Thursday, March 28, 2024

Người ủng hộ ông Trump rút đơn kiện kết quả bầu cử ở 4 bang

 

Cử tri ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút lại đơn kiện ở 4 bang sau nỗ lực nhằm đảo ngược chiến thắng của ứng viên Dân chủ Joe Biden.

Theo CBS, các cử tri ủng hộ ông Trump đã rút đơn kiện tại tòa án ở bang Georgia, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania vào sáng 16/11. Những người ủng hộ ông Trump thừa nhận, họ rút đơn kiện vì chưa tìm thấy bằng chứng gian lận, và tin rằng các báo cáo sau này của chuyên gia có thể sẽ chỉ ra. “Bằng chứng sẽ sớm được công bố khi các tài liệu chính thức liên quan được hoàn thiện”, những người ủng hộ ông Trump cho biết. Tất cả 4 vụ kiện trên đều có sự hậu thuẫn của công ty luật James Bopp Jr. ở Michigan và Pennsylvania.

Người ủng hộ ông Trump rút đơn kiện kết quả bầu cử ở 4 bang

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch của Tổng thống Trump hoặc từ bỏ hoặc thu hẹp quy mô một số vụ kiện gian lận bầu cử ở một số địa phương. Tổng thống Trump đến nay vẫn chưa công nhận kết quả bầu cử, cáo buộc đảng Dân chủ “đánh cắp” cuộc bầu cử bằng gian lận bỏ phiếu và kiểm phiếu. Tuy nhiên, giới chức bầu cử và nhiều thẩm phán đã bác bỏ cáo buộc này và cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy gian lận bầu cử.

Theo tính toán của truyền thông Mỹ dựa trên kết quả kiểm phiếu phổ thông của các bang, ứng viên Joe Biden giành được 306 phiếu đại cử tri, đủ điều kiện đắc cử. Trong khi đó, ông Trump chỉ giành được 232 phiếu. Ông Trump tuy vậy vẫn liên tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử và tuyên bố chiến thắng trên Twitter. Chủ nhân Nhà Trắng cuối tuần qua cho biết, chiến dịch của ông sắp khởi động một vụ kiện lớn. Tuần trước, chiến dịch của ông đã thất bại trong 6 vụ kiện ở 2 hạt của bang Pennsylvania cho rằng khoảng 9.000 phiếu bầu vắng mặt không được kiểm.

Minh Phương (dantri.com.vn Theo CBS)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG