Thursday, March 28, 2024

Công an tỉnh Quảng Trị thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Phan Bùi Bảo Thi và Lê Anh Dũng

-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, ngày 5/2/2021 Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam và khám xét đối với nhà báo Phan Bùi Bảo Thi và đối tượng Lê Anh Dũng về hành vi theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi 2017.

Hôm nay, 10/2 Công an tỉnh Quảng Trị đã thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Phan Bùi Bảo Thi và đối tượng Lê Anh Dũng để điều tra về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331, Bộ Luật Hình sự”.

Theo Công an tỉnh Quảng Trị, do trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook như Thu Hà, Hoàng Lê và các fanpape Lý Dương Tú, Quảng Trị 357, Tin Quảng Trị 246 đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung nói xấu, bôi nhọ, xúc phạm đến uy tín, danh dự của cá nhân, trong đó có một số lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, bộ, ngành ở Trung ương.

Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của cá nhân các lãnh đạo cũng như vai trò, vị trí, chức năng của các cơ quan nhà nước trong một thời gian dài, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và an ninh chính trị trên địa bàn Quảng Trị.

Công an tỉnh Quảng Trị thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Phan Bùi Bảo Thi và Lê Anh Dũng

Facebook của nhà báo  Phan Bùi Bảo Thy và ảnh nhà báo  Phan Bùi Bảo Thy (trái) được trao quyết định làm Trưởng Văn phòng miền Trung – Tây Nguyên (đặt tại Đà Nẵng)

Do đó, Công an tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xây dựng kế hoạch đấu tranh ngăn chặn.

Sau một thời gian triển khai kế hoạch và qua tiếp nhận tin báo tội phạm, ngày 4/2, các đơn vị tham gia đã tổ chức khám xét đối với Lê Anh Dũng (sinh năm 1965, trú tại phường An Phú, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) khi đối tượng này đang trên đường rời thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị để vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện trong điện thoại di động của Dũng có nhiều tài liệu thể hiện đối tượng này trực tiếp quản trị điều hành và đăng tải các bài viết, hình ảnh lên mạng xã hội.

Đồng phạm với Lê Anh Dũng là Phan Bùi Bảo Thi (sinh năm 1971, trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng); công tác tại Báo Giáo dục và Thời đại, Văn phòng tại thành phố Đà Nẵng.

Từ lời khai của Lê Anh Dũng và các dữ liệu điện tử thu được, ngày 5/2/2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Phan Bùi Bảo Thi.

Qua đấu tranh, khai thác kết hợp kiểm tra, trích xuất dữ liệu trên điện thoại, máy tính cá nhân, Phan Bùi Bảo Thi khai nhận đã cùng Lê Anh Dũng soạn thảo nhiều bài viết có nội dung nói xấu, bôi nhọ cá nhân các lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và đăng tải lên mạng xã hội tổng cộng hơn 10.000 trang tài liệu.

Vì vậy, ngày 5-6/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ đối với Lê Anh Dũng và Phan Bùi Bảo Thi về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331, Bộ Luật Hình sự.

Các đối tượng khai đã soạn thảo nhiều bài viết có nội dung nói xấu, bôi nhọ cá nhân các lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và đăng tải lên mạng xã hội tổng cộng hơn 10.000 trang tài liệu.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị điều tra làm rõ.

Thành Nam (TH)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG