Thursday, March 28, 2024

Đốt khẩu trang phản đối biện pháp chống dịch

Khoảng 100 người biểu tình ở Idaho ngày 6/3 đốt khẩu trang trước trụ sở cơ quan lập pháp bang nhằm phản đối các biện pháp hạn chế phòng Covid-19.

Không ai bị bắt, những người tổ chức có giấy phép nhưng cuộc biểu tình vẫn bị điều tra do người tham gia đốt lửa tại nơi công cộng, cảnh sát bang Idaho cho biết trong một thông báo. “Trong suốt sự kiện, lửa đã được đốt lên trong một chiếc thùng. Những người tham gia đã được thông báo cả trước và sau sự kiện rằng hành vi đốt lửa quanh cơ quan lập pháp bang là trái quy định”.

Đốt khẩu trang phản đối biện pháp chống dịch
Người biểu tình đốt khẩu trang phản đối các biện pháp hạn chế nhằm ngăn ngừa Covid-19 lây lan ở Idaho ngày 6/3. Ảnh: AFP.

Những hình ảnh và video trên mạng cho thấy trẻ em thậm chí cũng tham gia. Nhà hoạt động bảo thủ Darr Moon, chồng của hạ nghị sĩ Cộng hòa bang Idaho Dorothy Moon, cho hay đây chỉ là một trong nhiều cuộc biểu tình “đốt khẩu trang” diễn ra trên toàn bang vào ngày 6/3. Ông đăng lên Facebook các bức ảnh về một sự kiện tương tự tại thành phố Rexburg.

Theo Moon, bang Idaho chủ yếu là nông thôn nên có số ca nhiễm Covid-19 thấp, vì thế khẩu trang hay các biện pháp hạn chế khác nhằm ngăn dịch lây lan không phải lúc nào cũng cần thiết.

“Một số khu vực y tế hay một số thị trấn yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang trong khi ở đó không có ca nhiễm”, ông nói. “Số ca Covid-19 rất thấp. Chúng tôi đã làm phẳng đường cong lây nhiễm từ rất lâu rồi và người dân muốn trở lại làm việc, họ muốn một cuộc sống bình thường”.

Theo Trung tâm Tài nguyên Covid-19 thuộc Đại học Johns Hopkins, khoảng 1/4 số người xét nghiệm nCoV tại Idaho trong tuần qua đã cho kết quả dương tính. Tỷ lệ này giảm đáng kể so với mức cao nhất tại bang trong tuần từ 6 đến 13/12 năm ngoái khi 2/3 số người được xét nghiệm có kết quả dương tính.

Vũ Hoàng (Theo NBC News)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG