Friday, March 29, 2024

Dưa Leo- Kẻ xuyên tạc lịch sử và tình hình đất nước, xúc phạm tôn giáo người Việt

Có thể thấy trong rất nhiều video và bài viết, Dưa Leo (Nguyễn Phúc Gia Huy -NPGH) thường xuyên đưa ra những góc nhìn, nhận định sai lệch về đất nước Việt Nam. Thủ đoạn chính được sử dụng trong các video, bài viết này là đánh đồng giữa các hiện tượng, vấn đề khác nhau, dùng các dẫn chứng sai sự thật để bôi đen hiện thực đất nước, đổ lỗi cho nhà nước, chính quyền Việt Nam.

Dưa Leo- Kẻ xuyên tạc lịch sử và tình hình đất nước, xúc phạm tôn giáo người Việt

Xin lấy một vài ví dụ:

Về quyền tự do ngôn luận, NPGH luôn đầu độc người xem rằng “ở Việt Nam không có tự do ngôn luận”. Trong khi trên thực tế, phát ngôn này của NPGH hoàn toàn xuất phát từ việc tranh cãi giữa cá nhân anh ta với cộng đồng mạng. Cụ thể, ngày 8-12-2016, trong video Tự do ngôn luận # nhục mạ cá nhân Bình loạn với Dưa Leo tại địa chỉ: https://youtu.be/U0fCcCsFNGI, ông ta khẳng định “Tự do ngôn luận là một cái chữ thường xuyên được xài ở trong những cuộc tranh luận ở trên Facebook ở Việt Nam mà lạ ở cái ở Việt Nam làm gì có tự do ngôn luận. 100% những nước phát triển đều có tự do ngôn luận hết: Mỹ, Pháp, Anh thì nói thiệt dân Việt Nam suốt ngày chỉ có mơ qua Mỹ định cư thôi. Đâu phải tự nhiên người ta muốn qua đó (nếu) bên đó không có tự do thì người ta qua đó làm gì đúng không? Thậm chí cột điện ở Việt Nam có chân nó cũng chạy qua đó để mở miệng nói” .

Về giáo dục, NPGH cho rằng nền giáo dục Việt Nam là một “nền giáo dục khốn nạn” (video Giáo dục Việt Nam khốn nạn vì sao người ta nói vậy). Anh ta lấy một vài hiện tượng xảy ra ở nước ngoài để “tự nhục dân tộc”, rồi xuyên tạc hệ thống giáo dục Việt Nam. Trong video đăng tải ngày 15-3-2017, NPGH tuyên bố: “Bạn nhớ lại đi bạn là con gái đi qua Singapore là nó bắt bạn xếp hàng, vô phòng thẩm vấn tại vì nó nghi bạn qua đó làm gái (điếm), bạn đi qua Thái ăn buffet nó trưng cái biển ăn bao nhiêu, lấy bấy nhiêu, ăn không hết, dư bỏ lại thì nó phạt tiền bằng tiếng Việt cho chúng ta đọc. Bạn đi qua Nhật, đi qua Hàn thấy những cái bảng để bằng tiếng Việt cho chính chúng ta đọc. Lúc đó bạn bực bội gào rú tao đâu có ăn cắp, có đi làm gái đâu nó đéo cần biết. Đối với tụi nó, những người Việt Nam mà nó đã gặp đều là như vậy cho nên nó suy ra đất nước Việt Nam là như vậy thì ánh mắt hiện tại nhiều người đang nhìn vào nền giáo dục Việt Nam giống như ánh mắt của những đứa Nhật, Hàn, Thái, của thế giới nhìn vào chúng ta”  hoặc “học đại học, thi đậu đại học có tác dụng là em đã vượt qua cái kì thi đó chứ nó không có tác dụng, ý nghĩa gì với cuộc sống sau này hết trơn vì nền giáo dục Việt Nam là nền giáo dục không có hiệu quả” . Ngày 5-9-2020, trước thông tin giá sách giáo khoa tăng, NPGH viết: “Biết sao giá sách giáo khoa mắc vậy không? Biết sao giá xăng mắc không? Biết sao giá điện mắc không? Biết sao thuế đóng nhiều mà bệnh viện ít, lương thấp, nhiều BOT thu phí đường bộ mà đường xá nhỏ xíu hẹp té ổ gà không? Đó là cái giá phải trả của ĐỂ NHÀ NƯỚC LO đó”

Dưa Leo- Kẻ xuyên tạc lịch sử và tình hình đất nước, xúc phạm tôn giáo người Việt

Về tình trạng lạm phát, trong video Việt Nam nói là lạm phát đăng tải tại địa chỉ: https://www.facebook.com/DuaLeo.Stand.up.comedian/videos/1191504984242687,anh ta giải thích rằng: “Lạm phát ở Việt Nam là do tham nhũng. Tham nhũng là ăn cắp, ăn chặn tiền của dân mà dân mình thấy lạ, biết tụi nó ăn tiền nhưng mà im, ai mà nói thì bị coi là phản động. Tại sao nói là tham nhũng lại gây ra lạm phát vậy? Bởi vì những đứa sau khi tham nhũng, lắm tiền có thể mua đồ cao hơn bình thường!”. Trong khi, lạm phát và tham nhũng dù là hai vấn đề gây bức xúc trong dư luận. Nhưng điều đó không chứng minh được mối liên quan biện chứng giữa chúng với nhau. Hơn nữa, nếu nhìn nhận từ sự phát triển của Việt Nam trong những năm qua, lạm phát của chúng ta vẫn nằm trong tầm kiểm soát và là hệ quả tất yếu từ tăng trưởng kinh tế.

Về pháp luật Việt Nam, NPGH thường xuyên sử dụng các phương tiện khác nhau từ video đến bài viết để khẳng định Việt Nam có nền pháp luật “không công bằng”. Ngày 24-11-2016, trong video “Việt Nam trùm mê tín”, NPGH bình luận: “Việt Nam với Trung Quần Què là hai nước y chang nhau về chuyện mê tín này. Biết vì sao không? Cả hai nước đều có nền luật pháp không công bằng mà khi luật pháp không công bằng người ta sẽ có khuynh hướng đặt niềm tin vào một đấng tối cao nào đó để che chở cho người ta. Tại vì luật pháp nó đâu có công bằng đâu, không có che chở cho người ta được” . Ngày 3-5-2017, sau khi nhận được thông tin bà Lê Mỹ Hạnh bị một nhóm đối tượng hành hung, NPGH đã ngay lập tức đổ lỗi cho chính quyền mà không cần tìm hiểu bản chất sự việc. Trên fanpage, anh ta viết: “Đéo biết nói gì nữa luôn cái xứ gì mà vô luật pháp dã man tàn bạo mất hết tính người như vầy vè”. Ngày 14-6-2020, NPGH cho rằng: “Mấy bạn ơi, lòng tin của các bạn với toà án với luật pháp VN thế nào? Rồi đòi hỏi công bằng cho người dân là thế lực thù địch hả? Thế lực thù địch đó là thù địch với ai? Thế lực thù địch đó tên gì? Mục đích của tụi nó là gì mà tàn ác tới mức ĐÒI HỎI CÔNG BẰNG cho DÂN vậy? Mình thắc mắc quá”. Ngày 4-2-2021, trong video “Người Việt mê tín – vì sao” , NPGH tái khẳng định luận điệu “Người Việt mê tín vì mất lòng tin vào pháp luật, vào sự lãnh đạo của những nhà lãnh đạo đất nước”?!.

Dưa Leo- Kẻ xuyên tạc lịch sử và tình hình đất nước, xúc phạm tôn giáo người Việt

Về các thành tựu của đất nước, anh này liên tục phủ nhận. Trong video Việt Nam thiên đường đăng tải ngày 26-10-2016, tại đường link:

Theo đó, NPGH không tin các bảng xếp hạng quốc tế về chỉ số hạnh phúc và các thành tựu tại Việt Nam. Để minh họa cho lập luận này, anh ta cho rằng đời sống người Mỹ yên bình và hạnh phúc hơn người Việt Nam. Lý do để anh ta đưa ra lập luận ấy vì… số người chết vì súng đạn ở Mỹ ít hơn số người chết vì tai nạn giao thông ở Việt Nam. Để minh chứng, anh ta đưa ra số liệu rằng chỉ có 167 người Mỹ chết vì súng đạn vào năm 2016. Ở đây, NPGH mắc hai lỗi về lập luận. Thứ nhất, anh ta so sánh hai hiện tượng khác nhau về mặt bản chất. Thứ hai, NPGH gian dối về mặt số liệu thống kê. Trên thực tế, năm 2016, theo thống kê từ Hội đồng Quốc gia An ninh Hoa Kỳ: có 38,658 người chết vì súng đạn; Năm 2017, con số này là 39,773; Năm 2018, giảm nhẹ là 39,740 người. Về số người chết do tai nạn giao thông tại Hoa Kỳ theo số liệu của Trung tâm Thống kê y tế quốc gia: có 37,473 người chết năm 2016; 37,473 người chết năm 2017; 36,560 người chết năm 2018. Như vậy, cả hai thống kê về số lượng người chết do tai nạn giao thông và tai nạn do súng đạn tại Hoa Kỳ đều ở mức cao hơn rất nhiều lần so với số người chết vì các nguyên nhân tương tự tại Việt Nam. Ngày 8-5-2016, anh ta viết lên facebook: “Bạn nghĩ nước ta yên ổn? Search biểu tình vào tab Latest đi”.

Trong chuyến đi sang Nhật năm 2016, anh ta thực hiện video livestream đăng tải tại địa chỉ: https://www.facebook.com/131170470276149/videos/1234242129968972. Anh ta khẳng định: “Đất nước chúng ta giống như một con người chỉ có da bọc xương tủy không thôi tại vì nó đã bị hút máu, hút thịt, húp tùm lum hết trơn chỉ còn da với xương chứ tủy cũng bị hút luôn rồi. Đất nước chúng ta không có gì hết trơn ấy nó trống giống như bức tường này nè”. Minh chứng cho điều đó, theo anh ta vì dân tộc Việt Nam bị nhiễm hội chứng mặc cảm tự ty “Inferiority complex” biểu hiện qua hiện tượng phê bình sự hiểu biết của một khách mời trong chương trình Ai là triệu phú (!). Ngày 28-5-2019, anh ta viết: “mấy chương trình kiểu hỏi một người nước ngoài đầu tư vào Việt Nam để phát triển này nọ lọ chai, tên chương trình nên đặt thế vầy đi: Thế nào là thủ dâm tinh thần”

NPGH thường xuyên sản xuất những video bao biện cho các hành vi vi phạm pháp luật của một số cá nhân, tổ chức.

Thay vì lên án thủ đoạn buôn người qua biên giới của các tổ chức tội phạm, phê phán nạn lao động xuất khẩu bỏ trốn, NPGH liên tục thực hiện các video, bài viết xuyên tạc bản chất sự việc. Ngày 27-12-2018, trong video livestream đăng tải tại địa chỉ: https://www.facebook.com/DuaLeo.Stand.up.comedian/videos/1125453750961437

NPGH cho rằng những người nhập cảnh trái phép vào Đài Loan vì “người ta khổ quá, gia đình người ta đói quá. Khi các bạn đói, khi con kêu gào đòi ăn thì lúc ấy thể diện của đất nước hay luật pháp gì không còn quan trọng”.

Ngày 5-1-2019, để bao biện cho hành vi tài xế sử dụng ma túy và các chất kích thích dẫn đến gây ra tai nạn giao thông, NPGH ra video tại địa chỉ https://www.facebook.com/DuaLeo.Stand.up.comedian/videos/976143622591588

Trong video, anh ta cho rằng tài xế sử dụng ma túy vì sức ép công việc, vì đồng lương rẻ mạt. Đồng thời lái dư luận vào các tiêu cực không liên quan đến bản chất vụ việc như hiện tượng ăn hối lộ của một số cán bộ CSGT biến chất.

Ngày 29-10-2019, sau sự kiện 39 người Việt Nam thiệt mạng trong một xe tải container tại nước Anh, NPGH lại lặp luận điệu này với những nội dung như: “Tại sao họ ra đi, trong khi đất nước lúc nào cũng đc các cấp lãnh đạo nói là thiên đường? Con của lãnh đạo cũng toàn đi Mỹ đi châu Âu định cư. Đó là vấn đề của những người lãnh đạo đất nước này. Vấn đề này phải do người dân tạo sức ép mới làm cho họ hành động được” (https://www.facebook.com/dualeone/posts/10158783318703765). Với lối lập luận của NPGH, người nghèo được quyền vi phạm pháp luật, bỏ qua pháp luật. Đồng thời, anh ta cổ súy cho những hành động này mà phủ nhận tội ác của các tổ chức buôn người. Thay vào đó, vẫn chiêu trò cũ, NPGH đổ tội cho lãnh đạo đất nước.

Với những bằng chứng này, đủ để chứng minh NPGH, tức Dưa Leo có đủ dấu hiệu vi phạm điểm c, khoản 1, điều 8 Các hành vi bị nghiêm cấm về an ninh mạng của Luật An ninh mạng và điểm a, khoản 1, điều 117 Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Loa Phường

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG