Friday, March 29, 2024

Họ không tôn trọng ta thì sao ta phải lựa chọn họ?

Một thương hiệu thời trang nổi tiếng đã nhận phải sự chỉ trích và tẩy chay hàng loạt từ người tiêu dùng Trung Quốc. Trước nguy cơ mất đi miếng bánh ở thị trường lớn nhất thế giới, họ đã nhanh chóng cúi đầu, thể hiện sự cam kết lâu dài của công ty đối với thị trường Trung Quốc. Thật đáng buồn, để lấy lòng người dân và chính quyền, thương hiệu này đã chinhr sửa, thêm hình ảnh “đường lưỡi bò” vào bản đồ Trung Quốc.

Họ không tôn trọng ta thì sao ta phải lựa chọn họ?
Đã xuất hiện làn sóng tẩy chay một thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam.

Dẫu biết rằng, trong kinh doanh, khách hàng là thượng đế nhưng chẳng lẽ vì lợi ích kinh doanh mà một công ty lại dám đi nịnh hót một đất nước và chà đạp lên chủ quyền lãnh thổ của những quốc gia khác? Nếu là con buôn chợ búa thì chẳng nói làm gì nhưng đây là cả một thương hiệu có tiếng tăm. Việc từ bỏ chính kiến ban đầu, từ bỏ liêm sỉ, không dám đấu tranh với những điều sai trái để giữ khư khư túi tiền của mình thì phải khẳng định họ không còn xứng đáng với hình ảnh thương hiệu mà bao nhiêu năm qua đã xây dựng.

Cư dân mạng Trung Quốc biết lên án, phản đối còn Việt Nam và các nước thì không sao? Nên nhớ rằng, người dân Việt Nam yêu nước nào cũng nằm lòng câu tuyên ngôn “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”. Đừng nghĩ chỉ có người Trung Quốc mới biết giận dữ, đừng tưởng chỉ có nghệ sỹ Trung Quốc – đại sứ thương hiệu mới biết chấm dứt hợp đồng. Xin lỗi, người Việt Nam bao đời nay, lòng tự tôn dân tộc cũng cao hơn bao giờ hết. Chính khán giả, người tiêu dùng Việt Nam đã phát giác, lên án vô số vụ Trung Quốc lợi dụng phim ảnh, bản đồ định vị xe hơi, cẩm nang du lịch,… để tuyền truyền hình ảnh và ý chí về “đường lưỡi bò”. Tiếng nói, thái độ và hành động cương quyết của người Việt đã từng khiến Google phải chào thua và công khai thừa nhận sai sót, xin lỗi các kiểu vì đăng bản đồ Việt Nam không có tên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Còn mới đây, ca sỹ Nguyễn Trần Trung Quân – một người có khá nhiều lượng người hâm mộ Trung Quốc đã bất chấp tất cả, dũng cảm chia sẻ ủng hộ Việt Nam giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu thời trang kia. Thế mới thấy, khi đất nước bị xâm phạm dù chỉ là qua hình ảnh, ngôn từ thôi nhưng lòng người Việt đã sục sôi, thể hiện rõ lập trường bảo vệ chủ quyền đất nước hơn bao giờ hết.

Họ không tôn trọng ta thì sao ta phải lựa chọn họ?

Trong vụ việc lần này, thương hiệu thời trang đó đã quá coi thường chủ quyền biển đảo Việt Nam, coi thường khách hàng Việt và lòng tự tôn của dân tộc Việt Nam. Họ đã chọn cách đứng về phía Trung Quốc bất chấp những điều sai trái, họ đã chọn từ bỏ Việt Nam, vậy thì chẳng có lý do gì người dân Việt Nam phải lựa chọn họ nữa. Hãy lên tiếng, góp tiếng nói và hành động cứng rắn để buộc họ và một số thương hiệu đang “trọng Trung khinh Việt” phải “vẽ” đúng bản đồ theo luật pháp quốc tế. Nếu không thì cũng đừng ngần ngại mà tẩy chay họ thẳng thừng!

Đặng Trường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG