Friday, March 29, 2024

Trò bịp của kẻ chống phá bầu cử

Cứ mỗi dịp diễn ra sự kiện chính trị lớn của đất nước thì các thế lực thù địch, chống phá lại ra sức gia tăng bài viết xuyên tạc, chống phá. Và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 lần này không phải là ngoại lệ. Mới đây, nhà “dân chủ” Đỗ Ngà đã có bài viết đầu tiên bắt đầu kế hoạch làm nhiễu loạn cuộc bầu cử sắp tới, xuyên tạc bản chất tốt đẹp của chế độ ta. 

Trò bịp của kẻ chống phá bầu cử
Nhà “dân chủ” Đỗ Ngà đã có bài viết nhằm mục đích làm nhiễu loạn cuộc bầu cử sắp tới, xuyên tạc bản chất tốt đẹp của chế độ ta.

Trên trang cá nhân, Đỗ Ngà đã đăng tải bài viết “Đại diện cho dân và trò bịp của CS”, với những ngôn từ hết sức bịa đặt xuyên tạc, quy chụp rằng “đại biểu quốc hội là ‘đại diện cho dân’ mà sao các vị cơ cấu toàn là đại điện cho đảng, cho chính phủ cho quân đội, cho công an, cho các chính quyền địa phương không vậy? Vậy đại diện cho dân đâu?…” Thậm chí, “nhà dân chủ thông thái” này còn đưa ra so sánh với các nước tư bản, rồi kết luận “Vậy mà đến nay là thế kỷ 21 mà Việt Nam chưa có quốc hội đại diện cho dân thực sự. Từ “đại diện cho dân” là từ bịp bợm mà CS dùng để mị dân mà thôi. Nói thẳng ra là Việt Nam đã rước vào mình một thể chế còn kém xa chế độ phong Kiến nước Anh trước đây 8 thế kỷ”.

Thực tế, Đỗ Ngà càng nói người ta càng thấy sự ngu dốt lộ rõ. Chính phủ, Quân đội, Công an, chính quyền địa phương đều là nhân dân mà ra, đều phục vụ nhân dân, vì lợi ích nhân dân, vậy họ không đại diện cho dân thì là gì?

Đỗ Ngà nói rằng “Việt Nam chưa có quốc hội đại diện cho dân thực sự” nhưng nếu như thế thật thì từ đâu có được một Việt Nam phát triển mạnh mẽ như ngày nay? Lấy dẫn chứng ngay gần đây nhất là sự kiện mua vaccine phòng Covid-19. Có đất nước nào dù ngân sách phải trang trải rất nhiều thứ từ chi phí trang bị các thiết bị điều trị Covid-19, chi phí điều trị cho hơn hàng ngàn ca bệnh, chi phí ăn uống, sinh hoạt của hàng triệu người dân bị cách ly tập trung ở thời điểm giai đoạn đầu chống dịch những vẫn không cần ngại khẩn cấp mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho người dân từ ngân sách?

Thực tiễn qua các kỳ bầu cử Quốc hội ở nước ta đã chứng minh quyền ứng cử, tự ứng cử luôn được bảo đảm, tôn trọng. Theo Báo cáo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên toàn quốc vào ngày 22-5-2016 đã thành công tốt đẹp. Với tỉ lệ trên 99% số cử tri đi bầu, đã bầu được 494 đại biểu Quốc hội, 3.907 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, 25.180 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện và 292.306 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã. Cơ cấu, thành phần đại biểu cơ bản phản ánh được tính đại diện rộng rãi của các tầng lớp nhân dân; chất lượng đại biểu được nâng lên; tỉ lệ đại biểu là phụ nữ, người dân tộc thiểu số, tuổi trẻ, trình độ trên đại học đều cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Như vậy, bầu cử quốc hội không những được quần chúng quan tâm, mà còn ở tỉ lệ rất cao, có tới hơn 99% cử tri trong cả nước tham gia. Không biết các nhà mang danh “dân chủ” và “yêu nước chân chính” có suy nghĩ gì về những con số này? Có thể nói đây là minh chứng sinh động, thuyết phục nhất để bác bỏ hoàn toàn ý kiến trên các trang mạng xã hội cuộc bầu cử Quốc hội ở Việt Nam chỉ là sân chơi “độc diễn” của Đảng, là trò mị dân.

Thực chất mục tiêu cụ thể của Đỗ Ngà là làm nhiễu loạn cuộc bầu cử sắp tới, xuyên tạc chế độ. Thật nực cười cho những kẻ tự cho mình là “thông thái”, hiểu biết về pháp luật lại đưa ra những phát ngôn trái với quy định của luật bầu cử và Hiến pháp đã ban hành. Họ thừa hiểu rằng, quyền tự do ứng cử đại biểu Quốc hội đã được quy định rõ ràng trong Hiến pháp, pháp luật và luôn được tôn trọng ở nước ta. Việc ứng cử, đề cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân các cấp được thực hiện một cách chặt chẽ theo Quy chế bầu cử, tiêu chí về phẩm chất, năng lực cán bộ của Đảng, yêu cầu hoạt động của Quốc hội và được tiến hành từ cơ sở thông qua các hội nghị cử tri, hội nghị hiệp thương chứ không một ai có thể tự tiện ứng cử vào cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân như họ từng rêu rao.

Hiện nay, trước thềm bầu cử Quốc hội khoá mới, một số “nhà dân chủ” như Lê Dũng Vova còn tự cho là “cấp tiến” đã hô hào vận động tranh cử, ứng cử ĐBQH trên mạng như một trò cười. Thực chất của các thủ đoạn này nhằm mục đích tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Họ luôn vỗ ngực họ là người có tài, có đức, muốn đưa tài, đức ra phục vụ đất nước. Những lời lẽ ngụy tạo đó không đủ sức để lừa bịp quần chúng, nhân dân đã nhìn ra bản chất thực sự của họ. Các cơ quan chức năng, các tổ chức chính quyền các cấp và toàn quân, toàn dân ta sẽ còn nhiều công việc phải làm để bảo đảm cho cuộc bầu cử Quốc hội XV thành công. Do đó người dân cần tỉnh táo trước những thủ đoạn mượn danh “dân chủ” và “yêu nước chân chính” của các thế lực thù địch để dẫn dắt dư luận xã hội, phá hoại cuộc bầu cử lần này của chúng ta.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG