Thursday, March 28, 2024

31 năm tù cho những kẻ tham gia tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Lâm thời” của Đào Minh Quân

Hôm 11/3/2021, Tòa án Bình Phước xét xử 4 bị cáo là thành viên tổ chức khủng bố của Đào Minh Quân (Ở Hoa Kỳ) với tên gọi “Chính phủ Quốc gia Lâm thời”. Cả 4 bị cáo đều bị cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chế độ chính quyền nhân dân” với tổng mức án là 31 năm, chưa tính các năm quản chế.

Tòa tuyên Nguyễn Thị Kim Phượng 13 năm tù giam và 5 năm quản chế; Lê Văn Lạc 7 năm tù giam; Nguyễn Thị Kim Duyên  6 năm tù giam và Lê Văn Sang 5 năm tù giam. 

Cáo trạng của Viện Kiểm sát tỉnh cho thấy từ năm 2015 đến 2019, các bị cáo nói trên thu thập danh sách người ghi danh tham gia hoạt động trưng cầu dân ý với mục tiêu ủng hộ Đào Minh Quân làm “Tổng thống Đệ III Việt Nam Cộng Hòa”. Đây là tổ chức phản động lưu vong được lập ở Mỹ nhằm tổ chức các hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân ở Việt Nam theo phương thức BẠO ĐỘNG. Tổ chức “Chính phủ Quốc gia Lâm thời” của Đào Minh Quân bị Bộ Công an liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trong số này, Nguyễn Thị Kim Phượng là kẻ cầm đầu, hoạt động tích cực. 

Nguyễn Thị Kim Phượng bị cơ quan ANĐT công an tỉnh An Giang bát ngày 2/4/2020. Tài liệu điều tra cho thấy, từ năm 2018 đến nay Nguyễn Thị Kim Phượng đã tham gia tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” theo sự chỉ đạo của một số đối tượng phản động trong tổ chức ở nước ngoài và trở thành cánh tay nối dài của tổ chức này ở Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Phượng (ảnh bên) được giao nhiệm vụ hoạt động ở trong nước và tìm cách móc nối phát triển lực lượng trong nội địa. Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác khi được các đối tượng bên ngoài chỉ đạo. Kết quả điều tra cũng cho thấy, từ 2018 đến nay Nguyễn Thị Kim Phượng đã rủ rê, lôi kéo được 159 người tham gia. Phượng cũng là người thực hiện nhiệm vụ “trưng cầu dân ý” và được 159 người này bầu cho Đào Minh Quân làm “Tổng thống Đệ III Việt Nam Cộng hòa”.

Thi hành lệnh bắt giữ, lực lượng công an cũng đã thi hành lệnh khám xét nơi ở bị can Nguyễn Thị Kim Phượng, thu giữ 5 lá cờ ba sọc của chế độ cũ và nhiều tài liệu, chứng cứ phản ánh hoạt động xây dựng tổ chức, móc nối lôi kéo các thành viên, các hoạt động chỉ đạo điều hành từ bên ngoài, và nhiều phương tiện phục vụ cho hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân khác.

Ngay sau khi bắt giữ Nguyễn Thị Kim Phượng, cơ quan an ninh cũng bắt Lê Văn Lạc, Nguyễn Thị Kim Duyên và Lê Văn Sang cũng tội danh trên.

31 năm tù là cái giá phải trả cho những kẻ mù quáng còn nuôi ảo vọng khôi phục chế độ tay sai bán nước Việt Nam Cộng hòa.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG