Friday, March 29, 2024

An ninh được thắt chặt quanh khu vực diễn ra Đại hội Đảng XIII

Ngày 26/1, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chính thức khai mạc, bắt đầu chương trình làm việc chính thức đến ngày 2/2.

Là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, từ nhiều ngày qua, khu vực quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và các khách sạn đã được thắt chặt an ninh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gần 1.600 đại biểu tham dự.

Theo thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, công tác an ninh của đại hội đã được Bộ Công an chuẩn bị từ sớm với hàng trăm kế hoạch, phương án, bố trí lực lượng, nhiều vòng, nhiều lớp với thế trận chặt chẽ.

“Ba lãnh đạo Bộ Công an đã được phân công tham gia Tiểu ban An ninh, trật tự Đại hội để thống nhất chỉ huy, chỉ đạo; phân công trách nhiệm cụ thể của Công an từng đơn vị, địa phương; một phương án tổng thể; 9 phương án cụ thể về xử lý các tình huống khủng bố, tập trung đông người gây rối an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy, an ninh thông tin truyền thông, an ninh mạng”, ông Xô cho biết.

An ninh được thắt chặt quanh khu vực diễn ra Đại hội Đảng XIII
Các tình huống khủng bố, tập trung đông người gây rối an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy… đã được Bộ Công an lên phương án diễn tập từ sớm. Ảnh: H.Q.

Theo ghi nhận của Zing, khoảng một tuần trước khi diễn ra đại hội, tại cổng chính Trung tâm hội nghị quốc gia, các lực lượng thuộc Cục Tác chiến điện tử (Bộ Quốc phòng) đã thiết lập trạm kiểm soát trên cao để bao quát khu vực.

Toàn bộ sóng điện tử trong bán kính trên 1 km bị vô hiệu hóa. Các thiết bị bay không người lái được kiểm soát triệt để, không thể tiếp cận khu vực.

Ngoài ra, phía sau hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia, hàng trăm chiến sĩ thuộc Binh chủng Hóa học cũng thực hiện trực tại chỗ. Mọi phương tiện ra, vào đều được phun khử khuẩn. Đối với người tham dự đại hội, toàn bộ đồ đạc sẽ được đi qua 4 cổng từ để rà soát. Thẻ tham dự của các đại biểu cũng được kiểm soát thông qua mã vạch và hệ thống dữ liệu.

An ninh được thắt chặt quanh khu vực diễn ra Đại hội Đảng XIII
Các lực lượng quân đội được triển khai tại cổng chính Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh: Quỳnh Trang.

Là địa phương tổ chức đại hội, Công an Hà Nội thực hiện chế độ trực 100%. Từ sáng 22/1, trước thời điểm Đại hội XIII diễn ra 3 ngày, hàng trăm chiến sĩ thuộc các lực lượng CSGT, CSCĐ, cảnh sát PCCC&CNCH… được huy động làm nhiệm vụ trên toàn bộ các tuyến đường có đoàn đại biểu đi qua.

Về tình hình giao thông sau ngày đầu diễn ra đại hội, trao đổi với Zing, thiếu tá, tiến sĩ Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an Hà Nội, cho biết toàn bộ các phương án đón, dẫn đoàn được đảm bảo thông suốt. Một số tuyến phố phương tiện giao thông tăng đột biến dẫn đến ùn ứ nhưng đã được giải phóng sau ít phút, không xảy ra hỗn loạn.

Ông Long nhận định từ ngày 26/1 đến 2/2, tình hình giao thông bớt căng thẳng hơn do các đoàn sẽ di chuyển từ các khách sạn đến thẳng Trung tâm Hội nghị Quốc gia thay vì dồn toàn bộ vào một tuyến chính như trong ngày 25/1.

Đối với công tác dẫn đoàn, 100% cán bộ chiến sĩ tham gia đều ăn ở tập trung tại đơn vị, kể cả cán bộ nữ, để đảm bảo an toàn và sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Cục CSGT cũng cử cán bộ canh gác khu tập kết xe dẫn đoàn, thường xuyên kiểm tra các thiết bị như bộ đàm, pin… để phòng ngừa phá hoại hoặc chuột, gián gây ảnh hưởng phương tiện. Lãnh đạo Cục CSGT cũng liên tục kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông tại tất cả các tuyến đường thông qua hệ thống camera giám sát.

An ninh được thắt chặt quanh khu vực diễn ra Đại hội Đảng XIII
Công tác dẫn đoàn đảm bảo an toàn tuyệt đối sau ngày đầu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ảnh: H.Q.

Trong buổi họp rút kinh nghiệm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và dẫn đoàn phục vụ Đại hội Đảng XIII, trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Phó trưởng Tiểu ban An ninh, trật tự Đại hội, Thứ trưởng Bộ Công an, đánh giá cao những kết quả bước đầu mà các lực lượng đã đạt được. Trong những ngày tiếp theo, ông đề nghị các đơn vị tiếp tục rút kinh nghiệm, thực hiện các phương án đồng bộ và chủ động trong mọi tình huống.

“Cục CSGT và Công an TP Hà Nội cần nâng cao tính dự báo của các phương án; hạn chế thấp nhất ùn tắc hoặc để giao thông hỗn loạn; cần tăng cường thông tin đến người dân thủ đô và của các tỉnh về việc hạn chế phương tiện trên các tuyến đường có đoàn xe ưu tiên đi qua để người dân biết và chủ động lựa chọn lộ trình tham gia giao thông”, tướng Ngọc nhấn mạnh.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG