Thursday, March 28, 2024

RFA cũng tận dụng kiểu ‘dương Đông kích Tây’ hòng hạ thấp Việt Nam

Chiêu trò ‘đánh lận con đen’ đang là ‘mốt’ để những kẻ hận thù, cơ hội chính trị, trang tin thiếu thiện chí sử dụng như một công cụ hữu hiệu trong việc ‘bôi đen’ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Ngày 3/3/2021, trên trang RFA đăng tải bài viết đề cập đến việc xây dựng trụ sở mới của Bộ Công An. Theo đó, tác giả bài viết cho rằng đó là việc làm không cần thiết, tốn kém tiền của của nhà nước và nhân dân. Không chỉ vậy, lợi dụng vấn đề này, tác giả bài báo đã bôi nhọ chế độ, cho rằng “chế độ XHCN là cả xã hội làm cho một nhóm người tiêu xài”. Vậy đâu mới là sự thực?

Thứ nhất, về vấn đề xây dựng trụ sở làm việc của Bộ Công an như chúng ta biết năm 2011, Bộ Công an xây dựng trụ sở làm việc nằm trên diện tích 5,3 ha, có kiến trúc hiện đại, độc đáo, mang tầm cỡ quốc tế, đảm bảo chỗ làm việc cho lãnh đạo Bộ Công an và hơn 4.000 cán bộ Văn phòng Bộ. Đặc biệt, công trình được lắp đặt hệ thống thiết bị sử dụng tiết kiệm điện năng, hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh và hệ thống kiểm soát an ninh hiện đại. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay của trụ sở Bộ Công an so với trụ sở Công an một số nước còn rất khiêm tốn; quy hoạch các trụ sở còn bất cập so với nhu cầu sử dụng… Các trụ sở, nơi làm việc, doanh trại cơ quan Bộ Công an trên địa bàn Hà Nội cần được nghiên cứu, đầu tư xây dựng, sửa chữa, bảo đảm tính uy nghiêm, trang trọng; tuân thủ các quy định của Chính phủ về nội vụ cơ sở làm việc cơ quan công quyền; đáp ứng các quy định của Bộ Công an về tổ chức nơi làm việc, tiếp dân, huấn luyện, rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ; có dự báo về tầm nhìn định hướng biên chế và tiêu chuẩn, định mức sử dụng của cán bộ, chiến sĩ bảo đảm tiết kiệm, tránh lãng phí. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư bảo đảm cơ sở vật chất, trụ sở, doanh trại, nơi làm việc gắn với đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại phục vụ công tác chỉ huy, chỉ đạo là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết trong thời gian tới của lực lượng Công an nhân dân. Do vậy, việc đề xuất xây dựng trụ sở mới của Bộ Công an là hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tiễn.

RFA cũng tận dụng kiểu ‘dương Đông kích Tây’ hòng hạ thấp Việt Nam

Nếu câu chuyện chi dừng lại ở đó thì không có gì phải bàn cãi, nhưng tác giả của bài báo này lại lợi dụng sự việc trên để quy chụp, nói xấu chế độ XHCN ở Việt Nam. Tác giả này đã trích dẫn lời của cựu thủ tướng Anh Thatcher: ‘CNXH là cả xã hội làm để cho một nhóm người tiêu xài’. Dù không biết đây có phải là lời  nói của bà Thatcher hay không nhưng có thể khẳng định đó hoàn toàn là lời vu khống, bịa đặt. Bà Thatcher là ai? Đại diện cho chế độ nào? Chắc hẳn không ai không biết đó là chế độ TBCN – đối trọng hoàn toàn với chế độ của ta – chế độ XHCN – trên tất cả các phương diện. Không cần nhìn về quá khứ, chỉ cần nhìn hiện tại chúng ta đã thấy sự khác biệt hoàn toàn giữa TBCN và XHCN. Ngay trong công cuộc đấu tranh chống đại dịch Covid19, chúng ta thấy các nước TBCN đã làm được những gì cho người dân của họ hay chỉ làm cho số người nhiễm và bị chết ngày càng tăng!!! Trong khi ở Việt Nam – một đất nước mà họ cho là “cả xã hội làm để cho một nhóm người tiêu xài” đã làm những gì! Là người dân Việt Nam, chúng ta có thể tự hào trả lời: có nước nào khi đại dịch xảy ra, chính quyền ngay lập tức điều máy bay, trang thiết bị y tế để đón con dân của mình đang bị mắc kẹt tại các nước khác! Có nước nào chữa bệnh, cung cấp lương thực, thực phẩm miễn phí cho những người nhiễm bệnh và cả lực lượng đang bị cách ly. Không chỉ chính phủ Việt Nam mà rất nhiều tổ chức, cá nhân đã đứng ra giúp đỡ đồng bào lúc khó khăn, hoạn nạn. Nếu người dân Việt Nam bị chính phủ Việt Nam, quan chức Việt Nam “cướp” như lời của tác giả bài báo này trích dẫn thì liệu người dân Việt Nam có đồng thuận với Chính phủ “cả nước chung sức”, “trên dưới một lòng” vượt qua khó khăn thử thách giữa lúc đai dịch không! Rõ ràng, chỉ có sự đồng thuận của người dân với chính phủ mới có thể hiệu triệu được người dân tin theo và chấp hành nghiêm mọi quyết sách của Đảng và Chính phủ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Sự đồng thuận đó còn được biểu hiện hết sức rõ nét, trên tất cả mọi phương diện, lĩnh vực của đời sống xã hội, từ việc đa số người dân chấp hành các hoạt động kiểm soát đến việc tự nguyện khai báo y tế và cao hơn nữa là việc đóng góp sức lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch. Chính tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm, sự đồng lòng, đồng sức, đồng thuận cao trên phạm vi toàn xã hội trong chiến dịch phòng, chống COVID-19 đã khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao niềm tin đối với Đảng, Nhà nước.

Kết quả khảo sát, đánh giá xếp hạng chính phủ của các quốc gia cũng như tín nhiệm của người dân đối với quyết sách của chính quyền trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của trang daliaresearch.com cho thấy, Chính phủ Việt Nam đạt tín nhiệm cao với sự ủng hộ rất lớn và thái độ hài lòng của người dân trong “cuộc chiến” này. Cụ thể, Việt Nam 62%, Argentina 61%, Áo 58%, Xin-ga-po 57%, Trung Quốc 56%, Nam Phi 56%.

Rõ ràng tác giả giả bài báo đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận để công kích, bôi nhọ chế độ xã hội chủ nghĩa mà các thế hệ người Việt Nam đã, đang và sẽ dày công xây dựng. Chỉ những kẻ “mù” tri thức mới không nhận ra.

Lê Út

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG