Friday, March 29, 2024

Bùi Thị Minh Hằng kêu gọi trả tự do cho đối tượng tâm thần chính trị ?

Trên trang facebook cá nhân của Bùi Thị Minh Hằng xuất hiện một đoạn status kêu gọi trả tự do cho đối tượng Lê Anh Hùng, một đối tượng được cho là bị tâm thần chính trị. Thông qua hoạt động giám định của cơ quan chức năng được biết Lê Anh Hùng có các dấu hiệu của bệnh tâm thần, các triệu chứng gây nên sự “ảo tưởng”, “hoang tưởng” chính trị của Lê Anh Hùng dẫn đến các hành vi chống đối mất bình thường của đối tượng này. Và trên thực tế, các hành vi của Lê Anh Hùng trước đó cũng cho thấy các dấu hiệu như vậy. Thế nhưng, trong thời gian Lê Anh Hùng đang điều trị tại trại tâm thần thì số đối tượng chống đối bên ngoài như Bùi Thị Minh Hằng tự huyễn cho rằng Hùng không bị tâm thần mà đó là sự ghán ghép của lực lượng chức năng.

Bùi Thị Minh Hằng kêu gọi trả tự do cho đối tượng tâm thần chính trị ?

Trong bài viết của mình, Bùi Thị Minh Hằng cho rằng: “Nhóm anh chị em đến thăm Lê Anh Hùng và yêu cầu được gặp nhưng không được, Viện Pháp Y Tâm Thần Trung Ương có ba khoa: khoa tự nguyện, khoa bắt buộc và khoa giám định, chúng tôi nói chuyện với trưởng khoa và được biết Lê Anh Hùng bị nhốt trong một phòng biệt giam. Vậy nên chúng tôi chia sẻ với quý vị…” và qua đó cũng ra lời kêu gọi trả tự do cho Lê Anh Hùng. Mặc dù, tất cả chúng ta cũng biết được, Bùi Thị Minh Hằng cũng là kẻ vào tù ra tội, từ năm 2011 đến nay, Y từng nhiều lần vào tù vì các hành vi chống đối, gây rối trật tự công cộng và ngay cả bản thân gia đình của Hằng cũng không thể thay đổi được hành vi của Y vì sự ngông cuồng, ngạo mạn đến cả gia đình mình Hằng cũng từng gây thù chuốc oán. Bùi Thị Minh Hằng ra tù vẫn “ngựa quen đường cũ”, “chứng nào tật nấy” tiếp tục với các hành vi, hoạt động chống đối chính trị của mình.

Về việc kêu gọi trả tự do cho Lê Anh Hùng đó là câu chuyện không thể, bởi lẽ dựa trên các cơ sở căn cứ có thật về các hành vi sai trái của đối tượng này, đồng thời là các dấu hiệu bệnh lý của Lê Anh Hùng do vậy không có một sự ràng buộc nào khác ngoài việc điều trị bệnh cho Hùng. Hơn nữa, bản thân gia đình Hùng cũng đồng ý, mong muốn hợp tác với cơ quan chức năng để sớm có thể điều trị được căn bệnh mà Hùng đang mắc phải. Hành vi kêu gọi trả tự do mà Bùi Thị Minh Hằng tung hô chỉ là cách thức để tạo tiếng vang sau khi ra tù, thông qua cách này Hằng có thể nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các thành phần chống đối chính trị bên ngoài.

Mặc dù mới ra tù chưa được lâu, nhưng Bùi Thị Minh Hằng đang thể hiện sự chống đối của mình theo cách ngông cuồng giống như cũ và chính bản thân y cũng không hề có sự ăn năn, hối cải sau sự giáo dục, cải tạo của các cơ quan chính quyền, gia đình của Hằng. Tôi nghĩ rằng, với những hành vi sai trái mà Bùi Thị Minh Hằng đã gây ra, các cơ quan chức năng cần sớm tăng cường có các biện pháp phù hợp để răn đe thích đáng hành vi sai trái của đối tượng này.

[email protected]

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG