Friday, March 29, 2024

Bác sĩ BV Chợ Rẫy lên đường chi viện Hải Dương

Hải Dương là điểm nóng của dịch COVID-19 với 590 trường hợp mắc bệnh.

Bác sĩ BV Chợ Rẫy lên đường chi viện Hải Dương

Thực hiện chỉ đạo của PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương và Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã điều nhân lực và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Hải Dương .

Theo đó, rạng sáng 20-2, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm Kỹ thuật viên xét nghiệm Quách Hiền Trung (Khoa Sinh hóa) và Kỹ sư Văn Cặp Quý (Phòng Trang thiết bị Y tế) mang theo hệ thống máy Sinh hóa – Miễn dịch lên đường ra Hải Dương hỗ trợ tiền tuyến.

Bác sĩ BV Chợ Rẫy lên đường chi viện Hải Dương
Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đưa máy móc lên đường chi viện Hải Dương. Ảnh: BVCC

Hiện Hải Dương là địa phương có số ca mắc COVID-19 cao nhất nước với 590 trường hợp tại 12/12 huyện, thành phố.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử hai đội phản ứng nhanh lên đường hỗ trợ Gia Lai điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 và xây dựng bệnh viện dã chiến.

“Mỗi bác sĩ trong đội phản ứng nhanh luôn chuẩn bị sẵn ba lô, trong đó chứa tất cả trang thiết bị cần thiết và chỉ cần mệnh lệnh là có thể lên đường trong vòng nửa tiếng đồng hồ.

Chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ cho các tỉnh phòng chống dịch COVID-19. Anh em chi viện sẵn sàng gác Tết sang một bên để chống dịch vì nhiệm vụ chung” – TS-BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy từng chia sẻ.

Ái Vi

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG