Thursday, March 28, 2024

Mỹ chấp nhận đổi Phạm Đoan Trang lấy Phương Nguyễn?

 

Mỹ chấp nhận đổi Phạm Đoan Trang lấy Phương Nguyễn?

Sau khi Phạm Đoan Trang bị bắt và truy tố về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” vào ngày 07/10/2020, giới dân chửi đã không ngừng kêu gọi nước ngoài lên tiếng, đòi thả Trang. Tuy nhiên, trừ trường hợp hiếm hoi của EU, dường như lời cầu cứu của họ đã rơi vào im lặng khó hiểu.

Có thể nói VOICE đã huy động mọi kênh truyền thông nước ngoài, các tổ chức nhân quyền thân thiết, các dân biểu “đồng minh” lâu nay đều không khiến Chính phủ Mỹ có tiếng nói mạnh mẽ hơn hay động thái can thiệp quyết liệt nào đối với “công dân đáng giá của nước Mỹ” này (lời mà Đoan Trang từng tự hào khoe khoang với Phạm Lê Vương Các và đám zân chủ trong nước khi vừa đặt chân về Việt Nam)

Sau đó, đến ngày 25/10, Phạm Lê Vương Các lại đặt nghi vấn rằng trong buổi đối thoại nhân quyền với Việt Nam hôm 06/10, phía Mỹ đã chấp nhận đổi Phạm Đoan Trang lấy Việt Kiều Michael Phương Minh Nguyễn, vì vậy mới hầu như không lên tiếng sau vụ bắt Trang. Dù Các mượn việc này để công kích Tổng thống Mỹ Donald Trump, status của Các cũng cho thấy nước Mỹ không hề thực lòng quan tâm đến nhân quyền, và chỉ coi các “nhà hoạt động nhân quyền” Việt Nam như những con tốt để họ lợi dụng rồi vứt bỏ:

Ngày 30/04 hằng năm, các nhóm chống Cộng đều than thờ về việc chế độ Việt Nam Cộng hòa bị Mỹ bỏ rơi sau khi hết lòng đánh thuê cho Mỹ. Năm tới, họ sẽ có thêm một chủ đề mới để than thở, là chuyện Đoan Trang bị Mỹ bỏ rơi. Dù vậy, họ vẫn không dám nói ra một sự thật, rằng Mỹ chỉ coi nhân quyền như một cái cớ để áp đặt trật tự của mình ở nước ngoài, nhằm mở rộng thị trường và kiếm lợi nhuận cho các tập đoàn tư bản. Khổ thân, chống Nhà nước mà phải tự kiểm duyệt còn hơn cả báo chí Nhà nước.

Võ Khánh Linh

Gửi một nhận xét của bạn về bài viết:

comments

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG