Thursday, March 28, 2024

Nhận diện về con rối Phạm Minh Vũ: P2 – Một kẻ lưu manh giả danh tri thức

Sau khi mãn hạn tù, tương tự như một số đối tượng chống đối khác, Phạm Minh Vũ khó có thể thoát được vòng luẩn quẩn mà những cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam buôn tha. Do đó, ngày sau khi ra tù y đã được các tổ chức nước ngoài móc nối và một kẻ “hám lợi”, bất mãn như Vũ chắc chắn khó có thể từ chối được sự hấp dẫn của những cám dỗ về vật chất và những lời hứa hẹn có cánh. Do vậy, y đã sớm quay trở lại con đường chống phá nhưng với một diện mạo mới mẻ có phần “dầy dạn” kinh nghiệm hơn với tuyên bố đầy sự ngông cuồng của một kẻ “bán trời không văn tự” đó là: “chỉ khi nào Đảng CSVN từ bỏ quyền lực, chấp nhận đa nguyên, đa đảng thì lúc đó tôi mới ngừng con đường đấu tranh”.

Đúng là giọng điệu của một kẻ hoang tưởng về chính trị đã bị nhồi sọ không ít các quan điểm sai trái do các đối tượng chống đối, các nhà “dân chủ giả hiệu” tiêm nhiễm vào đầu người. Cho nên, suốt quãng thời gian qua, dường như anh ta không bỏ sót bất kỳ một sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội nào mà dư luận đang quan tâm để “bồi bút” xuyên tạc, chống phá điên cuồng với tần xuất dày đặc của các bài viết xuyên tạc trên mạng xã hội.

Nhận diện về con rối Phạm Minh Vũ: P2 - Một kẻ lưu manh giả danh tri thức

Nhận diện về con rối Phạm Minh Vũ: P2 - Một kẻ lưu manh giả danh tri thức

Các bài viết xuyên tạc của Phạm Minh Vũ

Theo dõi các bài viết của Phạm Minh Vũ rõ ràng cho thấy anh ta chẳng qua là một kẻ “ăn theo nói leo” các bài viết của các đối tượng chống đối khác. Do vậy, bản thân y không được giới “dân chủ giả hiệu” đánh giá cao như các cây bút khác như Phạm Đoan Trang, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Văn Đài… Điều đó cho thấy năng lưc thấp kém của một kẻ ấu trĩ về chính trị nhưng luôn cố tỏ ra nguy hiểm, chỉ biết “bồi bút”, “té nước theo mưa” học đòi làm chính trị một cách nửa mùa.

Theo đó, Phạm Minh Vũ chỉ được xếp hạng “lưu manh giả danh tri thức”. Điều này cũng thể hiện rõ trong văn phong thô tục, tanh tởm ở các bài viết của y. Chẳng hạn, sau khi Hội đồng Thẩm phán TAND tối cáo mở phiên tòa Giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, Phạm Minh Vũ đã liên tục có bài viết xuyên tạc, vu cáo, tấn công hệ thống chính trị, thậm chú y còn lộng ngôn cho rằng phán quyết của tòa án là “một phán quyết đầy mùi chết chóc”…

Hay như giai đoạn chống dịch vừa qua, Việt Nam đã nỗ lực hết mình để đẩy lùi dịch bệnh, nhân dân phấn khởi, truyền thông quốc tế không ngừng ca ngợi Việt Nam hết lời. Vậy mà Phạm Minh Vũ lại tung ra bài viết Tuyên giáo hèn hạ” với những nội dung xuyên tạc, bóp méo nhằm hạ uy tín của Việt Nam…

Rõ ràng, từng câu, từng chữ mà đối tượng này viết ra chẳng có chút tình người và cũng chẳng thể hiện sự thông thái. Điều này cho thấy rõ Vũ chỉ giữ vai trò của một “con tốt” trong các chiến dịch tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Khi nhận thông tin từ “trung tâm đầu não”, những con rối như Phạm Minh Vũ được lệnh viết bài, nhưng với trình độ non nớt của một kẻ “ảo tưởng chính trị”, Vũ chẳng thể nào nghĩ ra được điều gì hay ho mà chủ yếu là dựa theo lối mòn của đám đàn anh, đàn chị, nhai đi nhai lại một “điệp khúc” cũ rích nhằm bôi xấu chế độ.

Đáng chú ý, theo dõi các bài viết trên trang facebook cá nhân của Vũ thời gian qua cho thấy y không chỉ xoáy sâu vào các chủ để nóng bỏng, nhạy cảm trong xã hội để xuyên tạc, mà hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam của Phạm Minh Vũ ngày càng bộc lỗ rõ khi vừa qua, nội dung những bài viết của y tập trung nhiều vào các luận điệu xuyên tạc chống phá Đại hội XIII của Đảng, thậm chí còn xuất hiện loạt bài viết biến tướng hướng tới nhằm bôi nhọ, xuyên tạc về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cả trước và sau Đại hội XIII.

Nhận diện về con rối Phạm Minh Vũ: P2 - Một kẻ lưu manh giả danh tri thức

Việt Tân luôn đặt hàng để Vũ viết bài xuyên tạc

Là một người đã từng học chuyên ngành truyền thông, có lẽ đây là thế mạnh của y khi cũng rất biết cách giật tít, đưa các thông tin thu hút sự chú ý của dư luận. Đặc biệt, được sự hỗ trợ đắc lực của các thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân, các bài viết của y nhận được nhiều sự chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng có lẽ vấn đề nào cũng mang tính hai mặt, khi xuất khẩu càng nhiều bài viết như vậy cũng tức là Vũ sẽ có càng nhiều tiền, điều đó đồng nghĩa với việc là thành tích chống phá của y sẽ ngày một dầy thêm.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy bản chất của Phạm Minh Vũ ít nhiều cũng đã bị vạch trần trước dư luận, sức “đề kháng” của cộng đồng mạng cũng được tăng cao nên họ chẳng còn lạ lẫm gì những chiêu trò chống phá của các đối tượng như Vũ và đồng bọn. Chính vì vậy, phần nhiều các bài viết của Vũ không được mấy ai chú ý, hoặc là chỉ nhận những bình luận, chia sẻ của đám “dự luận viên” “té nước theo mưa”, còn chủ yếu là những bình luận phản đối, tố cáo các hành động của Phạm Minh Vũ, một kẻ bất hảo chuyên bồi bút xuyên tạc bậy bạ.

Như vậy, có thể thấy Phạm Minh Vũ đã chọn một con đường thật tối tăm, anh ta đã chôn vùi tuổi trẻ và tương lai của mình theo cách của một người hành nghề “phản động” dưới cái mác một “nhà dân chủ giả hiệu”. Dân gian có câu “gần mực thì đen”, nên việc sớm gần gũi với những “nhà dân chủ giả hiệu” trong “Hội anh em dân chủ”, thành viên tổ chức Việt Tân nên Vũ đã mất đi cơ hội trở lại làm một con người có lương tâm, làm một công dân tốt của đất nước. Một hành động mù quáng sẽ dẫn đến cái kết đó chính là sự lên án của xã hội cùng sự trừng phạt của pháp luật.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG