Thursday, March 28, 2024

Lê Văn Dũng (Dũng Vova) đang cầu cứu

Mã Phi Long

Theo ghi nhận từ phía chính quyền Hà Nội, sau nhiều lần được phía công an thành phố gửi giấy triệu tập lên trụ sở để làm việc, nhưng Lê Văn Dũng (Dũng Vova) không những không chấp hành mà còn trây ỳ, không chấp hành, thậm chí y còn đưa lên trên mạng xã hội khoe mẽ về thành tích ngông cuồng của mình. Chính vì vậy, lực lượng công an thành phố cùng chính quyền đã tới tận nhà của y để cưỡng chế, yêu cầu đối tượng chấp hành tính nghiêm minh, thượng tôn pháp luật. Thế nhưng, có vẻ như y đã “đánh hơi” được nên hiện tại đang bỏ trốn để mặc cho vợ con bơ vơ ứng phó với chính quyền. Đúng là một “thằng đàn ông hèn”.

Lê Văn Dũng (Dũng Vova) đang cầu cứu

Lực lượng công an và chính quyền đến tận nhà yêu cầu Lê Văn Dũng chấp hành

Xét về tiểu sử, Lê Văn Dũng (Dũng Vova) cũng đã có một lý lịch sáng lạng, cũng chẳng thua kém kẻ thần kinh chính trị Nguyễn Lân Thắng. Y sinh ngày 10/10/1970, trú tại 54B Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Bản thân Dũng từng là sinh viên của trường Đại học Bách khoa Hà Nội vào những năm 1987-1992. Sau khi ra trường, Dũng làm kỹ sư Công ty cổ phần kỹ nghệ lạnh Đà Nẵng, ở đường Lê Trọng Tấn, TP Đà Nẵng. 2 năm sau, làm kỹ sư điện Công ty TNHH Tư vấn và quản lý xây dựng…

Lê Văn Dũng bắt đầu tham gia vào các hoạt động chống đối tụ tập, biểu tình gây rối ANTT từ năm 2011. Đối tượng đã lợi dụng các vấn đề phức tạp về chủ quyền biên giới, khiếu kiện đất đai tại một số địa bàn như Dương Nội (Đông Anh); Tiên Lãng (Hải Phòng) và Văn Giang (Hưng Yên)… Lê Văn Dũng luôn giữ vai trò tích cực tham gia hàng trăm cuộc biểu tình, tụ tập gây rối an ninh trật tự tại các địa phương.

Sau này, Lê Văn Dũng là một trong những kẻ cầm đầu nhóm phản động “NoU Hà Nội” (Nhóm đã chia sẻ rất nhiều bài của RFA và BBC,… và tự cho rằng hành động biểu tình tự phát của chúng là thể hiện tinh thần yêu nước, yêu dân tộc), Hội bầu bí tương thân, thường xuyên tham gia biểu tình “chống Trung Quốc”.

Lê Văn Dũng (Dũng Vova) đang cầu cứu

Đối tượng Lê Văn Dũng

Lê Văn Dũng được biết đến là một kẻ “già đầu” chuyên chống phá chính quyền quyết liệt thông qua việc tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và vu cáo chính quyền.

Ngày 27/7/2017, hắn đã bị lực lượng chức năng gửi giấy triệu tập lần thứ nhất vì có liên quan đến đơn tố cáo hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và chiếm đoạt tài sản từ hải ngoại gửi về trợ giúp hoạt động “dân chủ” của một số nhóm phản động. Tiếp đó, đến ngày 30/7/2017, y đã bị bắt về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88, Bộ Luật Hình sự.

Đầu năm 2018, Lê Văn Dũng bắt đầu hoạt động trở lại, nổi lên với vai trò là người đứng đầu nhóm “Phong trào chấn hưng nước Việt” đã tạo lập nhiều tài khoản như “Lê Văn Dũng”, “Le Dung vova”, “Chấn hưng tivi Việt Nam”… lôi kéo 6 đối tượng ở các địa phương, công khai thành lập 1 kênh “Tiếng dân tivi”, 1 kênh “ Eva tivi”, 5 kênh “Chấn hưng Tivi” trên Youtube, Facebook.

Hiện nay, để đối phó với Cơ quan An ninh, khi thực hiện các video, clip các đối tượng không lấy biểu tương logo “Phong trào chấn hưng nước Việt” mà chuyển thành “CHTV”.

Lê Văn Dũng (Dũng Vova) đang cầu cứu

Đến nay, Dũng đã thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng trên các facebook như “Le Dung VoVa”, “Chấn hưng TV Viet Nam”, “Viet Nguyen”…

Ngoài ra, Lê Văn Dũng còn cùng các đối tượng tích cực đi các địa phương tìm cách phát triển lực lượng chống đối, trong đó họ tập trung móc nối, lôi kéo số đầu đơn, khiếu kiện cực đoan tại các địa phương, thu thập thông tin về các vụ khiếu kiện, sau đó lồng ghép các nội dung xuyên tạc, bôi nhọ…, tán phát trên “Đài CHTV”.

Nếu xét về cá nhân của Lê Văn Dũng thì có thể coi là y đã “thành công” khi quyết định từ bỏ nghề kỹ sư để dấn thân vào nghề dân chủ. Dũng kiếm được bộn tiền khi chấp nhận vứt bỏ Tổ quốc, vứt bỏ đồng bào, chối bỏ gia đình và nhân cách nuôi dạy con cái. 50 tuổi đời không còn thứ gì trong tay, liệu những đồng tiền máu ấy có an ủi được Dũng những quãng đời còn lại. Nhưng chắc chắn rằng, với những hành động ngông cuồng, không sớm thì muộn Dũng cũng phải trả giá trước pháp luật.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG