Thursday, March 28, 2024

Hà Nội chưa quyết cho gần 2 triệu học sinh đi học lại từ ngày 2-3

Chiều 26-2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, dù một số quận đề nghị cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2-3, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết chưa quyết định, đang báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Bộ GD-ĐT.

Hà Nội chưa quyết cho gần 2 triệu học sinh đi học lại từ ngày 2-3
Chiều 26-2, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội

Chiều 26-2, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 với các quận, huyện, phường xã.

Cho đến ngày 26-2, học sinh, sinh viên ở Hà Nội đã nghỉ học 10 ngày liên tiếp, tính từ thời điểm ngày 17-2, ngày dự kiến đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết Hà Nội đã 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, theo ông Hạnh, với đặc thù là thủ đô của cả nước, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và là đầu mối giao thông của cả nước, đặc biệt là trong thời gian tới khi các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại thì sinh viên các tỉnh sẽ trở lại thành phố, có thể có những trường hợp đến từ các tỉnh thành có dịch.

Vì vậy, cùng với việc các chuyên gia tiếp tục được nhập cảnh mặc dù đã được cách ly 14 ngày nhưng vẫn có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các chuyên gia này như trường hợp bệnh nhân 2229.

“Tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản kiểm soát tốt. Tuy nhiên, với đặc điểm của Hà Nội, thời gian tới vẫn có thể có ca mắc ngoài cộng đồng, đây là chuyện hết sức bình thường và chúng tôi cũng đã lường trước” – ông Hạnh nói.

Về nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo, ngoài nhấn mạnh thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19, tiếp tục thường trực 24/24 giờ để sẵn sàng triển khai các hoạt động phòng chống dịch khi có phát sinh, ông Hoàng Đức Hạnh đề nghị Sở Giáo dục – đào tạo chỉ đạo phòng giáo dục và các trường khẩn trương triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch trong nhà trường trước khi học sinh đi học trở lại.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phạm Tuấn Long, chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết quận đã chỉ đạo phòng giáo dục cũng như nhà trường chuẩn bị công tác phòng chống dịch để cho học sinh trở lại trường từ ngày 2-3 theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Tại đầu cầu quận Cầu Giấy, ông Bùi Anh Tuấn, chủ tịch UBND quận, cho biết thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, các lực lượng đã phun khử khuẩn các trường học, chuẩn bị đầy đủ nhiệt kế, khẩu trang sẵn sàng đón học sinh quay lại trường vào đầu tuần tới.

Phát biểu kết luận, ông Chử Xuân Dũng khẳng định tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố những ngày qua có chuyển biến hết sức tích cực.

“Tuy nhiên, với sự phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt là Hải Dương thì nguy cơ xuất hiện dịch bệnh tại cộng đồng trên địa bàn vẫn còn” – ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết trong những ngày sắp tới, khi thành phố thống nhất cho học sinh, sinh viên tới trường thì nguy cơ dịch bệnh còn cao. “Chúng ta nới lỏng các hoạt động kinh doanh nhưng phải thắt chặt công tác phòng chống dịch” – Dũng lưu ý.

Về thời gian cho học sinh, sinh viên quay lại trường, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết UBND thành phố đã có văn bản xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Bộ Giáo dục – đào tạo.

Ông Dũng cho biết khi nào các đơn vị quyết định, thành phố sẽ có thông báo cụ thể.

“Lịch học sinh, sinh viên quay lại trường thế nào sẽ có thông báo sau. Nhưng thành phố sẽ chia làm các thời điểm khác nhau cho học sinh, sinh viên tới trường. Cụ thể, học sinh mầm non, phố thông quay lại trước; sau đó là các trường nghề và sinh viên các trường đại học”, ông Dũng cho hay.

Còn việc nới lỏng các điểm kinh doanh, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay thành phố chưa có quyết định cụ thể.

Trước đó, sau kỳ nghỉ tết, khi dịch bệnh bùng phát, ngày 15-2 UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học tiếp từ 17-2 đến hết 28-2, các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet để đảm bảo chương trình học tập.

Tuy nhiên, mới đây Sở Giáo dục – đào tạo Hà Nội đã đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2-3, bởi đến ngày 2-3 là thời điểm bước sang ngày thứ 15 nếu trên địa bàn TP Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng.

Đặc biệt, dự kiến ngày 1-3 cũng là thời điểm Hà Nội gỡ bỏ khu vực phong tỏa, cách ly cuối cùng tại Hà Nội.

XUÂN LONG

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG