạt động chống phá bầu cử bằng cách tung ra luận điệu cho rằng  “tự ứng cử đại biểu Quốc hội sẽ bị bắt giam”. Nói thẳng, tự ứng cử đại biểu Quốc hội không phải lý do để bị bắt giam, vì nếu như thế thì 77 người tự ứng cử năm nay, đều đã phải ở trong trại tạm giam như Trần Quốc Khánh và Lê Trọng ùng 

Tự ứng cử đại biểu Quốc hội không phải là lý do bị bắt giam
Luận điệu “tự ứng cử Đại biểu Quốc hội sẽ bị bắt giam” của Việt Tân.

Tự ứng cử đại biểu Quốc hội không phải là lý do bị khởi tố, bắt giam

Trước thông tin một số đối tượng cơ hội chính trị như Trần Quốc Khánh, Lê Trọng Hùng bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra về hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, giới “dân chủ” nháo nhắc tiến hành các hoạt động công kích chính quyền. Thực tế, các “nhà dân chủ” bị sa vào vòng lao lý không phải là điều mới. Tuy nhiên, với danh nghĩa “đại biểu tự ứng cử”, khi các “con buôn chính trị” như Trần Quốc Khánh, Lê Trọng Hùng bị bắt tạm giam, giới “dân chủ” lại được cớ để tiến hành các hoạt động bôi lem, chống phá chính quyền.

Nhiều luận điệu được các đối tượng xấu tung ra như: “bất cứ ai cũng có thể trở thành phạm nhân, còn các quan chức thì tha hồ phạm pháp”, “Chỉ vì phổ biến Hiến Pháp và tự ứng cử Đại Biểu Quốc Hội mà ông Lê Trọng Hùng (facebooker Hùng Gàn Lê), SN 1979 đã bị nhà nước Việt cộng bắt giam với cáo buộc tàng trữ, phát tán tài liệu chống nhà nước”, “tự ứng cử đại biểu Quốc hội sẽ bị bắt giam”…

Thực tế, những luận điệu rêu rao, hướng lái ở trên chỉ là một màn “hài kịch”, “diễn xiếc” của các đối tượng chống phá núp bóng đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền.

Theo thống kê, kết thúc thời gian tiếp nhận hồ sơ, cả nước tiếp nhận 1.161 ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, 1.084 người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và 77 trường hợp tự ứng cử. Dĩ nhiên, từ việc nộp hồ sơ tự ứng cử chỉ là bước đầu tiên để trở thành ứng cử viên đại biểu Quôc Hội. Tuy nhiên, nhìn vào số liệu ban đầu như trên có thể thấy ngoài những cái tên như Trần Quốc Khánh, Lê Trọng Hùng, còn rất nhiều người khác cũng nộp hồ sơ tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Nếu theo lập luận của các “nhà dân chủ”, phải chăng toàn bộ 77 người tự ứng cử đều bị bắt giam?

Rõ ràng, trong số nhiều người nộp hồ sơ tự ứng cử đại biểu Quốc hội, chỉ một số người cá biệt mới bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra. Thực chất, các đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng danh nghĩa tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, khoác dưới tấm vỏ bọc “người tự ứng cử” để chống phá Đảng, chống phá Nhà nước, phá hoại bầu cử. Trước khi ngoác miệng chửi chế độ, chửi Đảng, chửi Nhà nước, thiết nghĩ các “nhà dân chủ” hãy tự soi, tự nhìn vào chính mình, tự hỏi bản thân đã làm gì để bị lâm vào vòng lao lý. Như lời người xưa vấn nói: “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”!

Tự ứng cử đại biểu Quốc hội không phải là lý do để bị khởi tố, bắt tạm giam. Lý do để các “nhà dân chủ” bị khởi tố, bắt tạm giam là do những người này đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Thân là củ cải nhưng cứ nghĩ mình là nhân sâm!

Trần Quốc Khánh, Lê Trọng Hùng là ai? Đã đóng góp được gì cho đất nước?

Xin thưa, với đại đa số người dân bình thường, chẳng ai biết hai người này là ai. Thực tế, hai người này cũng chẳng có đóng góp hay có tiếng nói gì cho xã hội. Theo như cách gọi thời nay, những người này “thân là củ cải nhưng cứ nghĩ mình là nhân sâm”!

Có chăng, Trần Quốc Khánh, Lê Trọng Hùng chỉ “nổi tiếng” trong giới “dân chủ”. Hai cái tên này liên tiếp được VOA, RFA, BBC, Việt Tân… tung hô, cổ vũ. Lý do của vấn đề này là do đây là hai “con buôn chính trị” chính hiệu, thường xuyên có các hoạt động lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc, vu khống, công kích, chống phá chế độ, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước. Đặc biệt, trong bối cảnh bầu cử Quốc hội đang đến gần, Trần Quốc Khánh và Lê Trọng Hùng đã theo gót một số “con buôn dân chủ” khác tiến hành chống phá thông qua chiêu trò “tự ứng cử đại biểu Quốc hội”.

Nếu nhìn vào lý lịch và “thành tích” hoạt động trong giới “dân chủ” của hai đối tượng này, dễ dàng thấy được đây là những kẻ có ý thức chống đối sâu sắc, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc. Chính Trần Quốc Khánh, Lê Trọng Hùng cũng như nhóm “dân chủ” thừa biết họ không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tham gia vào Quốc hội. Đồng thời, hơn ai hết, những kẻ này thừa hiểu rằng bản thân vào Quốc hội chẳng phải để đóng góp xây dựng cho sự phát triển của đất nước mà mục đích lớn nhất là chống phá chế độ, chống phá nền hòa bình, ổn định của dân tộc.

Không ít lần, những kẻ này đã công khai đòi “đa nguyên”, “đa đảng”, đòi “Đảng cộng sản từ bỏ quyền lực”, đòi “thay đổi thể chế”, công kích hoạt động của Quốc hội Việt Nam, kích động tư tưởng hoài nghi, mất đoàn kết dân tộc… Đặc biệt, thông qua mạng xã hội, các thông tin xấu, độc, hại được các “ứng viên độc lập” như Trần Quốc Khánh, Lê Trọng Hùng đưa ra đã tác động đến nhiều người, gây bức xúc dư luận.

Tự ứng cử đại biểu Quốc hội là quyền của mỗi công dân. Tuy nhiên, lợi dụng quyền tự ứng cử để chống phá đất nước chắc chắn sẽ bị nghiêm trị. Sẽ không có chỗ cho các “con buôn chính trị” diễn hề, diễn xiếc trước kỳ bầu cử Quốc hội gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chung của cộng đồng.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG