Friday, March 29, 2024

Bộ mặt thật của các “nhà dân chủ” sau màn “khóc mướn” trong vụ án Đồng Tâm

Có phải thật sự là “đồng cảm” với những kẻ phạm tội ở Đồng Tâm hay thực ra đó cũng chỉ là thứ nước mắt cá sấu, với chiếc mồm đầy răng há sẵn?

Bộ mặt thật của các “nhà dân chủ” sau màn “khóc mướn” trong vụ án Đồng Tâm

Những giọng điệu tráo trở

Không nằm ngoài dự đoán, sau phiên toà phúc thẩm vụ án Đồng Tâm, những kẻ chống đối, cơ hội chính trị ngay lập tức tiến hành chiến dịch xuyên tạc bản chất vụ án và hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực. Lợi dụng mạng xã hội, các “nhà dân chủ” đẩy mạnh việc tuyên truyền, phát tán, chia sẻ những thông tin, bài viết chứa đựng các nội dung hết sức sai trái, lệch lạc, phi lý, vô căn cứ. Trong đó có thể kể đến các luận điệu đang được tích cực rêu rao như: “Đảng có giết dân không?”, “Trời cao có thấu cho dân Đồng Tâm?”, “Những gì xảy ra ở Đồng Tâm vào đêm 9 tháng 1 năm 2020 rõ ràng là một vụ đàn áp nhân dân một cách rất dã man do chính quyền trung ương trực tiếp chỉ đạo thực hiện bằng lực lượng chuyên nghiệp rất hùng hậu thuộc CAND Hà Nội, có chủ đích và hết sức bạo ngược”, “Nhân dân Đồng Tâm không thể là thủ phạm giết các sỹ quan CAND, mà phải những kẻ khác, theo một kịch bản chặt chẽ nhưng thực hiện vụng về. Sau đó được các cơ quan Tư pháp biện bạch một cách tráo trở, để dồn hết tội lỗi cho người dân Đồng Tâm”…

Hài hước hơn, một số luật sư có tư tưởng chống phá còn lên tiếng rêu rao với các trang thù địch BBC, RFA rằng, các bị cáo bị “mớm cung” vì vậy nên không kêu oan mà chỉ xin giảm nhẹ hình phạt khiến luật sư không thể khai thác được nhiều tình tiết hơn để khẳng định thân chủ bị oan. Hay có kẻ khác lại cho rằng “mối hận Đồng Tâm sẽ đi vào thiên thu” … Xung quanh vụ án Đồng Tâm, bên cạnh những “ngòi bút máu”, những “con buôn chính trị”, chúng ta còn chứng kiến sự ăn theo của nhiều kẻ “trở cờ”, thoái hóa, biến chất mà nổi bật trong số đó là Chu Hảo, Mạc Văn Trang.

Điều đáng nói là, tất cả những người có ý kiến này, đều không phải là những người trong cuộc, không được chứng kiến quá trình xảy ra vụ án nhưng lại cố tình chối bỏ những chứng cứ buộc tội, tự cho mình có quyền phán xét thay tòa án để đổ lỗi cho chính quyền. Thậm chí, vô lương tâm hơn, họ sẵn sàng chà đạp lên nỗi đau mất người thân của gia đình 3 liệt sĩ công an, xuyên tạc một cách trắng trợn sự hi sinh của 3 chiến sĩ công an để đánh võng bản chất vụ án.

Vậy bộ mặt thật của các “nhà dân chủ” là gì?

Người Việt Nam từ xưa đến nay vẫn răn dạy: “Có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho”.

Nhìn vào các hoạt động của các luật sư bào chữa cho các bị can trong vụ án, nhìn vào sự trắng trợn của các đối tượng “trở cờ”, nhìn vào những gì các “nhà dân chủ mạng” đang thể hiện, tôi không khỏi băn khoăn: họ kiếm sống bằng cách nào?

Trong vụ án Đồng Tâm, trước hết nhìn vào số lượng luật sư tham gia bào chữa, có thể thấy số lượng không hề ít. Ai cũng biết, chi phí mời luật sự không phải là dễ. Vậy nhưng trong vụ án Đồng Tâm, một loạt các luật sư đã đến “chào hàng”, xin bào chữa miễn phí cho các bị can trong vụ án. Đó là chưa kể, nhiều người từ miền Nam đi ra miền Bắc để tham dự phiên tòa. Dĩ nhiên, những luật sư này chẳng thể ăn không khí để sống. Vậy lý do phía sau là gì? Phải chăng chỉ vì “thương dân”, muốn “giải oan” cho dân Đồng Tâm?

Với các đối tượng “trở cờ” và các “nhà bình loạn”, hà cớ gì để những kẻ này bám chặt vụ án Đồng Tâm không chịu buôn tha?

Nói thẳng, miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy chuột. Những kẻ đang lên mạng “khóc mướn” cho các bị cáo trong vụ Đồng Tâm thực tế là những kẻ ngụy dân chủ, lợi dụng diễn đàn tòa án trong vai trò người bào chữa, hoặc trên internet để tuyên truyền chống Nhà nước ở nhiều mặt khác nhau. Và dĩ nhiên, sau những gì mà công kích chế độ là những khoản lợi không hề nhỏ từ các “tài khoản lạ” đến từ các thế lực thù địch, các tổ chức phản động.

Pháp luật là nghiêm minh, những kẻ phạm tội trong vụ án Đồng Tâm phải chịu trách nhiệm cho các sai phạm của mình. Việc xuyên tạc bản chất vụ án, chống phá chế độ cần phải kiên quyết chỉ mặt, điểm tên và đấu tranh mạnh mẽ.

Bảo An

* Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

 

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG