Friday, March 29, 2024

Xả súng ở quận Cam: Con chết trong vòng tay mẹ, xác định được nghi phạm

Cảnh sát cho biết nghi phạm trong vụ xả súng khiến 4 người chết ở quận Cam, Mỹ quen biết tất cả nạn nhân. Trong vụ việc, một bà mẹ đã bị thương nặng khi tìm cách che chắn cho bé trai 9 tuổi trong vòng tay của mình.

Xả súng ở quận Cam: Con chết trong vòng tay mẹ, xác định được nghi phạm
Cảnh sát đứng bên ngoài tòa nhà văn phòng xảy ra vụ xả súng khiến 4 người chết ở quận Cam, bang California, Mỹ hôm 31-3 – Ảnh: AFP

Ngày 1-4, cảnh sát cho biết nghi phạm trong vụ xả súng khiến 4 người thiệt mạng (gồm 1 bé trai 9 tuổi) ở quận Cam, bang California, Mỹ quen biết các nạn nhân và đã có suy tính trước khi nhắm vào họ, theo Hãng tin AFP.

Người này được xác định có tên Aminadab Gaxiola Gonzalez, 44 tuổi, là cư dân của thành phố Fullerton nằm gần đó. Người này cũng đã bị thương và được đưa vào bệnh viện.

Bà Kimberly Edds, người phát ngôn Văn phòng luật sư quận Cam, cho biết nghi phạm có thể bị buộc tội giết người ngay trên giường bệnh ngày 2-4.

Vụ xả súng trên diễn ra tại một tòa nhà văn phòng nhỏ ở thành phố Cam (thuộc hạt/quận Cam, Orange County), phía nam thành phố Los Angeles, vào tối 31-3 (giờ Mỹ). Theo Hãng tin Reuters, đây là vụ xả súng nhắm vào đám đông thứ ba ở Mỹ trong vòng 1 tháng qua.

Tuy nhiên, mối liên hệ giữa nghi phạm với các nạn nhân thiệt mạng khiến vụ xả súng ở quận Cam khác với các vụ xả súng ở bang Georgia hôm 16-3 và ở bang Colorado hôm 22-3 – các nạn nhân được cho là bị nhắm tới một cách ngẫu nhiên.

Theo Hãng tin Reuters, các quan chức cho biết trong vụ xả súng ở quận Cam, bé trai 9 tuổi dường như đã chết trong vòng tay của người mẹ khi bà tìm cách che chắn cho cậu bé. Bà đã bị thương nặng.

Bà được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng hiện đã ổn định. Ngoài bé trai 9 tuổi, 3 người còn lại thiệt mạng đều là người trưởng thành, gồm 2 phụ nữ và 1 đàn ông.

“Động cơ ban đầu được cho là liên quan tới mối quan hệ làm ăn và cá nhân giữa nghi phạm và tất cả nạn nhân” – Jennifer Amat, người phát ngôn Sở Cảnh sát Orange, cho biết tại họp báo.

Bình An

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG