Friday, March 29, 2024

Chiêu trò cấp việc làm, cấp nhà miễn phí của tổ chức khủng bố ‘Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời’

Lợi dụng việc thiếu hiểu biết, đánh vào lòng tham của nhiều người, tổ chức khủng bố ‘Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời’ lôi kéo nhiều người bằng chiêu trò cấp việc làm, cấp nhà miễn phí.

Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Quảng Ninh mới đây cho biết, đang tiếp tục đấu tranh, ngăn chặn các thủ đoạn tinh vi của tổ chức phản động lưu vong có tên “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. 

Theo đó, từ năm 2015 đến nay, Phòng An ninh đối nội phát hiện và phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an tổ chức đấu tranh bóc gỡ 14 đối tượng trên địa bàn là cơ sở nội địa của tổ chức phản động nêu trên. Đồng thời bắt, khởi tố một đối tượng tham gia tổ chức, thu giữ hàng nghìn tờ truyền đơn có nội dung phản động, chống Đảng, Nhà nước mà các thành viên của tổ chức phản động dự định sẽ rải vào dịp 30/4.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, thời gian gần đây, tổ chức phản động lợi dụng chính sách hỗ trợ người nghèo của các tổ chức trong nước và quốc tế, để lôi kéo người dân tham gia các chương trình “cấp phát nhà miễn phí” và “cấp việc làm”. Bằng thủ đoạn này, tổ chức phản động đã lôi kéo được hàng trăm người tham gia…

Chiêu trò cấp việc làm, cấp nhà miễn phí của tổ chức khủng bố 'Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời'

Bị cáo Trần Nguyên Chuân tại phiên xét xử ngày 19/3 chỉ vì tin theo lời của Đào Minh Quân sắc phong cấp ‘phụ tá bộ chỉ huy quân cảnh tư pháp’ nên đã có hành động tổ chức lực lượng chống phá đã bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 6,5 năm tù giam

Mới đây nhất, Phòng an ninh đối nội phát hiện trường hợp Đ.T.N.D. ở TP Hạ Long bị một số đối tượng cốt cán của tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” lừa gạt sẽ cấp việc làm với lương 15.000 USD/tháng.

Để được cấp việc làm, D phải tham gia “trưng cầu dân ý” kêu gọi lật đổ chế độ tại Việt Nam và viết đơn xin tham gia tổ chức.

Do không có việc làm ổn định và vì hám lời D. đã tham gia làm các thủ tục theo yêu cầu của tổ chức phản động. Khi hỏi về quan điểm chính trị và tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”, D.T.N.D khai rằng “không hiểu gì” về tổ chức này mà tham gia chỉ vì được hứa hẹn cho tiền.

Theo cơ quan công an, bản chất của chương trình “cấp việc làm” và “cấp nhà miễn phí” này là hoạt động lừa đảo, nhằm móc nối, lôi kéo người dân tham gia tổ chức, hoạt động chống phá cũng như lợi dụng người dân để hạ uy tín Đảng, Nhà nước Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Dựa vào danh sách, thông tin về những người đăng ký, họ vu cáo chính quyền Việt Nam không quan tâm, chăm lo đến đời sống nhân dân, dụ dỗ lôi kéo người dân tham gia tổ chức khủng bố, tạo sự mâu thuẫn của người dân với chính quyền, phá hoại sự ổn định và phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

Công an tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố nên người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của tổ chức khủng bố này là phạm tội “Khủng bố”, “Tài trợ khủng bố” và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Do vậy, mỗi người dân, mỗi người sử dụng mạng xã hội phải hiểu rõ bản chất của các đối tượng và nhận thức được miếng ‘bánh vẽ’ mà các đối tượng trong tổ chức khủng bố trên đưa ra. 

Theo Bộ Công an, tổ chức phản động lưu vong “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” được thành lập năm 1991 tại Mỹ, tiền thân là tổ chức “Tân Dân chủ”. Tổ chức phản động này do Đào Minh Quân (SN 1952, quốc tịch Mỹ, trú tại California, Mỹ) cầm đầu, tự xưng “Thủ tướng” của tổ chức.

Mục đích hoạt động của tổ chức phản động nêu trên là chống phá Nhà nước Việt Nam dưới nhiều hình thức như khủng bố, phá hoại tư tưởng, rải truyền đơn kích động biểu tình, phá hoại, gây rối an ninh trật tự trong thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước với chủ trương hoạt động manh động, cực đoan theo phương châm 3 sạch: “đốt sạch, phá sạch, giết sạch”.

Theo Bộ Công an, ngoài Đào Minh Quân, còn 6 đối tượng khác cùng đứng ra điều hành tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” gồm: 

– Kelly Triệu Thanh Hoa, bí danh: Kelly Triệu (SN 1968, quốc tịch Mỹ). Vai trò trong tổ chức: cấp bậc “chuẩn tướng”, chức vụ “phụ trách thanh niên” của tổ chức. 

– Lâm Ái Huệ (SN 1968, quốc tịch Canada), vai trò: cấp bậc “chuẩn tướng”, chức vụ “Thứ trưởng Bộ tài chính” của tổ chức. 

– Phạm Thị Anh Đào (SN 1979, quốc tịch Mỹ), vai trò: Thành viên tổ chức với nhiệm vụ kích động khủng bố, phá hoại, manh động chống phá Việt Nam. Năm 2017, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, truy nã Phạm Thị Anh Đào về tội “Khủng bố chống chính quyền nhân dân” theo Điều 84 BLHS Việt Nam.

– Lý Hồng Thái (SN 1952, quốc tịch Mỹ) vai trò: cấp bậc “trung tướng”, chức vụ “Tổng cục trưởng Tổng cục võ học”, “Tổng tham mưu phó Quân lực quốc gia VNCH”.

– Nguyễn Đức Thắng (SN 1930, quốc tịch Mỹ), vai trò: cấp bậc “chuẩn tướng”, chức vụ “Chánh văn phòng Thủ tướng”.

– Quách Thế Hùng (SN 1948, quốc tịch Mỹ), vai trò: “Tổng cục trưởng Tổng cục Quân Huấn”, “Tổng tham mưu phó Quân lực VNCH”, cấp bậc “đại tướng” của tổ chức.

An Phương (Vietnamnet)

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG