Thursday, March 28, 2024

Hài độc thoại kệch cỡm của kẻ ‘vừa ăn cắp vừa la làng’

Mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao vì Nguyễn Phúc Gia Huy (Dưa Leo) quyết tâm khởi kiện báo Nhân dân với lý do cho rằng tờ báo này đăng thông tin vu khống mình. Đáng chú ý ở chỗ, trang “Nhật ký yêu nước” lại cổ súy, tiếp tay cho Dưa Leo – một đối tượng được liệt vào danh sách tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ.

Hài độc thoại kệch cỡm của kẻ ‘vừa ăn cắp vừa la làng’
Lời rêu rao “tiếp sức” cho Nguyễn Phúc Gia Huy của trang mạng chống phá “Nhật ký yêu nước”.

Mang danh “yêu nước” nhưng cổ xúy cho kẻ chống lại đất nước

Sau khi trên báo Nhân dân đăng tải tuyến bài viết về Dưa Leo gồm “Nấp bóng truyền bá tri thức để kích động, chống phá đất nước”; “Nếu biết quay đầu vẫn chưa muộn”… Tác giả Việt Quang đã nói về những bước “sa chân”, suy nghĩ ấu trĩ và sai lầm khiến Nguyễn Phúc Gia Huy trượt dài trên con đường đối lập, chống phá đất nước. Y đã sản xuất video với hình thức phản biện xã hội nhưng về thực chất là bôi đen, xuyên tạc sự thật về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội đất nước

Câu chuyện làm nóng dư luận khi báo Nhân dân phản hồi lại đề nghị của Công ty Luật Gold Key – đại diện cho thân chủ Gia Huy yêu cầu báo “gỡ bỏ và cải chính công khai xin lỗi vì viết bài vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của ông Nguyễn Phúc Gia Huy”.

Phản hồi của báo Nhân dân như sau: Một là, Quan điểm của báo Nhân dân được thể hiện thông qua các bài viết mà báo đã đăng tải. Thứ hai, là một cơ quan ngôn luận, báo Nhân dân đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Thế mà, trang Nhật ký yêu nước lại hậu thuẫn Dưa Leo công kích báo Nhân dân khi đăng tải với Status “Dưa Leo và báo Nhân dân”. Bài viết nói rằng tác giả Việt Quang “chà đạp, nhục mạ con người” và báo Nhân dân tiếp tay đăng nhiều bài bài vi phạm quyền con người, quyền nhân dân. Chưa hết, luật sư Lê Ngọc Luân của Gold Key còn cho rằng “hành trình tìm lại lẽ phải công bằng luôn khó khăn, trắc trở”.

Theo đó, khi nhận được phản hồi từ báo Nhân dân, Công ty Luật Gold Key đã lại một lần nữa gửi bản kiến nghị lên khẩn tới Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, cùng Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm để yêu cầu gỡ bõ những bài viết nói về ông Gia Huy và xử lý kỷ luật tác giả Việt Quang.

Công lý không thuộc về những người đi ngược lại lợi ích dân tộc

Công lý luôn khách quan và nó áp dụng cho mọi đối tượng, tập thể – nơi mà công lý được tồn tại và thực thi. Việc “Nhật ký yêu nước” tiếp tay cho Dưa Leo kiện báo Nhân dân là một sự bất ngờ, ít nhất là với cá nhân người viết. Và chắc chắn rằng hành trình “tìm công bằng” mà vị luật sư đại diện cho Dưa Leo nhắc đến, chắc chắn không phải là “khó khăn, trắc trở”, mà là phi lý, phi nghĩa và không tồn tại. Bởi đơn giản một điều, công lý không dành cho những kẻ đi ngược lại lợi ích quốc gia, của dân tộc, như Dưa Leo và trang mạng chống phá “Nhật ký yêu nước”; công lý không dành cho những kẻ chà đạp lên pháp luật.

Khán giả có thể nhớ đến Nguyễn Phúc Gia Huy, là một người có chút khiếu hài hước, từng được vào vòng bán kết cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2012. Hộ mến mộ bởi phong cách tự tin, hoạt bát của anh ta. Tiếc là, thời gian gần đây, khi nói đến Dưa Leo, người ta nhắc đến tài năng của anh ta thì ít, mà nhắc đến những scandal “ngu học chính trị” làm tổn thương tới an ninh trật tự thì nhiều.

Thực tế, như tác giả Việt Quang đã phản ánh, Dưa Leo đã  móc nối với một số người Việt đang sống ở nước ngoài có quan điểm thù địch, thiếu thiện chí với Ðảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam để thực hiện nhiều hoạt động mang tính cộng đồng (quyên góp), nhưng lại thu lợi bất chính cho cá nhân. Ðể việc làm bất chính không bị cơ quan chức năng chú ý, trên kênh youtube và facebook cá nhân, Dưa Leo cài đặt chế độ “riêng tư” với các video cũ mang nội dung chống phá.

“Dưa Leo” từng làm 1 clip hơn 8 phút công khai ủng hộ cho tổ chức khủng bố Việt Tân với khẳng định “không có chuyện tổ chức khủng bố Việt Tân đứng đằng sau việc tài trợ tiền, bánh mì, nước uống” nhằm kích động hoạt động biểu tình tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do sự cố môi trường theo như thông tin một số báo chính thống đã đưa.

Năm 2016, khi Chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời, nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đã bày tỏ sự kính trọng và tiếc thương. Nhưng qua video “Quốc tang Fidel Castro”, y lại ngang nhiên bày tỏ thái độ xúc phạm nhà cách mạng vĩ đại cũng như sự tri ân của Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Hoặc, cuối năm 2020, Dưa Leo cũng chỉ trích, chê bai chính quyền “không giúp dân” trong đợt bão lũ miền Trung. Video mới đây nhất, Dưa Leo làm về vấn đề “Tự do ngôn luận khác với nhục mạ cá nhân”, tiếp tục công kích chủ trương, chính sách, pháp luật Nhà nước Việt Nam khi hỗn xược khẳng định rằng “ở Việt Nam không có tự do ngôn luận”.

Hài độc thoại kệch cỡm của kẻ ‘vừa ăn cắp vừa la làng’
Dưa Leo và luật sư Lê Ngọc Luân của Gold Key.

Trái ngược với hình ảnh ngông cuồng, lộng ngôn của Dưa Leo, báo Nhân dân là nơi hội tụ của những cây bút giỏi, là môi trường của những phóng viên dày dạn kinh nghiệm và có trách nhiệm, có đạo đức xã hội, như ký giả Việt Quang, người đã thẳng thắn vì một xã hội lành mạnh lên án những tội lỗi của “Dưa Leo”. Họ đã vì sự trong sạch của xã hội mà nhận lấy những lời lăng mạ, bôi nhọ của những kẻ như “Dưa Leo” và “Nhật ký yêu nước”. Trong sự việc này, kẻ thực sự đang “chà đạp, nhục mạ con người” không phải ai khác ngoài “Dưa Leo” và những kẻ “mèo khóc chuột” Nhật Ký Yêu nước.

Chính vì vậy, việc Dưa Leo khởi kiện báo Nhân dân, dưới sự tiếp sức của “Nhật ký yêu nước”, sự hà hơi của các thế lực thù địch ở nước ngoài… là hành vi sai trái và nực cười. Chắc chắn, không một ai có lý trí và có trách nhiệm với xã hội có thể đứng cùng bên với cái gọi là “hành trình tìm công lý” của Nguyễn Phúc Gia Huy, không một ai có thể ủng hộ hành động “cả vú lấp miệng em”, “vừa ăn cướp lại vừa la làng” của Dưa Leo.

Và chắc chắn, không có kết nào có hậu cho kẻ phạm tội mà đi kiện lại luật pháp, công lý.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG