Thursday, March 28, 2024

Kẻ chuyên lừa dân lại đi “gắp lửa bỏ tay người

Gần đây, khi Đảng và Nhà nước đang tích cực chuẩn bị tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Lợi dụng sự kiện chính trị quan trọng này, các đối tượng chống phá và một số trang tin tiêu cực khác đang tích cực đào bới thông tin, tung ra nhiều nội dung chống phá lệch lạc về chế độ của Đảng. 

Kẻ chuyên lừa dân lại đi “gắp lửa bỏ tay người
Kẻ chuyên lừa gạt, đe dọa người dân Đỗ Ngà lại bày trò “gắp lửa bỏ tay người”

Đặc biệt, mới đây đối tượng Đỗ Ngà và các đối tượng chống phá liên tục đăng tải bài viết có tiêu đề: “Vì sao sự lừa gạt có hệ thống vẫn cứ mọc như nấm ở Việt Nam?”, Đỗ Ngà lộng ngôn rằng: “Trong bộ máy nhà nước CS nó chứa 2 thứ quan trọng, đó là bộ phận lừa gạt và bộ phận đe dọa. Bộ phận lừa gạt chính là ban tuyên giáo, bộ Thông tin và truyền thông và nền giáo dục nhồi sọ. Bộ phận đe dọa chính là công an và hệ thống tòa án”.

Không chỉ vậy đối tượng này còn lấy ví dụ vụ việc của ông Võ Hoàng Yên, Chùa Tam Chúc vừa qua để “chứng minh” cho luận điệu nực cười, xảo trá đó mà kết luận rằng “Ở Việt Nam, với ngu muội là nền tảng thì không bao giờ dẹp được sự gian trá cả. Chuyện lừa đảo dựa trên sự ngu muội nó không bao giờ hết, trừ khi “chế độ lừa gạt vĩ đại CHXHCNVN” không còn”.

Nực cười, bởi chỉ bằng một vụ việc của ông Võ Hoàng Yên lấy danh lương y lừa đảo người dân mà Đỗ Ngà có thể lộng ngôn rằng “Nhà nước lừa gạt dân”? Xin hỏi Đỗ Ngà, một đất nước nếu không có không có thông tin, truyền thông, không có giáo dục thì đất nước đó sẽ đi về đâu? Không có truyền thông, tin tức thì chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến người dân có được phổ biến? Không có giáo dục, thì trình độ dân chúng sẽ như thế nào?

Và xin hỏi thêm nếu không có lực lượng công an và hệ thống tòa án thì liệu đất nước Việt Nam có được yên bình như hiện nay? Cần phải thấy rằng Lực lượng Công an, Toà án là lực lượng thực thi pháp luật, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ trật tự an toàn xã hội và giữ gìn sự bình yên của cuộc sống nhân dân.

Có chăng ở Việt Nam tồn tại một bộ phận lừa gạt dân, đe doạ dân, thì đó chính là những kẻ chống phá, chuyên khua môi múa mép như Đỗ Ngà.

Từ một ví dụ trên có thể suy rộng ra những luận điệu được rêu rao chỉ là kết quả của sự xuyên tạc nhằm mục đích chống phá đất nước. Chỉ cần đạt được mục đích chống phá, các “tay buôn chính trị” có thể xuyên tạc bất cứ thứ gì bất chấp thực tế. Thực tế, đây cũng chỉ là một thủ đoạn chính trị được sử dụng để tạo cớ chống phá công tác bầu cử, từ đó tiến hành công kích, hướng lái về chính trị, tạo điều kiện cho các thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Với trường hợp của Đỗ Ngà, luôn tự “tẩy trắng” cho bản thân mình bằng danh nghĩa vô cùng cao đẹp: đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền. Luôn tự cho mình là người “phản biện”, “tiến bộ” để thu hút sự chú ý của người đọc đối với những bài viết và tấn công trực diện vào uy tín của Chính phủ và Đảng ta, tuyên truyền xuyên tạc sự thật, nói xấu bôi nhọ hình ảnh đất nước và kêu gọi lật đổ chế độ và phủ nhận tất cả những thành quả của đất nước. Nhưng chính bản thân đối tượng này lại thô thiển và xấu xa đến không thể chấp nhận. Nói về đất nước mình, nhưng Đỗ Ngà luôn “dành” những lời lẽ cay độc và tiêu cực nhất…

Xin nhấn mạnh lại để Đỗ Ngà và những nhà “dân chủ” rõ rằng đất nước Việt Nam luôn tôn trọng, bảo vệ quyền con người, quyền tự do, dân chủ của người dân, luôn khuyến khích phản biện xã hội. Nhưng điều đó không có nghĩa là dung túng, bỏ qua những kẻ chuyên chống phá, xuyên tạc bịa đặt dưới vỏ bọc “phản biện”.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG