Thursday, March 28, 2024

Vạch trần luận điệu xuyên tạc của Việt Tân khi đòi “Phi chính trị hóa” Quân đội

“Phi chính trị hóa” Quân đội là một thủ đoạn nguy hiểm mà các thế lực thù địch thực hiện, nhằm vô hiệu hóa công cụ bạo lực để bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ ta. Tuy không mới, nhưng hết sức nguy hiểm, cần cảnh giác và chủ động có giải pháp phòng, chống hiệu quả.

Từ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu (những năm 90, thế kỷ XX), cho thấy, một trong những nguyên nhân có ý nghĩa quyết định đến sự kiện đó là các thế lực thù địch đã thành công trong việc xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với quân đội – tức “phi chính trị hóa” quân đội.

Đối với Việt Nam, các thế lực thù địch xác định “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, liên tục. Thực tế cho thấy, từ những năm 90, thế kỷ XX, mưu đồ chống phá Quân đội của chúng đã hiện hữu; mục đích sâu xa là làm cho Quân đội xa rời sự lãnh đạo của Đảng, phân rã về tư tưởng, lỏng lẻo về tổ chức, mơ hồ về đối tượng, đối tác. Cán bộ, chiến sĩ xa rời mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, “chán Đảng, khô đoàn, xa rời chính trị”. 

Theo đó, gần đây, sau hàng loạt các sự rắc rối kéo theo sau khi quân đội Myanmar đảo chính khiến cho quốc gia này đang chìm vào sự rối rắm của các vấn đề nội bộ mà vẫn chưa tìm được lời đáp. Súng đã nổ, người biểu tình thiệt mạng, xã hội rơi vào cảnh đen tối ở Myanmar lúc này, nhưng những nhà rận chủ và thế lực thù địch lại mong muốn những viễn cảnh đó lại xuất hiện ở Việt Nam. Đúng là dã tâm của những kẻ bán nước cầu vinh.

Vạch trần luận điệu xuyên tạc của Việt Tân khi đòi “Phi chính trị hóa” Quân đội

Việt Tân luôn miệng đòi chính trị hóa quân đội Việt Nam

Chẳng hạn, như luận điệu trên trang mạng Việt Tân trong bài viết tựa đề “Đảng Cộng sản luôn ám ảnh nỗi sợ quân đội quay lưng” trong đó cho rằng quân đội Việt Nam đang chuyển hóa và dần “phi chính trị hóa”, tức quay lưng với sự lãnh đạo của Đảng.

Luận điệu này chẳng có gì mới mẻ, nó chỉ khác là cách tiếp cận của Việt Tân với một sự kiện nào đó tương tự đang diễn ra ở trong khu vực và trên thế giới. Việt Tân viết “Không có gì khác hơn Đảng muốn chống lại nguy cơ quân đội chuyển hóa sang chính trị tư sản mà những người Cộng sản coi là loại chính trị phản động. Nhưng dù bóp méo sự thật và răn đe bằng luật Đảng, sự chuyển hóa này ngày nay trở thành con đường tất yếu. Vì quân đội đã dần dần nhận thức được chuyên chính vô sản chỉ là sự giải thích gượng ép của tuyên giáo nhằm che giấu mục tiêu tối hậu của Đảng Cộng sản là thiết lập một nền độc tài toàn trị lâu dài”.

Đúng là miệng lưỡi diều hâu của những kẻ “bán trời không văn tự”. Vì thực tế cho thấy quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, không bao giờ có chuyện Quân đội Việt Nam đang quay lưng và xa rời vai trò lãnh đạo của Đảng, chuyển hóa sang chính trị tư bản.

Nên nhớ Quân đội Việt Nam được chính Đảng sáng lập và nuôi dưỡng, xây dựng. Quân đội Việt Nam là quân đội nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ. Tôn chỉ hoạt động của Quân đội là trung với Đảng, hiếu với dân bởi trung thành và phục vụ lợi ích của Đảng cũng chính là trung thành và phục vụ lợi ích của nhân dân. Ngoài phục vụ lợi ích của nhân dân, Đảng không có lợi ích gì khác.

Việt Nam cũng đã quá thừa hiểu hậu quả của phi chính trị hóa quân đội. Phi chính trị hóa quân đội hậu quả nhãn tiền là quyền lực quân đội không được kiểm soát, quân đội có thể tham gia vào việc tranh giành quyền lực lãnh đạo dẫn đến bất ổn về chính trị.

Chính trị bất ổn đương nhiên kéo theo kinh tế sụt giảm, dân chủ bị xâm hại, an sinh xã hội không được đảm bảo, không khí chính trị của đất nước ngột ngạt. Và câu chuyện tại Thái Lam hay Myanmar vừa qua đã quá rõ ngay hậu quả của phi chính trị hóa quân đội. Quân đội đã tham gia quá sâu vào chính trị, dẫn đến thảm cảnh mất dân chủ, đất nước rên xiết trong lệnh thiết quân luật. Chính vì vậy, việc nhận diện âm mưu này trong bối cảnh tình hình mới luôn là vấn đề không bao giờ thừa trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG