Friday, March 29, 2024

Bằng chứng Lê Đình Kình ‘bắt tay’ tổ chức khủng bố Việt tân âm mưu tiến hành khủng bố chính quyền

– Có lẽ, vụ án Đồng Tâm đã có một cái kết có hậu khi những kẻ trong vai ‘người dân tranh chấp đất đai’ đã bị xử lý đúng người, đúng tội thì những kẻ hậu thuẫn cho tổ chức khủng bố Việt tân vẫn cố tình la làng vu cáo chính quyền ‘giết người’ hòng cướp đất của người dân.

Vụ án Đồng Tâm trong đó Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Lê Đình Chức,… là những kẻ chủ mưu trong vụ tấn công lực lượng chức năng đảm bảo an toàn trật tự làm 3 sĩ quan, chiến sĩ công an hy sinh đã được Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử từ ngày 7/9/2020 đến ngày 14/9/2020 với 2 tội danh cho 29 bị cáo. Trong đó, đối với tội danh giết người, Lê Đình Công (56 tuổi, thôn Hoành, con trai ông Lê Đình Kình) bị tuyên án tử hình; Lê Đình Chức (40 tuổi, con trai ông Kình): tử hình; Lê Đình Doanh (32 tuổi, cháu nội ông Kình) bị tuyên án tù chung thân; Bùi Viết Hiểu (77 tuổi, thôn Hoành) bị tuyên 16 năm tù; Nguyễn Văn Tuyển (Tuyển “cụt”, 46 tuổi, thôn Hoành) bị tuyên 12 năm tù; Nguyễn Quốc Tiến (Tiến “mạ”, 40 tuổi, thôn Hoành) bị tuyên 13 năm tù. Số bị cáo còn lại bị tuyên án về tội chống người thi hành công vụ, bị cáo bị tuyên phạt cao nhất là 6 năm tù giam còn bị cáo nhẹ nhất là 15 tháng tù cho hưởng án treo. Bản án của Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội nhận được sự đồng tính và đánh giá cao tính nhân văn của Hội đồng xét xử như: chuyển tội danh cho 19 bị cáo so với truy tố của Viện kiểm sát từ tội danh giết người sang tội danh chống người thi hành công vụ và các bị cáo có mức án 3 năm tù trở xuống đến 15 tháng tù được hưởng các tình tiết giảm nhẹ để hưởng án treo.

Ấy vậy, các thế lực thù địch vẫn lấy vụ án Đồng Tâm như là một vụ án ‘điển hình’ để la làng, vu cáo đối với chính quyền, hệ thống tư pháp của Việt Nam. Mặc dù, sau khi phiên tòa kết thúc bằng bản án mà Hội đồng xét xử đã tuyên những kẻ núp bóng nhà đấu tranh dân chủ, luật sư dân chủ cố gắng ‘la làng’ nhưng xem ra yếu ớt bởi bản án quá nhân văn, nhân đạo và có tính giáo dục cao. Chính từ điều này, chúng quay sang nhân vật không bị tuyên án, không bị điều tra đó là ông Lê Đình Kình để ‘la làng’ với những luận điệu như ông Lê Đình Kình không bị kết tội sao tiền phúng điếu của ông Kình lại bị thu. Đặc biệt, chúng lấy cái chết của ông Lê Đình Kình để vu vạ cho lực lượng chức năng ‘giết người’ chứ không phải trường hợp khẩn cấp….

Bằng chứng Lê Đình Kình 'bắt tay' tổ chức khủng bố Việt tân âm mưu tiến hành khủng bố chính quyền

Tên mặc áo cờ vàng 3 sọc đỏ đứng trên đầu Lê Đình Kình chính là một nhân vật nguy hiểm trong tổ chức khủng bố Việt tân. Ảnh do cháu dâu của Lê Đình Kình tung lên mạng xã hội facebook ngày 8/1/2021.

Lẽ ra, chúng tôi cũng như các cơ quan tố tụng không muốn nhắc đến ông Lê Đình Kình cũng như vụ án này nữa nhưng xem ra những kẻ chống phá vẫn ngoan cố mượn cớ cái chết của ông Lê Đình Kình khiến chúng tôi phải công bố một sự thật để trả lời cho 2 lí do chính của vụ án này, cũng như cái chết của ông Lê Đình Kình.

Toàn bộ vụ án này đều đặt dưới sự chỉ đạo, điều hành của một đảng viên ‘lão luyện’ đó là ông Lê Đình Kình nhưng do tổ chức khủng bố Việt tân hậu thuẫn cả về con người, kế hoạch tấn công và tiền của. Lí do vì sao chúng tôi khẳng định một cách chắc chắn rằng ông Kình nhận sự ‘hậu thuẫn’ của tổ chức khủng bố Việt tân.

Một bằng chứng mà chúng tôi đưa ra lại chính là bằng chứng do cháu dâu của Lê Đình Kình ‘chót’ tung lên mạng xã hội vào ngày 8/1/2021 (trước 1 ngày -ngày Lê Đình Kình bị tiêu diệt) trong đó có một nhân vật nam đứng phía trên đầu Lê Đình Kình. Nhân vật nam này mặc chiếc áo cờ ba sọc đỏ. Theo như facebook của đối tượng mang tên Cao Vĩnh Thịnh khẳng định thì tài khoản có tên ‘Duyên Nguyễn’ chính là cháu dâu của Lê Đình Kình (xem ảnh trên).

Theo một nguồn tin riêng, nhân vật nam mặc áo cờ ba sọc đỏ này do tổ chức khủng bố Việt tân phái đến ăn, ngủ tại nhà Lê Đình Đình và Lê Đình Công từ những ngày nhóm Đồng Thuận chuẩn bị công cụ, vật liệu nổ cho đến ngày Lê Đình Kình tổ chức ném bom xăng, lựu đạn, dao phóng lợn,… Khi Lê Đình Kình chết khênh ra ngoài, đối tượng này vẫn có mặt tại đó và ‘ngang nhiên thể hiện là người của tổ chức khủng bố Việt tân’. Điều này cho thấy, nhân vật này ở đây rất dài ngày và là người trực tiếp chỉ đạo từ mua vũ khí, vật liệu nổ đến tổ chức phương án và tiến hành tấn công lực lượng chức năng. Sau khi vụ việc bị cơ quan chức năng giải tán đối tượng này vẫn ở thôn Hoành và xuất hiện trong bức ảnh gia đình nhận tử thi Lê Đình Kình sau khi khám nghiệm. Đây chính là bằng chứng về sự bắt tay của Lê Đình Kình với nhóm tổ chức khủng bố Việt tân hòng tiến hành hành động khủng bố tấn công chính quyền khi bị cơ quan an ninh phát hiện thì chúng quay lại tấn công các chiến sĩ công an.

Cũng theo nguồn tin riêng của Đấu trường dân chủ, cơ quan chức năng mặc dù theo dõi rất sát nhưng nhân vật mặc áo cờ vàng ba sọc đỏ này rất ‘tinh ranh’, ‘cáo già’ khiến cho cơ quan ‘để lọt’ chưa kịp bắt giữ. Hiện đối tượng này trốn khỏi Việt Nam. Vậy, xin thưa những kẻ ‘đại diện’ cho Lê Đình Kình không ‘liên quan đến tổ chức khủng bố’ sao lại có người của tổ chức khủng bố đến hậu thuẫn từ a đến z? Nhân vật này là ai? hiện tại chúng tôi không thể tiết lộ vấn đề này nhưng chỉ trong thời gian tới đối tượng này sẽ bị trừng trị bởi pháp luật Việt Nam, lúc đó mọi người sẽ thấy rõ hắn nguy hiểm đến mức độ nào của tổ chức khủng bố Việt tân.

Chính vì lí do nhân đạo, nhân văn và quy định của pháp luật Việt Nam nên vụ án Đồng Tâm cơ quan điều tra đã không ‘khởi tố bị can ông Lê Đình Kình’ vì lý do đã chết chứ không phải ông Kình không liên quan đến vụ án này. Tuy nhiên, vụ án này vẫn chưa kết thúc và cơ quan an ninh điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra để đưa những kẻ khủng bố ra ánh sáng.

Như vậy, người dân Việt Nam một lần nữa thấy được bản chất của vụ việc, bộ mặt của những kẻ mượn danh ‘tranh chấp đất’, ‘mất đất’, ‘đấu tranh dân chủ’, ‘đấu tranh nhân quyền’…. bất chấp mọi thủ đoạn để hậu thuẫn cho tổ chức khủng bố Việt tân phá hoại cuộc sống của người dân. Những kẻ chống phá này, mặc dù sự việc rành rành nhưng chúng vẫn cố tình sử dụng thủ đoạn kêu gào, la làng hòng lấp liếm những hành vi bất chấp đạo lý, bất chấp pháp luật và tìm kiếm sự ‘ủng hộ’ của những người nhẹ dạ, cả tin, hám lợi, những người bất mãn, cơ hội chính trị… Chúng tôi buộc lòng phải nói ra điều này để mọi người dân Việt Nam tận thấy những kẻ bất lương lợi dụng tranh chấp đất để ‘tiếp tay’, ‘giúp sức’, ‘thực hành’ những hành vi khủng bố cho tổ chức khủng bố Việt tân.

Thành Nam

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG