Thursday, March 28, 2024

‘Có tật giật mình’ mới sợ Thượng tướng làm Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương

Mới đây ngày 19/2, Bộ Chính trị phân công Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Tuy nhiên ngay sau đó, một số đối tượng chống phá đã xuyên tạc thông tin, vẽ ra nhiều thuyết âm mưu nhằm thổi phồng sự thật, chống phá nhân sự, bộ máy chính quyền của Đảng. 

‘Có tật giật mình’ mới sợ Thượng tướng làm Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương

Cụ thể, trang mạng Việt Tân đăng tải lại bài viết, video của đối tượng Jackhammer Nguyễn có tiêu đề: “Tướng Nguyễn Trọng Nghĩa giữ chức vụ Trưởng ban Tuyên giáo, nhóm Nam bộ đòi thêm được vị trí cấp cao trong Đảng” với những ngôn ngữ lộng ngôn, xuyên tạc chứa đựng nhiều luận điệu sai trái, tiêu cực, mang tính chất xuyên tạc, biến tướng bản chất vấn đề. Chúng ngồi ở nhà gõ bàn phím và dự đoán chuyện chính trị rằng: “Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, 59 tuổi, không phải là Ủy viên Bộ Chính trị, mà chỉ là Ủy viên Trung ương Đảng, được chỉ định làm Trưởng ban Tuyên giáo, cơ quan tuyên truyền của đảng CSVN. Đây là một chức vụ quan trọng nên thường người đứng đầu phải nằm trong bộ phận quyền lực nhất là Bộ Chính trị. Vì thế, khả năng ông Nguyễn Trọng Nghĩa sẽ được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị là rất lớn.

Thậm chí, chúng còn lái sang thuyết âm mưu về 18 nhân sự cấp cao của Đại hội XIII vừa qua “Khi kết thúc đại hội XIII, giới quan sát cho rằng đảng CSVN không đạt được thỏa thuận 19 người trong Bộ Chính trị như khóa trước, mà dừng lại ở con số 18, một con số chẳn, sẽ bất lợi khi phải bỏ phiếu những vấn đề gây tranh cãi, bất phân thắng bại.”

Nhưng thực tế, việc phân công bổ nhiệm Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chẳng có gì là “thuyết âm mưu” ở đây cả. Cả một tập thể xem xét, cân lên đong xuống dựa trên năng lực, sở trường, kinh nghiệm, kết quả quá trình công tác của ông mới đề xuất, bổ nhiệm làm gì có có chuyện “phe phái” ở đây.

Thực tế, Ban Tuyên giáo Trung ương là cơ quan tham mưu, giúp việc của Ban Chấp hành Trung ương. Do đó, người đứng đầu phải là người có tài có đức, có tầm và thiết nghĩ sự lựa chọn của Bộ Chính trị là rất phù hợp. Đâu phải bỗng nhiên mà Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa được Bộ Chính trị lựa chọn. Ông là người được đào tạo bài bản, được thử thách, rèn luyện trong Quân đội, có nhiều kinh nghiệm tích lũy trong công tác chính trị ở môi trường Quân đội. 42 năm trong Quân đội, từ người trợ lý tuyên huấn ở đơn vị đến nay ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao. “Tôi luôn giữ lời thề tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, tiếp tục rèn luyện đạo đức, tác phong công tác để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, nhân dân giao phó…”, tân Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định.

Phải chăng những kẻ chống phá gia tăng công kích chống phá khi ông giữ chức Trưởng ban tuyên giáo bởi chúng sợ rằng khi ông giữ chức vụ mới này cùng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, thời gian qua, Quân đội sẽ có chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng, chiến lược về an ninh mạng, đấu tranh phòng chống tội phạm cao và diễn biến hòa bình trên không gian mạng. Việc siết chặt công tác quản lý báo chí không phải là ngăn chặn “tự do”, “dân chủ” như luận điệu các đối tượng tung ra, mà là một giải pháp để bảo đảm môi trường thông tin “sạch”, phục vụ nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước. Hơn nữa, với vai trò Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân đội có Lực lượng 47 với hơn 10.000 người là “hạt nhân đấu tranh trên không gian mạng, vừa hồng vừa chuyên, kiên định lập trường, có trình độ, kỹ năng sử dụng công nghệ cao thực hiện nhiệm vụ.” do đó những kẻ chuyên gõ bàn phím chống phá nhà nước sớm muộn sẽ bị tiêu diệt.

Không lấy gì làm khó hiểu khi những kẻ chống phá luôn lăm le xuyên tạc việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao của Đảng. Suy cho cùng, mục đích của những kẻ này là nhằm chống phá, gây nghị kỵ, mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo, hòng khiến người dân mất niềm tin vào bộ máy nhân sự. Tuy nhiên, trò xuyên tạc, chống phá đó rõ ràng không thể lừa bịp được ai mà chỉ tự phơi bày dã tâm của chúng.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG