Thursday, March 28, 2024

Tương lai nào đang chờ Lê Dũng Vova? Kỳ 2: Sử dụng các kênh truyền thông để chống phá chế độ

Kỳ 1: Lạc bước làm anh hùng bàn phím kiếm tiền

Bắt đầu từ năm 2016, số đối tượng phản động, chống đối tăng cường sử dụng mạng xã hội Youtube đăng tải các video clip tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình Việt Nam. Các video này tác động tiêu cực, gây hoang mang trong một bộ phận quần chúng nhân dân, đặc biệt trong giới trẻ là những người thường xuyên sử dụng Internet. Nội dung các video clip các đối tượng phản ánh thường tập trung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; xuyên tạc, xúc phạm đời tư của một số lãnh đạo; kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự; tuyên truyền, cổ súy “xã hội dân sự”; đa nguyên, đa đảng, đào tạo, huấn luyện kỹ năng hoạt động chống đối, cách thức thực hiện “cách mạng màu”, lật đổ chế độ tại Việt Nam… Do đó, ngoài việc bòn rút và trục lợi bất chính từ những đồng tiền mồ hôi công sức của người dân nghèo, Lê Văn Dũng còn thu thập, cóp nhặt thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội có nội dung xấu, độc, tuyên truyền chống phá đất nước, sau đó biên tập lại kèm lời bình để dựng thành video clip tán phát trên Youtube thông qua tài khoản “Lê Dũng Vova”. Nhằm thu hút lượng truy cập từ người dùng, Dũng và đồng bọn sử dụng nhiều thủ đoạn như lợi dụng tính tò mò, hiếu kỳ để đặt các từ khóa nhạy cảm, lồng ghép thật giả, đúng sai, bóp méo sự thật và đặc biệt hay cung cấp những tin giả chưa được kiểm chứng về đời tư của lãnh đạo cao cấp Đảng, Nhà nước… nhằm thu hút sự chú ý của công dân mạng. Khi đạt đến một lượng truy cập lớn, video clip sẽ tự nổi, hiển thị ngay khi người dùng truy cập Youtube. Nhờ việc thu hút số lượng lớn người truy cập Lê Văn Dũng đã nhận được những khoản tiền khổng lồ từ Youtube. Hầu hết các video clip của Dũng đều được các tổ chức phản động lưu vong, các báo, đài, nước ngoài có thái độ thù địch khai thác.

Tương lai nào đang chờ Lê Dũng Vova? Kỳ 2: Sử dụng các kênh truyền thông để chống phá chế độ

Lê Dũng Vova thường xuyên sử dụng mạng xã hội để chống phá chính quyền

Khi kênh truyền hình CHTV VietNam đã đạt được người truy cập lớn, có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn, Lê Dũng Vova nhận đơn đặt hàng từ các cá nhân, tổ chức thù địch, chống phá trong và ngoài nước bằng việc đi quay ở các sự kiện, vấn đề nóng của đất nước. Đến thời điểm hiện tại, kênh của Lê Dũng Vova đã đăng hàng ngàn video các loại, chủ yếu là chia sẻ các video của CHTV, Eva TV, TDTV,… và các đối tượng thường xuyên có hoạt động xuyên tạc, chống đối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Lisa Phạm, Lê Trọng Hùng, Lê Mạnh Hà, Phan Vân Bách, Anton Tuấn, Trần Phương Yến,… Với vai trò là một kênh lên sóng của “Phong trào chấn hưng nước việt” (CHTV), các video livestream của Lê Dũng Vova đều với mục đích nói xấu chế độ, bôi nhọ, xúc phạm danh dự lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Năm 2018, mạng xã hội lan truyền mạnh mẽ tin nhắn của Lê Dũng Vova gửi cho đồng bọn với câu hỏi “Tin hôm nay Đồng Tâm ông chuyển cho tôi bao nhiêu?”. Điều này giới dân chủ được một phen muối mặt và nhiều dân oan vỡ lẽ bộ mặt thật của Lê Văn Dũng là kẻ đi buôn tin tức.

Không chỉ dừng lại ở việc đưa tin, Dũng còn nhận được đơn đặt hàng của các đối tượng chống đối trong và ngoài nước để hỗ trợ những đối tượng cầm đầu ở Đồng Tâm livestream trên facebook. Điều này lý giải lý do vì sao mà những đối tượng trong tổ đồng thuận vốn xuất thân từ nông dân, mù màu về công nghệ thông tin nhưng lại có thể thành thạo livestream các cuộc họp của “Tổ đồng thuận” trên page “Đồng Tâm Media” như thế. Nghĩ rằng có thể kiếm tiền “điểm nóng” Đồng Tâm, Lê Văn Dũng tích cực hướng dẫn Lê Đình Quang lên kịch bản, lời lẽ trên livestream, sử dụng mạng xã hội để lôi kéo, kích động những người dân nhẹ dạ, cả tin. Nhờ sự trợ giúp tận tình của Dũng mà những kẻ cầm đầu ở Đồng Tâm biết cách cập nhật tình hình của Đồng Tâm thường xuyên qua mạng xã hội; kêu gọi các cá nhân và tổ chức nhân quyền quốc tế, Chính phủ các nước lên tiếng ủng hộ, hậu thuẫn việc đòi lại đất. Thông qua sự móc nối của Lê Dũng Vova, những kẻ ở Đồng Tâm đã liên lạc được với các tổ chức phản động trong và ngoài nước. Đặc biệt, là sự tài trợ và hướng dẫn của tổ chức khủng bố Việt Tân. Đó là lý do vì sao mà các đối tượng này biết mua đạn, bom xăng, dùng vũ khí tấn công lực lượng chức năng. Nhờ các buổi livestream mà những kẻ khủng bố ở Đồng Tâm có cơ hội cầm trên tay những cọc tiền đô la nhiều đến thế và chắc chắn Lê Dũng Vova cũng có phần ở trong đó. Điều trở trêu là những kẻ khủng bố ở Đồng Tâm 9/1/2020 đã bị đem ra xét xử, còn Lê Dũng Vova, kẻ tiếp tay vẫn tự do, ung dung livestream ở nhà đếm tiền và chuẩn bị những chiêu thức kiếm tiền mới.

Ngoài ra, lợi dụng vỏ bọc đấu tranh cho dân oan, Lê Văn Dũng đã nhận được rất nhiều tiền từ các tổ chức nước ngoài gửi về ủng hộ qua lời kêu gọi thiện nguyện. Tuy nhiên, Dũng lại coi đó là món lời bỏ túi riêng và nhiều lần bị chính đồng bọn bóc phốt. Trong một lần minh bạch hóa hoạt động lợi dụng từ thiện, giả danh “đấu tranh dân chủ” để kiếm tiền, nhóm Minh bạch Việt Nam do Lâm Ngân Mai cầm đầu đã vạch mặt không ít tên tuổi nổi bật của làng dân chủ Việt, trong đó có MC Phan Anh và Lê Dũng Vova.

Thông tin của Nhóm Minh bạch Việt Nam cho biết: “Dựa vào kết quả công bố của Nguyễn Lân Thắng về số tiền ủng hộ cho đồng bào lũ lụt miền Trung vừa qua, 4 người chúng tôi gồm anh Lê Dũng Vova, anh Lã Việt Dũng, chị Mai Phương Thảo và tôi Nguyễn Lân Thắng đã nhận được mỗi người hàng trăm triệu đồng, hàng ngàn đô la Mỹ và nhiều loại ngoại tệ khác nhau”, riêng Lê Dũng Vova nhận được hơn 200 triệu cùng nhiều ngoại tệ cho đến nay, sau nhiều tháng hứa hẹn chưa thấy Lê Dũng Vova “minh bạch” các khoản tiền nhận/chi này. Cho đến nay, số tiền ấy vẫn lặn mất tăm như lời hứa đòi lại đất mà Dũng dành cho những người dân tìm đến.

Hành vi vi phạm pháp luật của y đã bị phát giác. Ngày 27/7/2017, Lê Dũng Vova đã bị lực lượng chức năng gửi giấy triệu tập lần thứ nhất vì có liên quan đến đơn tố cáo hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và chiếm đoạt tài sản từ hải ngoại gửi về trợ giúp hoạt động “dân chủ” của một số nhóm phản động. Tiếp đó, đến ngày 30/7/2017, Lê Dũng Vova đã bị bắt về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo Điều 88, Bộ Luật Hình sự nhưng sau đó đã được trả tự do.

Lê Dũng Vova đã từ bỏ nghề kỹ sư cao quý để dấn thân vào con đường hành nghề dân chủ. Chỉ vì hám tiền mà y đạp bỏ lương tâm, danh dự bản thân, sẵn sàng bán rẻ Tổ quốc, quê hương. Lê Dũng Vova được biết đến là một kẻ có thâm niên chuyên chống phá chính quyền quyết liệt thông qua việc tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, nói xấu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với những hành động ngông cuồng, xem thường pháp luật chắc chắn không sớm thì muộn Dũng phải trả giá cho hành vi sai trái của mình. Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải trừng trị và xử lý Lê Dũng Vova theo quy định của pháp luật.

Khánh Linh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG